Chương 6: Đồng tử Phương Tùy Ninh run rẩy

434 11 0
                                    

Thương Minh Bảo tim đập thình thịch, quay đầu lại. Đợi đã? Đợi để làm gì?

Hướng Phỉ Nhiên không nói gì thêm, đi thẳng vào phòng ngủ của mình. Khi anh mở cửa bước ra lần nữa, trên tay anh cầm một chiếc áo khoác mềm màu đen, bên trong có lớp nỉ mỏng.

Gió nhẹ nhàng thổi tới mang theo mùi hương của đêm và hương thơm của anh, sau đó dừng lại trước mặt cô.

Anh đưa chiếc áo ra: "Mặc vào đi, buổi tối lạnh lắm."

Thương Minh Bảo nhìn căn biệt thự gần ngay trước mắt, rồi lại nhìn anh: "Không phải là... về ngủ ạ?"

Thấy cô không nhận, Hướng Phỉ Nhiên thả tay, chiếc áo rơi vào tay cô: "Nếu em muốn ngắm hoa."

Thương Minh Bảo vội vã bắt lấy áo, kéo cổ áo mở ra rồi khoác lên vai.

Hướng Phỉ Nhiên: "Mặc đàng hoàng vào."

"......"

Đáng ghét! Người đàn ông trung niên thích lo chuyện bao đồng!

Thương Minh Bảo tức giận nhưng không dám nói, đành phải nghe lời mà xỏ tay vào ống tay áo. Dưới ánh mắt kiên định của đối phương, cô còn ngoan ngoãn kéo khóa áo lên.

Áo của anh rất rộng, có mùi hương dễ chịu, rộng rãi và ấm áp ôm lấy cô.

Hướng Phỉ Nhiên đưa tay ra: "Đưa đèn pin đây."

Thương Minh Bảo đưa đèn pin qua. Hướng Phỉ Nhiên bật công tắc, ánh sáng dừng lại ở bụi anh thảo, anh chậm rãi nói: "Trước mắt em là cây anh thảo biển, thuộc họ Liễu, chi Anh thảo, ở một số nơi còn gọi là hải phù dung, nguồn gốc từ vùng vịnh Mexico ở Bắc Mỹ, trong nước chủ yếu được trồng ở khu vực Hoa Nam làm cây cảnh. Cây anh thảo rất mạnh mẽ, đã trở thành loài cây tự nhiên phổ biến, ví dụ như ở đây."

"Thế nào là tự nhiên ạ?" Thương Minh Bảo hỏi.

"Nói đơn giản, có thể hiểu là cây vượt ngục. Những loài cây được trồng thường được canh tác trong vườn thực vật, vườn hoa hoặc nơi nông nghiệp, nhưng hạt giống của chúng đã vượt ngục, thoát khỏi sự kiểm soát của con người, mọc rễ rồi phát triển trong tự nhiên, hoàn thành quá trình tự làm mới gen, thành lập vương quốc riêng của mình."

Thương Minh Bảo ngạc nhiên, dường như có điều muốn nói.

"Sao vậy?"

"Cậu, cậu biết nhiều thật ạ." Cô nói từ đáy lòng.

Cậu còn có thể nói nhiều như vậy sao?

Cô khen rất chân thành, nhưng sắc mặt của đối phương lại có chút lạnh lùng.

Thương Minh Bảo có chút ngại ngùng, tiếp tục câu chuyện: "Vậy nên, hôm qua cháu hái là hoa dại chứ không phải cậu dỗ cháu?"

"Anh không cần dỗ em." Hướng Phỉ Nhiên bình thản nói: "Cách đây một ngọn núi là biển, khí hậu và đất đai rất thích hợp, ra khỏi sân đi lên núi khoảng năm mươi mét có một khu vực lớn hơn."

"Tại sao gọi là anh thảo ạ?"

Ánh sáng đèn pin chiếu lên cánh hoa vàng tươi: "Bí ẩn nằm ngay trên cái tên."

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ