Dưới ánh mặt trời gay gắt, ba cái đầu nhỏ chụm lại bên nhau.
"Haizz."
"Haizz."
"Haizz."
Ba tiếng thở dài giả vờ ra vẻ chín chắn, những đám mây lo âu ảm đạm trên đầu.
"Tên của chị nhiều nét quá." Một giọng nói ngây thơ, nhưng rất nghiêm túc.
"Tên của em cũng nhiều nét." Một giọng ngây thơ khác đầy u sầu đáp lại.
"Tên của em cũng nhiều nét." Giọng ngây thơ thứ ba lên tiếng.
"Chị vẫn chưa biết viết, các em thì sao?"
"Em cũng chưa biết."
"Em nghĩ ba tuổi thì không cần biết viết tên đâu."
Trong một thửa ruộng nhỏ, vài cây mạ non vừa nhú lên khỏi mặt đất, còn xung quanh, trên nền đất bùn vàng, ba đứa trẻ dùng cành cây vẽ nguệch ngoạc những nét bút xiêu vẹo. Phải nhìn kỹ mới có thể nhận ra những chữ như "Hòa", "Nhật", "Khẩu", "Sĩ".
Ba cành cây được ba đôi tay nhỏ mềm mại nắm chặt, cảm giác dừng lại thật buồn bã.
"Chữ '馜' chắc chắn là chữ khó nhất trên đời."
"Chữ '郢' mới là chữ khó."
"Chữ '嘉'."
"..."
"..."
"..."
Trời ơi, mệt quá đi! Ai mà đặt tên khó thế không biết!
Thương Minh Bảo vừa kết thúc cuộc họp với nhóm thiết kế, cầm một ly nước tinh khiết tựa vào bàn.
Ngoài việc tham gia các cuộc họp hội đồng quản trị và các triển lãm đá quý, trang sức toàn cầu, cô thường làm việc tại nhà. Tất cả các công việc quản lý của công ty đều do Essie đảm nhiệm. Từ tầm nhìn của phòng làm việc của cô, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, bóng dừa đổ xuống mặt đất, và một góc vuông nhỏ dành cho hai đứa trẻ làm ruộng thử nghiệm bên cạnh hồ bơi, ba đứa trẻ đang quỳ trên đất, một bức tranh hoàn hảo...
Cho đến khi một lúc sau, một trong ba đứa ngẩng đầu lên.
"Quân Nghệ!"
Cánh cửa kính rung lắc liên tục, khung cảnh chiếc váy trắng của Thương Minh Bảo vội vàng chạy ra ngoài hiện lên.
Trẻ con im lặng chắc chắn là đang nghịch phá! Sao lại yên tĩnh thế này... Thương Minh Bảo nhanh chóng bế Thương Quân Nghệ lên, đối diện với gương mặt đầy bùn của con bé.
Quân Nghệ vặn hai ngón tay: "Cô ơi, hì hì."
Còn chào hỏi nữa!
"Con đang làm gì thế hả!" Thương Minh Bảo gần như nín thở – anh trai cô còn 40 phút nữa sẽ đến đón con!
Quân Nghệ lè lưỡi ra, cố gắng chạm vào môi dưới, trông như biết mình gây rắc rối nhưng lại xấu hổ: "Mát ạ."
"?"
"Hôm qua chú Phỉ Nhiên đọc cho chúng con nghe truyện, con bò và con chó con nóng quá nên đã lăn lộn trong bùn."
"..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...