Cô không thể nói là mình bị cưỡng hôn, mặc dù Hướng Phỉ Nhiên chiếm thế chủ động và dẫn dắt mạnh mẽ, nhưng cô... cũng đã có đáp lại. Cô vòng tay qua cổ anh, uốn cong người, kiễng chân và dựa toàn bộ trọng lượng cơ thể lên cánh tay anh đang siết chặt lấy eo cô.
Môi và răng của cô như cánh cổng mở toang, nhưng Hướng Phỉ Nhiên không tiến vào, chỉ kiềm chế mút lấy đôi môi cô. Chính vì sự kiềm chế đó, nên nụ hôn trở nên càng thêm mãnh liệt.
Xương sống của cô bị góc cửa sổ ép vào đến đau nhức, Thương Minh Bảo cuối cùng không chịu nổi, nhíu mày phát ra một tiếng rên nhỏ, như thể đang chịu đau đớn.
Tiếng rên đó như cơn gió xoáy đưa cả hai trở về thực tại. Hướng Phỉ Nhiên dừng lại, rồi rời khỏi đôi môi cô sau một thoáng ngập ngừng.
Gương mặt Thương Minh Bảo đỏ bừng, như bị dị ứng, đỏ một cách đáng kinh ngạc mà chính cô cũng không ngờ tới. Việc đỏ mặt như vậy thật xấu hổ và chắc chắn trông không đẹp. Cô tự thấy mất mặt, kiễng chân giấu mặt mình vào cổ anh để che đi khỏi tầm nhìn của anh.
Ngay lúc đó, cô có thể lên mạng và đăng bài: "Hôn anh trai mình mà mình ngưỡng mộ phải làm sao đây?"
Hướng Phỉ Nhiên vòng tay ôm cô. Cô thật mảnh mai, mỏng manh như một bông hoa ép khô. Anh ôm cô thật chặt, cánh tay anh rộng rãi bao bọc cô, nên tay trái nhẹ nhàng đặt lên sau đầu cô. Anh chưa nghĩ ra phải bắt đầu câu chuyện như thế nào, mũi và suy nghĩ của anh đều bị mùi hương của cô chiếm lấy, cùng với cơn sốt nóng rực trong cơ thể, khiến anh không thể nghĩ gì khác. Sau một nhịp thở, yết hầu anh di chuyển, định nói gì đó thì một câu hỏi vang lên bên tai anh: "Chuyện này là gì đây..."
Giọng của Thương Minh Bảo nghe như đang bị mắc kẹt, đầu cô tựa vào vai anh.
"Xin lỗi." Anh mở lời trước, rồi sau một nhịp hít thở sâu, anh nhếch môi cười nhẹ với chút tự trào: "Bị sốt nên không tỉnh táo lắm."
"Em biết mà!" Thương Minh Bảo như bám lấy được một cái phao cứu sinh, vội vàng nắm chặt câu nói đó: "Khi đầu óc không tỉnh táo, người ta sẽ làm những điều không thể lý giải được."
Hướng Phỉ Nhiên nhíu mày: "Đây không phải là chuyện không thể lý giải, ý anh không phải vậy."
"Thực ra em cũng thế." Thương Minh Bảo bối rối đáp, đôi tai đỏ rực hiện lên trong tầm mắt của Hướng Phỉ Nhiên. Anh thấy điều đó rất dễ thương, muốn hôn nhẹ một cái. Nhưng rõ ràng vừa rồi họ đã có những cử chỉ thân mật hơn, vậy mà ý nghĩ hôn lên tai cô khiến anh căng thẳng hơn, dường như mức độ thân mật của việc này còn lớn hơn cả nụ hôn, anh rất trân trọng điều này, yết hầu anh thắt lại.
"Buổi trưa hai ly cocktail đó mạnh lắm, hậu vị kéo dài mãi..." Thương Minh Bảo nói rõ ràng, giọng có chút trách móc và khó chịu.
Hướng Phỉ Nhiên dừng lại nụ hôn lên tai cô, thở ra nhẹ nhàng rồi hỏi, giấu đi cảm xúc: "Ý em là gì?"
"Em không tỉnh táo, anh cũng không tỉnh táo, chúng ta..." Thương Minh Bảo ngập ngừng mở lời, khó khăn nói tiếp: "Chúng ta coi như chưa có chuyện gì xảy ra nhé?"
*
Sáng thứ Hai, sau hai giờ tham dự buổi họp nhóm, giáo sư Tryon đã dành riêng hai mươi phút để trò chuyện với Hướng Phỉ Nhiên. Ông báo trước với anh rằng bài báo về nguồn gốc lai tạo của họ Long Đởm sẽ được tạp chí 'The Plant Journal' chấp nhận đăng.
'The Plant Journal' là một tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực thực vật học, có hệ số ảnh hưởng rất cao. Việc công bố kết quả phân loại học trên đó là một thành tựu đáng mừng. Giáo sư Tryon chúc mừng anh, đồng thời khuyên anh nên tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về mô hình phân hóa loài của họ Long Đởm.
Bài báo được chấp nhận ở tạp chí uy tín, theo thông lệ thì nên tổ chức một buổi gặp mặt chúc mừng. Hướng Phỉ Nhiên nhắn tin nhờ thực tập sinh của mình đặt nhà hàng và lịch sự mời giáo sư cùng tham dự.
Giáo sư Tryon cũng rất lịch sự từ chối, nói: "Tôi thấy hôm nay cậu không tập trung lắm, sao vậy? Đã nghĩ tới vấn đề tiếp theo nhanh vậy à? Đừng căng thẳng quá."
Câu nói từ miệng ông ấy khiến Hướng Phỉ Nhiên cười, anh đáp lại hài hước: "Cần phải giữ sự liên tục trong nghiên cứu khoa học."
"Nhưng cũng đừng quên cần phải cân bằng." Giáo sư Tryon chỉ vào thái dương mình: "Nếu căng thẳng quá, chỗ này sẽ có vấn đề đấy. Tôi cần người dẫn đội đi khảo sát đa dạng sinh học ở phía bắc Wisconsin, cậu là người có kinh nghiệm nhất, cậu có hứng thú không?"
Những chuyến khảo sát ngoài trời thường đầy gian khổ, yêu cầu sức chịu đựng cao và tốn rất nhiều thời gian, lại thường không có nhiều kinh phí. Phần lớn thành viên trong nhóm đều tránh né. Bản thân Hướng Phỉ Nhiên đã có quá nhiều nhiệm vụ nghiên cứu, giáo sư Tryon vốn không muốn để anh đi, nhưng anh vẫn là lựa chọn tốt nhất.
"Cậu cân nhắc đi, tối mai gửi email cho tôi câu trả lời nhé." Giáo sư vỗ vai anh rồi rời đi.
Hướng Phỉ Nhiên không chắc liệu sếp của mình đã nhìn ra anh không tập trung ở điểm nào. Bản thân anh không cảm thấy có gì khác lạ. Mọi thứ đều bình thường — ngoại trừ việc khi gõ lệnh, đầu ngón tay anh lại dừng lại và mắc phải lỗi sơ đẳng khi nhảy dòng.
Một nghiên cứu sinh người Trung Quốc trong nhóm đưa cho anh một ly cà phê, cười nói: "Thầy Hướng, hôm nay anh không ổn rồi đấy."
Thấy trên bàn anh có thuốc hạ sốt, cô ấy "ồ" lên: "Anh bị ốm à?"
Hướng Phỉ Nhiên chợt tỉnh, nhận lấy ly cà phê: "Cảm ơn."
Cô ấy rút lại tay, đưa ly cà phê ra xa: "Ốm rồi thì không nên uống cái này, để tôi pha cho anh chút trà sâm."
Hướng Phỉ Nhiên đáp: "Không cần."
Chốc lát sau, một ly nước nóng bốc hơi mùi sâm được đặt bên cạnh anh.
"Hôm nay tôi không nghe lời anh đâu." Cô gái nói.
Cô ấy nói vậy bởi Hướng Phỉ Nhiên vốn trầm tính, nghiêm khắc, khiến cả cô và hai thực tập sinh khác đều có chút dè chừng anh. Nhưng họ cũng phải thừa nhận làm việc dưới trướng anh giúp họ tiến bộ rất nhanh, vì anh không giấu diếm, sẵn sàng truyền dạy tất cả. Việc anh chia sẻ vị trí tác giả trên các bài báo rất thoải mái, điều này chỉ những người tự tin tuyệt đối trong lĩnh vực của mình mới có thể làm được.
Cô gái nhìn lướt qua gương mặt không tập trung của Hướng Phỉ Nhiên trong vài giây, rồi chủ động hỏi: "Tiến sĩ Hướng, nhà hàng đã đặt xong rồi, xác nhận là 6 giờ tối, đúng không?"
Hướng Phỉ Nhiên gật đầu.
Anh nói rất ít, cô gái chỉ đứng thêm năm giây rồi hiểu ý quay lại máy tính của mình.
Hướng Phỉ Nhiên không uống cốc trà sâm cô pha, chỉ ngậm một viên cam thảo để làm dịu cổ họng. Không phải anh có ý gì với cô, chỉ là anh không quen để người khác can thiệp vào những chi tiết nhỏ trong cuộc sống của mình.
Sau nụ hôn hôm qua, đến tận khi đi ngủ, anh cũng chỉ nói được vài câu. Không biết vì sao mà hôm nay cổ họng anh khô và đau rát đến vậy. Có lẽ do bị nhiệt miệng, viên cam thảo cũng không giúp được.
Cuối cùng, Thương Minh Bảo dùng lý do "tác động của rượu" để giải thích mọi chuyện một cách rất tự nhiên, cô nói: "Với lại anh Phỉ Nhiên đẹp trai thế này, em cũng khó mà từ chối..."
Sự thẳng thắn của cô về "ham muốn vì rượu" khiến Hướng Phỉ Nhiên nheo mắt, hơi thở trở nên lạnh lùng, anh chẳng buồn đáp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...