Chưa bao giờ nghe được câu nào đau đớn như vạn mũi tên xuyên tim hơn câu này.
Dù biết trong hai năm qua anh đã rất mệt mỏi, nhưng chắc hẳn cũng có vài khoảnh khắc vui vẻ, những lúc tươi sáng chứ, không đến mức buồn tẻ, nhìn lại chẳng khác gì một chiếc lồng.
Màn đêm buông xuống rất nhanh, khiến ánh đèn càng thêm rực rỡ. Thương Minh Bảo tái mặt: "Anh Phỉ Nhiên, bây giờ anh cũng nghĩ việc chúng ta chia tay là đúng phải không?"
Hướng Phỉ Nhiên quay người lại, tư thế phóng khoáng, nhìn thấy Phương Tùy Ninh đi qua sảnh, anh khẽ gật đầu chào trước rồi mới trả lời Thương Minh Bảo: "Rất đúng, và còn nữa..." Anh ngập ngừng một chút, "Gọi anh là Hướng Phỉ Nhiên đi, đừng gọi anh là anh nữa."
Phương Tùy Ninh bước đến gần, ánh mắt lướt qua hai người, cười gượng giải thích: "Lâu lắm rồi mới gặp lại đám bạn cũ, nói chuyện hơi lâu chút. Hai người thế nào rồi?"
"Không thế nào cả." Hướng Phỉ Nhiên nhấc tay phẩy nhẹ, "Bảo anh đợi em làm gì?"
"Ờ..." Phương Tùy Ninh nhanh trí đáp, "Vừa nãy—vừa nãy em uống một ly rượu sake, anh đưa cô ấy về được không?"
Thương Minh Bảo định nói cô đã tự lái siêu xe đến đây nhưng lại nuốt lời.
Hướng Phỉ Nhiên lạnh nhạt nói: "Anh không tiện, gọi xe đi. Trong nước rất an toàn, giờ cũng chưa muộn."
Nói xong, anh gật đầu với hai người rồi quay đi: "Anh còn việc, đi trước."
Nhìn bóng lưng anh chìm vào ánh sáng mờ ảo của nhà hàng Nhật, Phương Tùy Ninh không biết nên đánh anh hay đánh mình trước, khẽ nhếch miệng cười gượng: "Cậu đừng để tâm, bản chất anh ấy vốn như vậy mà..."
Thương Minh Bảo cũng cười theo, nụ cười gượng gạo: "Mình biết, trước đây anh ấy đối với mình đặc biệt hơn."
Giờ chỉ là sự đặc biệt đó đã bị anh thu lại.
Thấy Phương Tùy Ninh lúng túng, Thương Minh Bảo bình tĩnh nói: "Tùy Ninh, cảm ơn cậu, nhưng trong thời gian ngắn, tụi mình không thể quay lại với nhau được. Mình không muốn để anh ấy yêu một phiên bản của mình mà không toàn tâm toàn ý yêu anh ấy. Mình cần thời gian."
Phương Tùy Ninh không dám nghĩ cô ấy không còn yêu Hướng Phỉ Nhiên, nhưng không ngờ cô ấy lại tự tay phơi bày lòng mình, để lộ ra một tâm hồn trống rỗng như cọng rơm.
Trong xương cốt cô bỗng cảm thấy lạnh. Cô đã từng chia tay rồi quay lại với bạn trai cũ hàng chục lần, trong những trận cãi vã từng ném dao, đập ly, một mình thay khóa cửa rồi hẹn hò với người mới, thậm chí gõ cửa lúc nửa đêm để nói lời cay độc, cô từng làm đủ mọi chuyện kịch tính, nhảm nhí và trẻ con. Nhưng chưa ai dám thừa nhận tình yêu của họ đã không còn mạnh mẽ như trước. Không phải vì tình yêu của họ đã cạn kiệt, mà vì họ sợ, sợ khi thừa nhận mình không còn yêu nữa, họ sẽ trở thành kẻ tội đồ về mặt đạo đức, và để lại một vết sẹo cho lần tái hợp sau, trở thành bằng chứng bị buộc tội trong lần cãi vã kế tiếp.
"Thương Minh Bảo, cậu nói thế này khiến mình hôm nay như một tên hề." Tùy Ninh gãi đầu, thầm nghĩ, chết tiệt.
"Xin lỗi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...