Chương 128: Thai kỳ không được nâng vật nặng...

224 2 0
                                    

Có lẽ là do hormone thai kỳ của cặp song sinh cao, Thương Minh Bảo bị phản ứng thai nghén rất nặng.

Tuần thứ sáu cô vẫn còn chịu đựng được cảm giác buồn nôn, nhưng sang tuần thứ bảy, cô bắt đầu ăn gì nôn nấy, nơi mà cô tới thường xuyên nhất mỗi ngày chính là nhà vệ sinh.

"Miệng em có vị kỳ lạ..."

Cô thật đáng thương, khuôn mặt đã gầy đi rõ rệt, khiến đôi mắt cô trông càng to hơn. Nước mắt sinh lý do nôn mửa liên tục làm mắt cô rưng rưng sắp trào ra. Không phải là cô không đói, thực ra cô rất nhanh đói, nhưng hễ đói thì lại cảm thấy nóng rát dạ dày, miệng đầy vị chua và đắng. Các món ăn tinh tế mà đầu bếp chuẩn bị, cô chỉ nhìn thoáng qua đã thấy no, chỉ có những món nặng vị mới kích thích được sự thèm ăn, nhưng ngay sau đó cô lại nôn ra hết.

Hướng Phỉ Nhiên ngồi xổm bên cạnh cô, thấy cô nôn xong liền ôm cô vào lòng, lấy khăn giấy ướt lau mặt cô một cách thuần thục.

Cô thực sự bất lực, vừa không hiểu được, vừa không biết phải làm sao, lẩm bẩm than vãn: "Nước uống cũng có mùi kỳ lạ..."

Ôn Hữu Nghi và Ứng Ẩn đều chưa từng gặp tình trạng này, càng so sánh, cô càng cảm thấy tủi thân, có lúc tự mình nghĩ ngợi rồi nước mắt cứ thế lăn dài, dù ngay sau đó cô nhận ra đó là do hormone thai kỳ, nhưng cũng không có cách nào khác.

Dù chân tay mềm nhũn, đầu óc choáng váng, tai ù, Thương Minh Bảo vẫn cố gắng nói: "Em sẽ thử ăn thêm chút nữa."

Dù ăn vào rồi lại nôn ra, ít nhất cũng đã qua dạ dày một lần...

Hướng Phỉ Nhiên chẳng thèm để ý, trực tiếp bế cô lên: "Đi nằm thôi."

"Không được đâu." Thương Minh Bảo tự trách, "Nếu em không ăn, làm sao con có đủ dinh dưỡng được?"

"Bác sĩ đã nói rồi." Bước chân của Hướng Phỉ Nhiên không hề chần chừ, đi thẳng lên lầu, "Dù em không ăn gì, bọn trẻ cũng có đủ dinh dưỡng để vượt qua ba tháng đầu, em cứ chăm sóc tốt cho bản thân là được."

"Nhưng nếu em không ăn thì em cũng không còn sức nữa." Thương Minh Bảo yếu ớt rên rỉ, "Em đọc thấy phản ứng thai nghén nặng là do gen của em bé giống anh nhiều hơn, nên có phản ứng đào thải mạnh."

Hướng Phỉ Nhiên liếc nhìn cô: "Đừng tin vào mấy thứ khoa học giả mạo đó."

Ôn Hữu Nghi rất nhanh đã biết về tình trạng này, sau đó nhân viên y tế cũng đến nhà, dựa trên các chỉ số đưa ra phương án điều trị. Không cần phải chịu đựng cơn nghén, có phương pháp dùng thuốc hoặc không dùng thuốc, HCG của Thương Minh Bảo không cao quá mức, nên họ bắt đầu từ các biện pháp nhẹ nhàng, kết hợp với châm cứu và xoa bóp theo Đông y.

Ôn Hữu Nghi cũng đến Ninh Ba, bà mang theo một bát canh gạo nhẹ nhàng, đỡ lấy cô như hồi cô còn nhỏ bị ốm.

Thương Minh Bảo uống được hai ngụm rồi nói đã no, Ôn Hữu Nghi đưa bát và thìa lại cho người giúp việc: "Mẹ bảo con đến Hồng Kông để dưỡng thai, nhưng con không chịu."

"Anh Phỉ Nhiên còn đi làm mà, nếu mẹ bắt anh ấy chạy qua lại, dù có trực thăng thì cũng phiền lắm."

Ôn Hữu Nghi nhìn cô trách móc, nửa đùa nửa thật nói: "Vậy thì để nó yên tâm làm việc của nó, con yên tâm dưỡng thai, không cần gặp nhau quá thường xuyên."

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ