Chương 16: Mắng trước mặt

274 7 0
                                    

Khi toàn bộ đoàn đến trại đã là hai giờ chiều, muộn hơn dự kiến một giờ.

Thương Minh Bảo hiểu rõ chính mình là người làm chậm trễ tiến độ, nhưng với một người từ nhỏ chưa bao giờ tham gia thể dục thể thao, việc có thể đến đây chỉ bằng sức lực đã là một điều đáng nể. Đến trại, Phương Tuỳ Ninh thấy sắc mặt cô tái nhợt nên vội vàng đỡ cô ngồi lên một chỗ cao để nghỉ ngơi.

Thương Minh Bảo tựa vào gậy leo núi để điều hòa nhịp thở một lúc, nhịp tim mạnh mẽ mới dần bình ổn lại.

Một hình bóng quen thuộc xuất hiện trước mắt cô.

Hướng Phỉ Nhiên gỡ cái cốc ngoài trời trên ba lô leo núi của Thương Minh Bảo, đưa cho cô một cốc nước ấm: "Uống nước đi."

Vòng hoa trên trán cô nhẹ nhàng lắc lư trong làn gió nhẹ.

Rất khó chịu.

Hướng Phỉ Nhiên chuyển ánh mắt đi, chờ khi Thương Minh Bảo uống được hai ngụm, anh hỏi: "Cảm thấy thế nào?"

Thương Minh Bảo ngẩng đầu nhìn vào mặt anh, ngẩn người một lúc: "Vừa mới đỡ, giờ lại nhanh hơn."

Hướng Phỉ Nhiên nhíu mày, rất nghiêm túc, nửa quỳ xuống: "Cho anh xem đồng hồ của em."

Thương Minh Bảo ngoan ngoãn đưa tay trái ra. Hướng Phỉ Nhiên nắm lấy đầu ngón tay ấm áp của cô, kéo tay áo gió lên, để lộ mặt đồng hồ.

Ban đầu đồng hồ hiển thị nhịp tim là 117, trong khoảng mười giây khi anh cầm tay cô, nhịp tim rõ ràng tăng lên 120, sau đó là 130.

Hướng Phỉ Nhiên càng nhìn trán càng nhíu chặt, anh ngẩng đầu lên, nghiêng đầu nhìn kỹ sắc mặt Thương Minh Bảo.

Anh quan sát rất nghiêm túc, với ý thức trách nhiệm bảo vệ sự sống của cô, ánh mắt tập trung của anh cứ từ từ di chuyển từ đôi mắt sáng lấp lánh của Thương Minh Bảo xuống đến đôi môi hồng nhạt của cô.

Ai có thể chịu nổi ánh mắt của anh?

Bíp bíp bíp, nhịp tim đã lên đến 140, phát ra cảnh báo nhẹ.

Hướng Phỉ Nhiên lên tiếng: "Có chuyện gì vậy? Em thấy khó chịu à?"

Thương Minh Bảo: "Em không biết, thấy anh tim em đập nhanh..."

Hướng Phỉ Nhiên ngẩn người một lúc, buông tay cô ra, trở nên không biểu cảm mà gọi tên đầy đủ của cô: "Thương Minh Bảo."

"Có chuyện gì..."

"Những chuyện như vậy đừng có đùa."

"Chuyện gì?"

Hướng Phỉ Nhiên lạnh lùng nói từng chữ một: "Những chuyện liên quan đến sự an toàn của em."

Cả những chuyện nói linh tinh dưới vòng hoa do bạn trai tự tay làm.

Vòng hoa sắp rơi xuống.

Thương Minh Bảo vẫn cố gắng đỡ vòng hoa, tủi thân lẩm bẩm: "Em có nói gì sai đâu, em chỉ nói sự thật."

Hướng Phỉ Nhiên không muốn quan tâm, mặt tối sầm đứng dậy bỏ đi.

Anh đi rất quyết đoán, nhưng găng tay nửa ngón bỗng nhiên cảm thấy nóng không đeo nổi, âm thanh kéo rách của miếng dán phát ra sự khó chịu, anh tháo ra rồi nắm chặt trong tay, cảm giác rất bực bội.

[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ