Thương Minh Bảo vặn nắp bình giữ nhiệt của Hướng Phỉ Nhiên, uống một ngụm nhỏ để làm trơn cổ họng rồi lắng nghe âm thanh bên ngoài.
Tiếng trò chuyện hình như đã dừng lại? Cửa sổ và cửa chính đều đóng, cô không nghe rõ được nội dung của cuộc đối thoại, chỉ nghe thấy tiếng người. Bóng lưng của Hướng Phỉ Nhiên đứng ở ngoài hành lang khiến Thương Minh Bảo cảm thấy an tâm. Cô không dám đi lung tung, kéo ghế ra, ngoan ngoãn ngồi xuống bên bàn và chờ đợi.
"Ông nhìn nhầm rồi." Sắc mặt Hướng Phỉ Nhiên không thay đổi, bình thản ra lệnh đuổi khách: "Nếu ông đã nói xong thì mời ông rời đi."
"Con hiếm khi trở về nước, không ăn một bữa cơm với ba sao?" Hướng Vi Sơn thu lại ánh mắt, ánh nắng chói vào đồng tử khiến ông khẽ nheo mắt lại.
Ông đã có ba đời vợ, người vợ đầu tiên, Tán Thuyết Nguyệt, sinh cho ông Hướng Phỉ Nhiên. Người vợ thứ hai thì sinh cho ông một trai một gái, còn người vợ thứ ba hiện tại mang theo một người con riêng, bây giờ đang mang thai đứa con đầu tiên của họ, hiện đang dưỡng thai ở Mỹ.
Mỗi người vợ, ngoài việc sinh con đẻ cái cho ông, đều mang lại cho Hướng Vi Sơn những lợi ích thực tế. Tán Thuyết Nguyệt là con gái độc nhất của một gia đình danh giá, cuộc hôn nhân với bà ấy mang lại cho Hướng Vi Sơn những nguồn lực quý giá khó tả trong thời kỳ đó. Thêm vào đó, với sự xuất sắc và nhân cách tuyệt vời của Tán Thuyết Nguyệt, Hướng Vi Sơn dễ dàng tạo dựng cho mình hình ảnh một người lịch lãm, tiên đồng ngọc nữ.
Người vợ thứ hai là con gái của một gia đình thương gia, mang lại cho Hướng Vi Sơn một hồ bơi tài chính quan trọng trong mười năm thứ hai của cuộc đời. Trong những công việc nhạy cảm, Hướng Vi Sơn không bao giờ nhờ vả đến Hướng Liên Kiều, một phần vì Hướng Liên Kiều liêm khiết, chưa chắc đã đồng ý, phần khác vì Hướng Vi Sơn cũng rất vui lòng duy trì hình ảnh trước mặt Hướng Liên Kiều để dự phòng cho tương lai. Vì vậy, gia đình nhà mẹ của người vợ thứ hai trở thành "găng tay" cho những mưu đồ của ông.
Người vợ thứ ba lại là một ngôi sao học thuật sáng chói hơn cả Tán Thuyết Nguyệt. Tán Thuyết Nguyệt tuy khiêm tốn, không màng danh lợi, nhưng lĩnh vực nghiên cứu của bà không có giá trị thương mại lớn. Ngược lại, người vợ thứ ba có một số bằng sáng chế mà Hướng Vi Sơn rất cần, còn phòng thí nghiệm và tài chính của ông cũng chính là những thứ mà người vợ này cần, nên cả hai kết hợp lại thành một cặp đôi hoàn hảo và mạnh mẽ.
Qua tuổi trung niên, Hướng Vi Sơn hài lòng với tất cả. Nhưng vì quá hoàn hảo, những điều không hoàn hảo lại trở nên khó chịu và đau đớn hơn.
Ông không có một đứa con nào có thể kế thừa sự nghiệp của mình.
Hai đứa con của người vợ thứ hai đều thuộc quyền nuôi dưỡng của ông, hiện tại, cô em gái đang học đại học ở trong nước, còn cậu anh trai đang học cao học tại Harvard, Mỹ. Thành tích học tập của cậu ta chỉ ở mức trung bình nhưng tiêu tiền thì lại thoải mái, tháng nào thư ký cũng báo cáo số tiền chi tiêu lên đến hàng trăm ngàn.
Hướng Vi Sơn đã xây dựng cho cậu con trai này một lý lịch học thuật đẹp đẽ, có cả một đội ngũ hàng đầu dẫn dắt cậu. Nhưng giả dối không thể trở thành thật, lý lịch này có thể lừa được tất cả những người ngoài cuộc và nhà đầu tư, nhưng không thể qua mắt giới học thuật và chính Hướng Vi Sơn. Mỗi khi nghĩ đến việc mình đã tạo ra một "kẻ ăn bám" học thuật, Hướng Vi Sơn lại cảm thấy xấu hổ, đến mức câu nói "hổ phụ sinh hổ tử" cũng khiến ông cảm thấy chói tai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...