"New York? Không, không, tôi không thể đi được, những bông hoa này đang ở thời điểm quan trọng, học trò của tôi không thể đảm đương nổi."
Trong nhà kính trồng hoa, những bông hoa thân thảo lâu năm nở rộ liên miên. Khác với những cánh đồng cỏ trên cao nguyên, màu sắc của chúng chuyển từ xanh cobalt có vẻ kim loại sang xanh lam trong suốt. Nếu xem hoa như những chiếc bình, thì không nghi ngờ gì nữa, chúng có dáng hình đẹp và thon thả hơn nhiều.
Chuyên gia giống cây từ Singapore được thuê với mức lương cao vẫn đến hai lần mỗi tuần. Những cây hoa được ông chọn lựa và can thiệp nhiều lần vẫn còn yếu ớt, ông không thể rời đi.
"Nhân tiện." Chuyên gia như muốn trêu chọc cô, "Cô định khi nào sẽ nói bí mật này với anh ấy? Vào ngày trưng bày hoa quốc tế chăng?"
Thương Minh Bảo bị câu hỏi làm khó: "Nhưng đây là món quà, không thể tặng sản phẩm chưa hoàn thiện hay sản phẩm thất bại."
"Oh." Chuyên gia cười, giả vờ tiếc nuối nhún vai: "Vậy chỉ có thể để dành cho kỷ niệm ngày cưới lần thứ mấy thôi, có thể là lễ kỷ niệm Kim khánh?"
Thương Minh Bảo nhíu mày giận dữ: "Không được lười biếng làm việc đâu!"
Câu nói khiến cô bị trêu chọc, chuyên gia và học trò cùng bật cười sảng khoái.
-
Đám cưới diễn ra giản dị, bạn bè trong giới kinh doanh của gia đình nhà họ Thương đều không được mời, đồng nghiệp trong giới quan chức của nhà họ Hướng cũng không nằm trong danh sách khách mời. Cả hai bên cha mẹ đều thở phào nhẹ nhõm, không còn nhiều nghi thức rườm rà nữa. Tất cả được sắp xếp theo sở thích của hai nhân vật chính.
Vì Thương Minh Bảo thích gì thì Hướng Phỉ Nhiên cũng thích cái đó, nên cuối cùng mọi thứ đều do Thương Minh Bảo quyết định. Nghi thức đón dâu, dâng trà và thay đổi cách xưng hô đã được thực hiện vào ngày đăng ký kết hôn, nên trong ngày cưới chỉ còn lễ tại nhà thờ, tiếp theo là tiệc trưa, tiệc tối và afterparty.
Người ngưỡng mộ nhất chính là Ứng Ẩn. Giờ nghĩ lại về ngày cưới như một trận chiến ấy vẫn khiến cô hoảng sợ. Nó đúng là huyền ảo, hạnh phúc, nhưng đó là nhờ Thương Thiệu mang đến, không phải vì cảnh tượng hoành tráng hay khách mời cao cấp. Nếu có thể từ chối, ai muốn trong đám cưới mình phải tiếp đón hàng ngàn nhân vật quan trọng như thế chứ.
Thương Minh Bảo cười đùa: "Chị dâu đừng tiếc, lần này không có nhiều người nhìn đâu, chị muốn uống sao cũng được, em đã chuẩn bị rượu vang đỏ đặc biệt cho chị đấy!"
Ứng Ẩn năm nay bận rộn vô cùng, sắp phải đi đảo Lido dự Liên hoan phim Venice, thực sự muốn thư giãn, nhưng vẫn ngoan ngoãn dặn dò: "Không được uống rượu, đang điều dưỡng cơ thể."
Thương Minh Bảo không còn là trẻ con nữa, làm sao mà không hiểu ý trong lời nói ấy, giọng điệu kéo dài: "Ồ... Chị muốn có con trai hay con gái?"
Ứng Ẩn suy nghĩ một chút: "Con gái."
Rồi hỏi lại: "Còn em thì sao?"
Thương Minh Bảo bất ngờ đỏ mặt: "Em chưa đến tuổi nói về chuyện này đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
Storie d'amoreTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...