Ngày đó, Hướng Phỉ Nhiên nói một tràng dài, rất nghiêm túc, ý tứ rõ ràng.
"Anh hình như luôn quên không nói với em lý do tại sao anh muốn kết hôn. Trong lòng anh đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng chỉ có vài câu rời rạc được nói ra—điều này có phải là khuyết điểm của anh không? Anh đã nghĩ trong lòng, hành động ra ngoài, vượt qua ngưỡng lời nói, cho rằng em có thể hiểu. Ngày đó khi sửa luận văn cho nghiên cứu sinh, thật sự mà nói, biểu đồ của cậu ấy rất đẹp, nhưng phần trình bày thì rất kém. Anh đột nhiên nhận ra, ngay cả những chân lý khoa học nhất, được kiểm nghiệm qua hàng triệu thí nghiệm, cũng cần phải có sự diễn đạt và mô tả bằng ngôn ngữ.
Em đã biết tất cả về quá khứ của anh, anh thường cảm thấy bi quan, không thích giao tiếp với người khác, vì cảm thấy cầu nối giữa người với người để đạt được sự hiểu biết lẫn nhau quá xa xôi và yếu ớt. Dựa trên nền tảng đó, một người yêu một người cả đời, giống như là một trò lừa dối tự mình che mắt. Nhìn lại, mười hai năm yêu em, là mười hai năm đi trên con đường mâu thuẫn. Anh có vẻ như tin rằng mình sẽ mãi mãi yêu em, lại tin rằng một ngày nào đó mình sẽ làm tổn thương em. Anh tin rằng em yêu anh không thay đổi, lại không nghi ngờ rằng có ngày em sẽ vô cớ chuyển ánh mắt sang người khác.
Khi lần cuối cùng anh đến Sri Lanka tìm em, trên chuyến bay về, anh đột nhiên nhận ra, trong tình yêu, anh đã biến mình thành một người theo chủ nghĩa kết thúc. Người theo chủ nghĩa kết thúc không thể làm nghiên cứu khoa học, vì anh ta không vượt qua được hàng nghìn lỗi ở giữa, lỗi tham số, lỗi tư duy, lỗi kiểm soát biến, hoặc lỗi do sự điều hành của trợ lý... Đôi khi, anh thử hàng trăm tham số, chỉ để nhận được hàng trăm phản hồi sai, quá trình thực sự chỉ có giá trị là chứng minh con đường đó không thể đi. Con đường nghiên cứu khoa học là con đường đến với cái chưa biết, trước khi kết quả xuất hiện, không có thần thánh hay người hướng dẫn nào đảm bảo kết quả, nhưng không một nhà nghiên cứu nào dừng lại vì sự chưa biết đó. Khi nghĩ đến điều này, anh nhận thức được sự vô lý và nực cười của mình.
Để giữ em lại, anh đã nỗ lực rất nhiều, những chuyến bay dài hàng chục giờ, đau đớn, mất ngủ, làm liệu pháp tâm lý, đi vào ngõ cụt. Nhưng những nỗ lực để giữ em lại không thể thay thế cho việc giải thích lý do anh muốn kết hôn với em, muốn cùng em đi qua nửa đời còn lại.
Anh muốn nghiêm túc nói với em, anh thích đôi mắt của em, anh thích lúc em cùng anh ra ngoài mà đầy sự quan tâm và mới lạ với mọi thứ, thích cách em tưởng rằng mình thông minh khi nói dối, thích lúc em biết rằng cả thế giới sẽ bảo vệ em khi em tỏ ra kiên quyết, thích bệnh công chúa của em, và cũng thích khi em từ bỏ bệnh công chúa. Anh thích cách em thích anh, khi em nhìn anh, anh biết rằng Hướng Phỉ Nhiên không chỉ sống trong các bài báo được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu, mà còn sống trong thời điểm hiện tại, sống trong đôi mắt của Thương Minh Bảo.
Rất lâu trước đây, ông nội từng nói với anh, nếu biết anh sẽ vất vả như thế, thì lúc đầu đã không đồng ý cho cho em đi trại hè. Anh nói không cần. Dù không gian và thời gian có trở lại, một lần, hai lần, một nghìn lần, và kết thúc vẫn không rõ hoặc bi kịch, anh vẫn muốn gặp em. Lúc đó, tiềm thức của anh thực sự đã chấp nhận kết thúc chúng ta sẽ chia tay, nhưng anh vẫn muốn làm quen với em. Sự giác ngộ của con người luôn đến muộn, bây giờ anh mới biết, về sự lựa chọn kết thúc và quá trình, anh đã đưa ra câu trả lời từ lâu. Anh yêu em không phải vì biết chúng ta sẽ có một kết thúc tốt đẹp mà mới yêu em, mà là vì yêu em, được em yêu và yêu em đã là điều đẹp đẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...