Hôm đó, từ Ninh Ba lái xe đi Hồng Kông, mọi chi tiết hướng Phỉ Nhiên đều nhớ rất rõ.
Thành phố miền Nam ẩm ướt này vừa kết thúc một đợt mưa kéo dài, giải thoát khỏi những ngày liên tục ẩm ướt, nhưng ánh nắng đầu tháng Tư đã có sức nóng của mùa hè, sáng chói chiếu thẳng vào kính chắn gió.
Ba mươi hai độ C, độ ẩm bảy mươi phần trăm, hai bên cầu Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao trải dài màu xanh đậm vô tận.
Ngày chính thức đến thăm nhà đã được định sẵn, mặc dù Thương Minh Bảo đã nhiều lần nói đây chỉ là một bữa cơm gia đình bình thường, nhưng từ lúc ghi lại vào lịch trình, Hướng Phỉ Nhiên đã bắt đầu lo lắng.
Bữa tiệc sinh nhật của em gái cùng cha khác mẹ, bốn hay năm tuổi, Hướng Phỉ Nhiên không nhớ rõ, chỉ cảm thấy trẻ con lớn nhanh. Anh thay mặt Hướng Liên Kiều tham dự, cũng coi như nể mặt đứa trẻ này. Trịnh Áo luôn dỗ dành để Thiểm Thiểm rời khỏi lòng anh, nhưng cô bé cương quyết bám lấy anh, ngay cả khi cắt bánh cũng không chịu rời đi.
Vì có thêm một đôi tai nhỏ, khi Hướng Vi Sơn đến nói chuyện với anh, hai cha con đều thu mình lại, thậm chí thể hiện một sự bình thản chưa từng có.
"Khi bố ở tuổi con, con đã lớn hơn Thiểm Thiểm rồi." Hướng Vi Sơn nói, "Thiểm Thiểm không bằng năng khiếu của con, những bài toán khó con chỉ cần nhìn là hiểu, nhưng cô bé phải suy nghĩ rất lâu."
Hướng Phỉ Nhiên quay mặt sang, nhìn thấy Thiểm Thiểm nằm trên vai anh, đôi mắt tròn xoe, ngón tay vẫn đặt trong miệng, cắn nhẹ. Trước đó nghe Trịnh Áo kể, cô bé mới bị buộc phải cai việc cắn núm vú cách đây vài tháng. Hướng Phỉ Nhiên khó tưởng tượng cảnh một cô bé cắn núm ngồi làm toán, trong khi cha cô bé đã bắt đầu có sự so sánh và thất vọng.
"Con người không đến thế giới này để thử thách trí thông minh và khả năng tính toán." Hướng Phỉ Nhiên che đôi tai nhỏ của cô bé lại, cùng với cái đầu tròn của cô bé.
Hướng Vi Sơn không có ý tranh luận với anh, chỉ nhìn vào biểu cảm của anh khi nghe Thiểm Thiểm nói xấu anh, rồi đột nhiên chuyển chủ đề, nhắc đến chuyện cũ.
"Bố nhớ lần đầu tiên đến nhà họ Tán, ngồi trên ghế tiếp khách nói chuyện suốt hai tiếng, cho đến khi người giúp việc đến mời ăn trưa, bố đứng dậy đi lại, mới cảm thấy lưng như muốn gãy. Dù nhà bố và mẹ con có địa vị tương đương, nhưng gia đình nhà họ Tán nắm thực quyền, bố lại là một người bị mọi người biết là con nuôi từ bên đường, trong lòng vừa kiêu ngạo vừa ghét mình chưa đủ trẻ tuổi và tài giỏi."
Chuyện của ông và Tán Thuyết Nguyệt, ông đã giữ kín miệng suốt mười mấy năm, đột nhiên nhắc lại, ngay cả ông cũng im lặng một lúc.
"Bố sợ nhà họ Tán không muốn gả mẹ con cho bố." Hướng Vi Sơn cười nhẹ, trong khoảnh khắc này, gương mặt lạnh lùng như băng giá của ông trở nên mềm mại hơn một chút. Con người như ông, dựa vào linh hồn cứng rắn để chống đỡ thân thể kiên nghị, cũng dựa vào thân thể kiên nghị để duy trì quyền uy của linh hồn, vì vậy khi mềm mại lại hiện rõ một chút mệt mỏi và lão hóa.
"Sau đó bố dần dần thả lỏng, vì nhận ra mẹ con yêu bố đến nhường nào. Bà chỉ nhìn vào bố, chỉ nói về những ưu điểm của bố và sự tốt lành của bố dành cho bà, về thành tựu học thuật của bố, bà nói rõ ràng mạch lạc, kể cho bố mẹ bà nghe về mọi lời khen ngợi của giáo sư dành cho bố."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Minh Bảo Phỉ Nhiên - Tam Tam Nương
Roman d'amourTác giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Vườn trường , Niên thượng , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , Kim Bảng 🏆 , 1v1 , Thị giác nữ chủ , Chức nghiệp tinh anh Nhà...