Chương 51: Nhưng, cô ấy không phải là người khác

170 1 0
                                    

Buổi sáng hôm đó, Hướng Phỉ Nhiên chậm rãi đi bộ trở về phố 96 Tây.

Anh nhớ rõ ràng mình đã băng qua Công viên Trung tâm từ góc đối diện, đi dưới bầu trời lạnh lẽo, ẩm ướt vừa mưa xong. Lúc đó là 5 giờ 20 phút sáng, trời bắt đầu sáng dần, đó là một màu xanh tĩnh lặng, giống như nét cọ của họa sĩ, pha chút đen u ám. Anh vừa đi vừa lướt qua những cảnh sát tuần tra, những chiếc xe ngựa du lịch trống không, móng sắt của những con ngựa gõ vang trên đường nhựa.

Có mười hai người đang chạy bộ buổi sáng lướt qua anh, sương trắng đọng trên cỏ khô ở bãi cỏ phía Bắc.

Lúc 5 giờ 43 phút, tia sáng đầu tiên từ phía đông thành phố xuyên qua những tòa nhà chọc trời bằng kính dày đặc, xuyên thủng tầng mây xám xịt, chiếu lên mặt hồ đóng băng ở phía tây, phản chiếu những tia sáng màu vàng óng ánh.

Hướng Phỉ Nhiên dừng bước, ngẩng đầu nhìn, màu vàng óng đậm chiếm trọn tầm nhìn của anh. Ánh vàng ấy vẽ nên đường viền của thành phố và các con đường, cũng vẽ nên gương mặt mệt mỏi sau một đêm không ngủ của anh. Đôi mắt vốn chỉ quan tâm đến hoa cỏ và không còn hứng thú với mọi thứ xung quanh nay lại bị ánh vàng rực rỡ làm bừng sáng.

Trong đôi mắt anh phản chiếu dáng vẻ của New York, anh lặng lẽ, tập trung nhìn và lắng nghe mọi chi tiết của thành phố này: dòng xe cộ ồn ào bên đường, đèn giao thông nhấp nháy, tiếng còi xe kéo dài, tiếng còi cấp cứu 911 gấp gáp... New York, New York.

Ý thức của Hướng Phỉ Nhiên trôi xa, khi anh trở về thực tại, anh hơi sững lại, tự cười khẽ một tiếng, trong sương sớm thở ra một làn khói lạnh trắng xóa.

Anh bắt đầu chạy, càng chạy càng nhanh. Vượt qua hàng rào, băng qua đường phố.

Những sợi tóc đen ẩm ướt của anh bị ánh nắng đầu tiên làm khô bay ngược ra sau trong cơn gió chạy, để lộ vầng trán đẹp và đôi mắt của một thiếu niên.

Simon và bạn gái anh ta đều đã dậy, một người đang chuẩn bị bữa sáng, người kia đang dựa vào cửa, vừa trò chuyện với bạn trai vừa kẻ lông mày.

Nghe thấy tiếng Hướng Phỉ Nhiên đẩy cửa bước vào từ bên ngoài, cả hai đều đồng loạt ngẩng lên nhìn đồng hồ.

"6 giờ sáng, cậu từ bên ngoài chạy về sao?"

Trên mặt Hướng Phỉ Nhiên hiện rõ nụ cười, anh giơ tay chào: "Chào buổi sáng."

Simon liếc nhìn trứng trong chảo, vừa nhìn Hướng Phỉ Nhiên từ đầu đến chân: "Cậu ra ngoài vào nửa đêm qua à?"

"Ừ."

"Rồi bây giờ mới về?"

"Ừ."

"Cậu có ngủ không?"

"Có, bốn mươi phút."

Trên chiếc ghế sofa của Thương Minh Bảo. Sau khi cả hai hoàn thành công việc, anh ôm cô trong lòng, ban đầu chỉ định nói vài lời rồi đi, nhưng cơ thể mệt mỏi đã kháng lại ý chí, chưa đầy hai phút sau họ đã cùng nhau thiếp đi. Sau đó, Sophie cảm thấy không yên tâm nên gõ cửa.

Sau khi trả lời, Hướng Phỉ Nhiên bước vào phòng ngủ, trước khi rời đi, anh nói với Simon: "Phần trứng của tôi chín vừa, cảm ơn."

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ