Vòng thi mới là cuộc thi phối lại, mười mấy bài hát cũ được trộn lẫn và bốc thăm. Ca khúc mà ca sĩ chính bốc được là "Bạn vui vẻ nên tôi vui vẻ".
Đây là một bài hát khá lười biếng, như một cô gái vừa tắm gội xong, ngồi trên ghế mây dưới ánh nắng chiều ba bốn giờ, vừa cắt móng chân vừa ngân nga hát. Guitar điện và nhịp trống đều rất xuất sắc, khi biết ca sĩ chính và tay guitar bốc thăm trúng bài này, nhiều người không khỏi ghen tị và ghen ghét.
Vì hai vòng thi trước đó ban nhạc của họ đều vừa đủ để vào vòng trong, điểm số xếp cuối bảng, nên vòng thi này đặc biệt quan trọng. Nếu không thể vượt qua ít nhất một đội thì dù thắng vòng này, họ cũng sẽ bị loại ở bảng tổng điểm.
Hướng Phỉ Nhiên không thích nợ ân tình người khác, nếu đã hứa giúp đỡ thì làm hết sức mình và chờ đợi kết quả.
Trong hai tuần tiếp theo, anh đều rời khỏi phòng thí nghiệm vào đúng 6 giờ chiều, tới phòng tập của ban nhạc. Phong cách làm việc hiệu quả và có trật tự đã trở thành thói quen của nhóm nghiên cứu, đây không phải là một đội ngũ dễ dàng bị sụp đổ chỉ vì anh tạm thời rút lui, khi đến giờ ghi hình, anh đã xin nghỉ ba ngày, không còn lo lắng gì.
Không ai biết Hướng Phỉ Nhiên đi đâu, chỉ thấy anh ngày càng nghe kém, đôi khi vào ban ngày gọi anh, giảm âm thanh chút ít thì chỉ nhận được một tiếng "Hử?" nhíu mày từ anh, khá nhẹ nhàng, khiến các chị em phòng hành chính thường xuyên phải đến tìm anh để điền giấy tờ.
Mỗi ban nhạc đều có nhiếp ảnh gia và trợ lý theo sát, nhưng không phải lúc nào cũng có mặt. Khi họ đến thu thập tư liệu, Hướng Phỉ Nhiên đeo khẩu trang, ngồi ở góc với bộ trống, lặng lẽ hạ mí mắt.
Cô gái trong đội sản xuất hỏi: "Trên sân khấu và ở phòng ghi hình cũng đeo khẩu trang sao?"
Ca sĩ chính chỉ ngón tay cái: "Có sao không? Anh ta là người thường."
Cô gái trong đội sản xuất: "Anh là người nổi tiếng rồi mà."
Ca sĩ chính lau tay dầu: "Cũng được."
Hướng Phỉ Nhiên thường xuyên tự xét đoán kiếp trước của mình, kết luận có thể kiếp trước anh đã bán ma túy.
Ngày ghi hình.
"Bạn vui vẻ nên tôi vui vẻ" là tiết mục thứ ba từ cuối lên sân khấu, do trước đó xảy ra một số sự cố, thời gian ghi hình bị trì hoãn lớn, khi đến lượt họ đã là nửa đêm mười một giờ, mọi người mệt mỏi, phàn nàn không ngớt. Không chỉ các giám khảo mà cả khán giả cũng bắt đầu ngồi bệt xuống vì mệt mỏi.
"Ban nhạc tiếp theo là Portney, bài hát phối lại là 'Bạn vui vẻ nên tôi vui vẻ'."
Màn hình điện tử từ từ nâng lên, các nhạc công vào vị trí của mình, một số khán giả nhận thấy người ngồi sau bộ trống đã thay đổi, áo thun đen và cơ ngực nổi rõ, cánh tay lộ ra chắc khỏe với những gân xanh, ngoài ra không còn thấy gì khác.
Trước khi vào bài, Hướng Phỉ Nhiên đã tự phát gõ một đoạn trang trí.
Đây là thao tác cơ bản khi sân khấu vắng vẻ, anh không nghĩ nhiều cũng không khoe khoang. Một nhóm rocker ngồi dự khán trong khu vực bên cạnh "ồ" lên một tiếng, mở mắt ra: "Có tay trống giỏi hơn à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
Roman d'amourTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...