Chương 55: Đã học rồi, đọc một ít tài liệu

143 3 0
                                    

Chiếc Buick thương mại đã cũ, bên trong xe có mùi không quá khó chịu nhưng cũng không thể nói là dễ chịu. Sau khi lên xe, Thương Minh Bảo mở nắp bình giữ nhiệt, hương thơm của hoa nhài lan tỏa trong làn hơi nước ấm.

Người hướng dẫn tự giới thiệu mình là Trác Tây, người Tạng, khoảng hơn ba mươi tuổi, đã có hai người con. Địa điểm khảo sát lần này nằm sâu trong vườn quốc gia, làng của Trác Tây cũng nằm ẩn mình trong khu rừng nguyên sinh rộng 1.400 km² này.

Mùa đẹp nhất ở đây là xuân và thu, vào tháng 5 và 6, hoa dại nở rực khắp núi đồi, còn vào tháng 9 và 10, rừng cây đổi màu, tạo nên cảnh sắc hùng vĩ. Hiện tại, chỉ có những cành cây phủ sương giá, trời cũng âm u và thường có tuyết rơi.

Trác Tây không biết nữ sinh này đã từng nhìn ngắm những phong cảnh đẹp nhất thế giới, từ gương chiếu hậu, anh ta thấy cô đang quay video rồi tự hào giới thiệu: "Vào tháng 5, tháng 6, khắp núi đều nở rộ hoa đỗ quyên, màu tím rất đẹp!"

Khi cần dùng đến chữ nghĩa thì anh ta lại thấy mình thiếu vốn từ, chỉ biết mô tả cảnh tượng rực rỡ ấy bằng câu đơn giản: "Màu tím đó!"

Thương Minh Bảo cất điện thoại, mắt sáng rực hỏi: "Thật sao?"

Nghe vậy, Hướng Phỉ Nhiên khẽ mỉm cười.

Trác Tây được khích lệ bởi phản ứng của cô, liền trả lời dứt khoát: "Thật!"

Lại được động viên, anh ta quay sang nói chuyện với Hướng Phỉ Nhiên: "Thầy Hướng, tôi nói đúng không?"

Hướng Phỉ Nhiên gật đầu: "Ở đây chủ yếu là đỗ quyên mộc mạc, từ tháng 5 đến tháng 6, chúng nở hoa màu tím xanh hoặc tím nhạt, với những cụm hoa hình tán mọc ở đầu cành, khi nở thành từng đám thì rất đẹp."

Thương Minh Bảo chắp hai tay vào nhau, nghiêng vai, mím môi nhìn anh: "Thầy, nói thêm đi."

"......"

Phiền phức.

Vì Thương Minh Bảo, Hướng Phỉ Nhiên bị ép phải nói chuyện suốt đoạn đường, còn nhiều hơn lần trước khi làm cố vấn cho một bộ phim tài liệu.

Lúc đó trời đã về chiều, màn đêm đã buông xuống nên không tiện vào rừng, Trác Tây đưa họ đến một khách sạn nghỉ dưỡng trên đường và hẹn sẽ đến đón họ vào lúc 6 giờ 30 sáng hôm sau.

Thương Minh Bảo cảm thấy thái dương có chút căng thẳng và nhói đau, nhưng cô không nói với Hướng Phỉ Nhiên, nghĩ đó là do vấn đề sinh lý, chỉ cần ngủ một giấc là sẽ khỏi.

Dù họ thường xuyên qua đêm cùng nhau nhưng đây là lần đầu tiên họ thuê phòng khách sạn. Khi làm thủ tục nhận phòng, Thương Minh Bảo hơi bối rối, khi Hướng Phỉ Nhiên nắm tay cô, cô nhẹ nhàng che miệng và nói nhỏ: "Thầy Hướng, sao thầy lại ở chung phòng với học sinh của mình?"

Người khuân hành lý bên cạnh: "......"

Ồ?

Hướng Phỉ Nhiên siết nhẹ đầu ngón tay của cô, khuôn mặt bình thản không chút biểu cảm: "Vì đạo đức nghề nghiệp của tôi suy đồi."

Người khuân hành lý: "......"

Ồ?

Thương Minh Bảo bắt đầu vùng vẫy, mặt đỏ bừng, nhỏ giọng nói: "Thả em ra..."

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ