Hôm đó, con đường trở về rất tối, vì trên đường làng không có đèn, chỉ dựa vào hai chiếc đèn pha xe phá vỡ bóng đêm, mới hơn bảy giờ tối mà đã tạo cảm giác như đã là đêm khuya.
Phía sau xe, bức tranh thực vật được chạm khắc tinh xảo được đặt ngang, bên ngoài bọc một lớp đệm bong bóng nhựa, bốn góc khung tranh được cẩn thận quấn bằng giấy xốp.
Bọn họ đã cùng nhau bọc bức tranh này. Người giúp việc không có ở đó, Thương Minh Bảo đã lục tìm những dụng cụ này trong kho, còn cô thì giữ bức tranh, Hướng Phỉ Nhiên từng lớp từng lớp quấn lại, rồi dán băng keo. Anh làm việc này rất tỉ mỉ, chậm rãi mà trôi chảy, còn cô thì phối hợp rất ăn ý. Gói xong, họ cùng nhau đặt vào chiếc xe Mercedes.
"Có vẻ hơi thừa một chút?"
"Không đâu."
Mặc dù rất chắc chắn là không thừa, nhưng khi đóng cửa xe, họ vẫn cẩn thận vì sợ va chạm.
Họ cùng nhau nấu bữa tối nhưng lại rất khó ăn.
Thương Minh Bảo hiểu về cách quản lý thời gian của anh, anh nói chỉ dành một buổi chiều mà không dành thêm một đêm, vì buổi tối chắc chắn đã có sắp xếp khác, nên cũng không có chuẩn bị cho việc anh sẽ ở lại ăn tối. Đến hơn năm giờ, cô đột nhiên linh cảm, hỏi: "Anh chưa ăn trưa, có đói không?"
Hướng Phỉ Nhiên cũng không nói dối: "Đói."
Bởi vì anh cũng không ăn sáng, ngoại trừ một tách cà phê kiểu Mỹ — nếu cái đó cũng được coi là ăn uống.
Thương Minh Bảo và anh nhìn nhau một lúc: "Nhà không còn người giúp việc... cũng không có đồ ăn ngoài."
Họ mở tủ lạnh. Dĩ nhiên có rất nhiều nguyên liệu, nhưng vượt quá khả năng xử lý của Hướng Phỉ Nhiên. Cuối cùng, họ chỉ tìm được hai miếng beefsteak, vài cọng măng tây, vài cái nấm hương và một quả cà chua.
Nếu trí thức của thầy Hướng là một bước đột phá thì việc nấu ăn lại là bài học mãi mãi bị điểm không của anh.
Thương Minh Bảo ngồi trên chiếc ghế cao cạnh đảo bếp, nhìn anh bình thản bật lửa, dùng kẹp kim loại lật miếng bít tết điêu luyện, còn tưởng rằng anh đã tiến bộ rất nhiều. Cho đến khi cô nhai miếng beefsteak loại M9 của Úc một lúc lâu, khó khăn nuốt xuống, bối rối nói: "Em nhớ anh thích beefsteak chín vừa."
Hướng Phỉ Nhiên dừng tay, mặt không đổi sắc: "Thay đổi rồi, bây giờ thích chín hẳn."
Những người không biết nấu ăn thường không tự tin về độ chín của thực phẩm, luôn lo lắng đồ ăn chưa chín, nên cuối cùng món ăn bưng lên luôn bị chín quá mức.
Tình yêu như việc nấu ăn vậy.
Hướng Phỉ Nhiên có khả năng chịu đựng với đồ ăn rất cao, miễn là không độc, anh đều có thể ăn — đôi khi, có một chút độc cũng được, ví dụ như một số loại quả thuộc họ Thiên Nam Tinh, hoặc bồ công anh chiên. Đối với bồ công anh chiên, anh cho rằng không khác gì món tempura của các nhà hàng Nhật cao cấp.
Thương Minh Bảo im lặng ăn, giống như những lần cô im lặng ăn mì nước anh nấu khi cắm trại trong kỳ nghỉ hè. Lần đó, mì cũng bị nấu quá chín, mềm đến mức chỉ cần dùng đũa gắp là đứt. Trong những năm ở New York và Boston, họ chỉ bật bếp vài lần trong căn hộ ở phố 56, lần nào cũng kích hoạt báo động khói hoặc tối đen đến mức không ai dám ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
RomanceTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...