[Bảo Bối của Phỉ Nhiên] Chương 114: Góc nhìn của ca sĩ chính

152 3 0
                                    

[BẢO BỐI CỦA PHỈ NHIÊN]

Việc "chết đi sống lại" của Hướng Phỉ Nhiên đã đứng trên hot search khá lâu, nhưng người chịu cú sốc lớn nhất không phải là cư dân mạng đông đảo, không phải là các đồng nghiệp ở Viện Thực Vật bị che giấu kỹ lưỡng, cũng không phải là những bạn học cũ, thầy cô, hay đàn anh đàn em, mà là ca sĩ chính.

Ngay từ đêm mà tin tức về sự sống chết chưa rõ của Hướng Phỉ Nhiên lọt vào hot search, Tạ Y đã gửi hơn chục tin nhắn WeChat và gọi điện liên tục. Khi đại sứ quán chính thức thông báo rằng Hướng Phỉ Nhiên là người mất tích, Tạ Y đang tổ chức show diễn riêng tại livehouse, không thể kiềm chế được, khóc đến mức không nhìn thấy gì trên sân khấu. Khi đứng lên, vì mắt sưng do khóc mà bị vấp dây điện ngã một cú mạnh, hét lên một tiếng rồi nhào xuống khu vực khán giả, được fan đỡ như nhảy xuống nước, trong khi khóc lóc thảm thiết lại bị sờ mó hơn chục lần.

Từ đó về sau, Tạ Y không bao giờ lên sân khấu nữa, quyết tâm để tang bạn thân một năm. Buổi diễn khóc thảm thiết ấy trở thành màn biểu diễn cuối cùng của anh.

Hiện tại, chưa đến một năm, khi thấy Hướng Phỉ Nhiên "sống lại" trên mạng và còn công khai một bức ảnh ngọt ngào đến mức khiến hội độc thân ghen tị, ca sĩ chính đang thức trắng đêm phun một miệng cháo bát bảo ra xa hai mét.

"Mẹ kiếp, có đáng với mấy tháng nước mắt, mấy đêm không ngủ và bao show diễn từ chối mất tiền của tôi không chứ!"

Trên Weibo, tài khoản của Tạ Y và ban nhạc Portney đã trở thành điểm đến cho người ta check-in trêu chọc.

Weibo của Tạ Y đã im lìm từ lâu, bài đăng cuối cùng là nửa năm trước, khi anh tưởng nhớ Hướng Phỉ Nhiên: "Anh em, vào đến cổng thiên đường đừng đi xa, đợi tụi này lên rồi mở một buổi rock 'Bàn Đào'!"

Sau bài đăng, fan khóc ròng rã, tiếc thương, xót xa không ngừng. Thậm chí còn có nhiều người kêu gọi ban nhạc Portney ra sân diễn lại. Nhưng chỉ sau một đêm, những bình luận đứng đầu toàn là tiếng cười.

"Chỉ có thế giới của Portney là bị tổn thương thôi."

"Ồ, anh Bàn Đào kìa!"

"Anh à, thực sự khó mà nhịn cười được."

"Nửa năm trước: Để tang anh em là lẽ đương nhiên! Nửa năm sau: Anh sống rồi à /cười nhẹ/."

"Trò cười trên Internet check-in không ngừng."

Ông chủ của hãng đĩa gửi một lời trêu chọc vô tình: "👍👍👍 Ai có thể để tang chu đáo như cậu chứ."

Tạ Y: "........."

Sáng sớm hôm đó, bị các phóng viên và những tài khoản truyền thông săn đuổi, trong WeChat của Hướng Phỉ Nhiên hiện lên một yêu cầu gọi video, tài khoản có tên "Tạ Y" đang nhấp nháy trên màn hình, ảnh đại diện là dòng chữ đen trên nền trắng "Hướng Phỉ Nhiên trả lại tiền mồ hôi xương máu cho tôi!"

Hướng Phỉ Nhiên: "......"

Từ chối video, anh gọi lại bằng giọng nói, khéo léo giữ điện thoại cách xa một cánh tay. Khi những lời chửi rủa không thể lặp lại qua tai nghe dần lắng xuống, anh bình thản uống một ngụm nước: "Tôi rất cảm động, nhưng tôi có lý do để không nói cho cậu biết ngay."

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ