"Đúng vậy, hôm nay họ lại đến nữa, vẫn hỏi khi nào anh trở lại làm việc... Ừ, kể từ khi công bố thì đã liên tiếp đến bốn tuần rồi... Cụ thể thì không nói, chỉ nói là phải gặp mặt anh mới nói được."
Người nghiên cứu sinh vào nhóm sớm nhất báo cáo một cách chi tiết, tiếp tục: "Anh đừng bận tâm nữa, chắc là mấy trang tin tự biên tự diễn thôi, bọn họ giỏi mấy trò này lắm."
Vườn thực vật đã ồn ào một thời gian rồi, những người tìm kiếm sự nổi tiếng không tìm được nhà và bệnh viện của anh, đành đến vườn thực vật để chặn người – bán vé vào cổng mà, đâu thể đóng cửa từ chối khách được chứ? Huống chi vé vào cổng chỉ có năm tệ, ngày nào cũng vào cũng không đau lòng. Còn tòa nhà thí nghiệm, dù có biển cảnh báo "không cho khách vào", nhưng rốt cuộc thì cũng không có gì chắn lại.
Các thành viên trong nhóm và các nhà nghiên cứu khác đều bị chặn phỏng vấn, không giỏi ứng phó, rất bối rối, trao đổi riêng thì ai cũng dở khóc dở cười. May mà trào lưu nổi tiếng đến nhanh mà đi cũng nhanh, một tuần sau thì nhiệt độ giảm bớt, chỉ còn một cặp vợ chồng trẻ vẫn kiên trì, cũng không làm phiền, mỗi tuần đến một lần, biết Hướng Phỉ Nhiên chưa trở lại làm việc thì lại đi.
Bảo vệ đã trò chuyện với họ, thực ra là do người trong nhóm nhờ dò la tình hình.
"Trào lưu đã thay đổi mấy vòng rồi, giải tán đi, đừng chờ nữa, thầy Hướng tạm thời không thể quay lại đâu." Bảo vệ hiểu chuyện khuyên bảo.
"Chúng tôi chỉ muốn cảm ơn anh ấy." Người chồng trong cặp đôi nói.
"Ai cũng nói như vậy." Bảo vệ hừ một tiếng, ý tứ là không tin.
"Tôi cũng là người sống sót trong trận lở đất ấy." Vẫn là người chồng lên tiếng.
Vẻ mặt bảo vệ có chút ngập ngừng nhưng không hé lời, đợi hai người rời đi, rồi đến báo cáo với người trong nhóm của Hướng Phỉ Nhiên.
Mặc dù đã xác định đó là trò tự biên tự diễn của họ, nhưng nghiên cứu sinh vẫn gọi điện thoại nói chuyện với Hướng Phỉ Nhiên.
Hướng Phỉ Nhiên rất chắc chắn mình không hề giúp đỡ người Trung Quốc nào ở Nepal, nghiên cứu sinh đùa: "Có khi nào họ muốn làm câu chuyện cảm động không? Như kiểu anh đã đẩy họ một cái trong lúc nguy nan hay nhường vật tư cứu hộ nào đó. Đến lúc câu chuyện được lan truyền khắp nơi, họ sẽ nổi tiếng và bán được hàng, còn cư dân mạng thì nghĩ anh đang tạo dựng hình tượng để tiếp thị."
Cách nghĩ này đúng là chỉ có người đã lăn lộn trên mạng hơn chục năm mới luyện được, Hướng Phỉ Nhiên chỉ cười nhẹ: "Đọc tài liệu nhiều vào, bớt lên mạng lại."
Hôm nay, Thương Minh Bảo có tiệc rượu, tài xế đưa cô về, từ gương chiếu hậu nhìn thấy cô chống tay lên cằm, đầu gật gù như buồn ngủ, biết rằng cô đã say, nên đặc biệt lái xe cẩn thận hơn.
Khi về đến nhà họ Hướng, Thương Minh Bảo đi tìm Hướng Liên Kiều trước, nói chuyện với ông một lúc, rồi mới vào thư phòng tìm Hướng Phỉ Nhiên.
Ngồi lâu không có việc gì, anh không phải là người theo dõi phim hay xem chương trình giải trí, ngoài đọc sách và sửa luận văn, chỉ còn cách vẽ khoa học lại. Tay tuy không cần hồi phục chức năng, nhưng độ ổn định và độ chính xác khi cầm bút vẫn giảm sút, vẽ mấy bức đều không đạt, Hướng Phỉ Nhiên lại rất bình thản, không có cảm xúc bực bội hay chán nản.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomantikTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...