Vì đây là lần đầu tiên cắm trại ở độ cao như vậy, Thương Minh Bảo ngủ không ngon, thái dương và sau gáy bắt đầu đau âm ỉ. Cô cảm giác như đã ngủ rất lâu, nhưng khi mở mắt thì trăng vẫn còn treo giữa trời, chỉ mới nửa đêm.
Cô cứ tỉnh rồi lại ngủ như vậy, cho đến khi bị tiếng gọi vang vọng của Trác Tây đánh thức vào buổi sáng.
Thương Minh Bảo tháo nút tai và mặt nạ ngủ mới nhận ra túi ngủ bên cạnh đã trống không. Cô nằm một lúc, sau đó trở mình ngồi dậy và mặc quần áo từng món một.
Cửa lều bên trong đã bị Hướng Phỉ Nhiên kéo lên, Thương Minh Bảo kéo khóa cửa lều bên ngoài, đưa người ra ngoài — không phòng bị gì cả, cảnh tượng trước mắt làm cô kinh ngạc.
Mặt trời chưa vượt qua vai núi để chiếu đến đây, thung lũng rộng lớn được phủ lên một màu sáng của bầu trời, màu xanh đặc trưng của buổi sáng sớm lan tỏa trên dãy núi, sương trắng bao phủ trên ngọn cỏ và những tảng đá lởm chởm. Hơi thở đầu tiên rất lạnh lẽo, gần như làm bỏng rát lỗ mũi nhạy cảm, trong mùi ẩm ướt của cỏ tươi, mùi khói củi từ ngôi nhà gỗ giống như nốt hương cuối nổi bật trong một chai nước hoa.
Cửa lều màu vàng nhạt đung đưa trong gió nhẹ, thu hút ánh nhìn không chớp của Thương Minh Bảo.
Ở đây không nghe thấy tiếng chim hót, chỉ có tiếng gọi kéo dài của Trác Tây giữa trời đất, bằng tiếng Tạng, Thương Minh Bảo không hiểu. Cô quỳ ở cửa lều, như một con chuột chũi nhô đầu ra, hỏi Trác Tây: "Anh đang hát gì thế?"
Trác Tây kêu lên một tiếng "Ồ", cô gái nhỏ này, còn tưởng anh ta đang hát dân ca.
"Đạt Lỗ bị lạc, tôi đang gọi nó!" Trác Tây kéo giọng trả lời.
Thương Minh Bảo giật mình, lo lắng cho con la nhỏ đó nên vội xỏ giày leo núi vào, vừa đi vừa kéo gót giày, hỏi: "Có phải bị dã thú tha đi rồi không?"
"Ồ, không phải." Trác Tây nghiêm túc giải thích, "Nó ham ăn chạy xa thôi."
Thương Minh Bảo: "......"
Trong lều làm việc, tiếng máy sưởi ấm rì rầm sấy khô các mẫu vật. Cô chui vào trong, quả nhiên thấy Hướng Phỉ Nhiên đang cầm bút viết gì đó trên bàn gấp nhỏ, trên sống mũi đeo kính.
"Tỉnh rồi à?" Viết thêm hai dòng nữa, Hướng Phỉ Nhiên mới đặt bút xuống, ngẩng đầu nhìn cô.
Buổi sáng gió lạnh, là thời điểm dễ bị đau đầu nhất, anh đưa mũ len của mình cho Thương Minh Bảo đội, "Tối qua ngủ thế nào?"
Thương Minh Bảo lắc đầu, "Tỉnh mấy lần, em đầu đau quá."
Cô vừa nói xong liền cúi xuống, ôm vòng qua cổ Hướng Phỉ Nhiên từ phía sau. Chưa đánh răng, cô chỉ hôn nhẹ lên má anh một cái.
Hướng Phỉ Nhiên khựng lại, bàn tay vừa mới cầm bút giờ co lại, dường như không biết phải làm gì.
Anh chưa bao giờ nghĩ một buổi sáng trong công việc dã ngoại sẽ có ngày bắt đầu theo cách này.
Một lát sau, anh mới đặt lòng bàn tay lên cánh tay Thương Minh Bảo, nói một cách nhẹ nhàng: "Lại đây, để anh xoa cho em."
Thương Minh Bảo ngồi xuống chiếc ghế xếp ngoài trời bên cạnh anh, hai tay đút vào túi áo, quay lưng về phía anh. Khi ngón tay Hướng Phỉ Nhiên bắt đầu xoa bóp vùng cổ sau của cô, Thương Minh Bảo cảm thấy da đầu tê rần, khẽ kêu như mèo. Anh vừa xoa vừa vòng tay qua eo cô, tay kia ôm lấy vai kéo cô vào lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
Lãng mạnTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...