Mặc dù đã đến tuổi sắp tốt nghiệp và dù cho Thương Minh Bảo thường xuyên đến Ninh Ba chơi, nhưng vì sống ở nhà Thương Lục, cô vẫn bị quản lý chặt chẽ bởi quy định giờ giới nghiêm của anh. Khi chiếc Porsche 911 màu bạc leo lên dốc, từ xa, Thương Minh Bảo đã nhìn thấy anh trai cô đang hút thuốc trên ban công phòng sách ở tầng hai.
Rõ ràng là anh trai cô đang lo lắng về việc cầu hôn vào ngày mai.
"Có khả năng nào Kha Dụ sẽ không đồng ý với anh không?" Thương Lục phủi tàn thuốc.
Thương Minh Bảo đáp: "Anh bị làm sao vậy? Thầy Khả yêu anh đến vậy mà!"
"Em nghĩ trước đây anh ấy yêu anh thật lòng không?"
"Cũng yêu chứ!"
"Nhưng anh ấy vẫn rời đi."
Thương Minh Bảo bị nghẹn lời.
Chuyện tình cảm, người trong cuộc thì mê muội, người ngoài cuộc lại sáng suốt. Ngày trước, hai người họ yêu nhau đến mức như vậy, nhưng khi chia tay, không phải vì không yêu mà chia cắt rất quyết liệt. Thương Minh Bảo đại khái biết Kha Dụ đã nói rất nhiều lời khó nghe, những lời đầy ác ý, từng câu từng chữ đều như đâm vào tim Thương Lục. Sau khi chia tay, người mà trong lòng Thương Minh Bảo luôn coi là thần thánh với ý chí không thể lay chuyển lại tự đày mình ra Thái Bình Dương để đuổi theo cá voi, đối mặt với bão tố và suýt nữa mất mạng.
Việc Thương Lục phân vân về tình cảm của Kha Dụ trước đêm cầu hôn, Thương Minh Bảo hoàn toàn hiểu. Yêu sâu đậm đến mức có thể quay lưng bỏ đi, ai dám chắc bây giờ tình yêu đó sẽ không bị thử thách bởi lửa đỏ? Đó là bản năng của con người khi đã từng bị tổn thương.
Nhưng...
Thương Minh Bảo cất giọng, "Thầy Khả có yêu anh hay không, điều này chính anh là người rõ nhất, phải không? Nếu ngay cả anh cũng nghi ngờ thì ai có thể chứng minh tình yêu của anh ấy đây?"
Thương Lục ngỡ ngàng, tàn thuốc từ đầu điếu rơi xuống.
Sau khi an ủi anh trai đang lo lắng của mình, Thương Minh Bảo đi tắm rồi nhảy vào bể bơi nước ấm dưới ánh trăng. Sau khi bơi một hơi hai vòng, cô bơi đến mép dài của bể, đẩy kính bơi lên và nhìn xa về phía mặt biển đen tuyền với những đám tảo phát sáng lấp lánh.
Anh trai cô và Kha Dụ đều là những người dũng cảm, dám nói lời yêu một lần nữa trên đống đổ nát và vết thương đã lành.
Thương Minh Bảo tựa mặt ướt đẫm lên cánh tay, nếu cô và Hướng Phỉ Nhiên chia tay thì dù có gặp lại, có lẽ mọi thứ cũng sẽ không thể trở lại như xưa. Cô nhắm mắt, nghĩ đến việc hôm nay nghiên cứu sinh sau tiến sĩ gọi cô là "sư mẫu", nghĩ đến cảnh Hướng Phỉ Nhiên lau chân cho Odinn ở cửa, còn cô đứng trong phòng khách, phía sau là ánh hoàng hôn và tiếng cười của lũ trẻ dưới lầu. Hai khung cảnh này kéo dài vô tận, cô nghĩ ngợi mãi, suýt nữa thì ngủ quên trong làn nước xanh ấm áp.
Ngày hôm sau, ngoài Thương Minh Trác đang ở Mỹ, cả gia đình đều đã tụ tập đông đủ. Sau bữa tiệc sinh nhật trưa, nghỉ ngơi một lúc, Ôn Hữu Nghi gọi Thương Minh Bảo đi dạo cùng bà, trên đường đi, bà hỏi một cách vô tình: "Ở New York lâu như vậy rồi, con chưa từng yêu ai sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
Lãng mạnTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...