【 mặc liễu 】 cùng lưu

42 6 0
                                    

【 mặc liễu 】 cùng lưu
Freedom_oxygen
Work Text:
-

Mũ phượng khăn quàng vai, thập lí hồng trang.
Cảnh ngọc vương phủ chính sảnh bên trong, đưa mắt toàn hồng. Lễ nhạc thanh khởi, hỉ khí dương dương phù với mặt ngoài. Ít nhất ở liễu nguyệt xem ra, đó là như thế. Tiểu tiên sinh phụ thương, tiểu sư đệ cùng Tư Không gió mạnh thượng cũng chẳng biết đi đâu, cướp tân nhân người càng là tung tích tiêu hết, hết thảy hỗn độn liền nếu chưa từng phát sinh quá giống nhau. Chỉ có mới vừa rồi kia một tiếng rung trời dường như gầm lên, rõ ràng chính xác vào nhĩ.
Thanh âm kia quá mức bi thương, cũng quá mức không cam lòng. Dắt tiên minh hận ý cùng bất đắc dĩ, đại để là muốn tẩu hỏa nhập ma bãi. Liễu nguyệt tư 㤔, trong tay nắm chặt niết quạt xếp bất giác liền lơi lỏng, hắn ngước mắt chậm rãi đảo qua một đám khách nhân, cuối cùng lạc đến toàn trường tiêu điểm chú mục một đôi tân nhân trên người, có lẽ là cách màu trắng lụa mỏng, liên quan kia một mạt hồng cũng trở nên hư miểu chút, tựa hồ phủ thêm không phải hỉ phục, mà là tang phục.
Tiêu nhược phong mới vừa rồi sắc mặt khẩn trương về phía trước một bước, học đường mọi người tất nhiên là có điều lưu ý, liễu nguyệt thuận theo tầm mắt nhìn qua đi, trong lòng cũng sáng tỏ. Trong không khí cổ quái mà đình trệ một cái chớp mắt, tựa hồ mỗi người có thể nhìn thấy này phiên biến cố vận sức chờ phát động, chỉ là ở kia thanh gầm lên vào nhĩ sau, tân nhân khăn voan rớt xuống dưới, theo gió rơi xuống đất, lộ ra cặp kia kinh ngạc rưng rưng đôi mắt, trên đầu vật trang sức trên tóc hơi hoảng, đoan trang mất hết, nàng lại một ý hướng thanh nguyên chỗ nhìn lại.
Qua thật lâu, nàng quay đầu lại.
Lại sau đó, hết thảy như thường.
Liễu nguyệt không thanh sắc mà lắc lắc đầu, giơ tay vì chính mình rót ly rượu. Thon dài đầu ngón tay nhéo lên trản chén rượu hơi hơi quơ quơ, thuần hậu hương mạn ra tới, tiệc cưới thượng cũng ẩn ẩn tẩm men say, hắn không nóng nảy uống, ngược lại rất có dí dỏm mà đem rượu tiến đến cánh mũi phía dưới, nhẹ nhàng ngửi ngửi. Này rượu thanh dịch tinh khiết và thơm lại cũng không tính nhiều liệt, thanh đến không bằng tiểu sư đệ kia ly “Quá sớm”, liệt đến không bằng điêu lâu tiểu trúc đêm đó thống khoái.
Vì thế thôi bôi hoán trản, liễu nguyệt phục lại rót chén nước trà.
Mát lạnh trà hương đong đưa, ly khẩu đúng lúc còn ngưng một tầng sương mù, lòng bàn tay nắm chặt niết thượng bị độ chút nhiệt ý, liễu nguyệt một tay kia hơi chắn khởi cổ tay áo, đang muốn đem nước trà đưa vào trong miệng, bỗng dưng nghĩ tới cái gì, đuôi lông mày nhẹ nhàng khơi mào, khóe môi hơi hơi một loan, trên tay ly ngạnh sinh sinh quải cái cong, đẩy đến mặc hiểu hắc bên cạnh bàn, từ từ nói, “Ngươi vẫn là uống ít chút.”
Đang muốn nâng chén uống rượu mặc trần một đốn, “……”
Mặc hiểu hắc nhàn nhạt liếc người liếc mắt một cái, bổn khinh thường với đáp lại, quyền đương chưa từng nghe thấy, liễu nguyệt đảo khe khẽ thở dài, mãn không thèm để ý mà khải quạt xếp tùy tay lay động, khiến cho bên cạnh người chú ý. Mặc hiểu hắc lại nhìn về phía hắn khi giữa mày hơi hơi một túc, tựa lây dính một chút không kiên nhẫn, “Vì sao?”
Liễu nguyệt nhẹ giọng cười, lập tức đem quạt xếp che lấp với hai người chi gian, ra vẻ thần bí, lại nhân hơi hơi sườn quá thân, cánh mũi duyên đến cánh môi tự lụa mỏng chi khích gian lộ ra tới, mạc danh dẫn người hà tư, mặc hiểu hắc vô tình thoáng nhìn, động tác liền dừng một chút. Nhẹ nhàng chậm chạp ấm áp phun tức giống như cắn lỗ tai, chỉ nghe người nọ có chút lướt nhẹ ngữ điệu trung, chọc vài phần hài hước,
“Sư đệ tửu lượng không tốt, này rượu liệt thật sự, sẽ say.”
Ngoài dự đoán, mặc hiểu hắc nhất thời vẫn chưa nhân “Sư đệ” cái này xưng hô mà phản bác phát tác, chỉ là mạc danh nghĩ tới cái gì. Tỷ như xa xăm đêm đó giống như nỉ non rồi lại tinh tế ngâm khẽ, áp lực ướt át thô nặng thở dốc, mỗi một hình ảnh đều ở trong đầu lăn qua lộn lại nước cuồn cuộn như sóng triều không thôi. Một mạt màu đỏ lặng yên không một tiếng động mà leo lên thượng hắn vành tai, liễu nguyệt cách màu đen tua cũng là không sai chút nào mà cất vào đáy mắt, vì thế kia mạt cười âm càng càng rõ ràng.
Mặc hiểu hắc thân hình mắt thường có thể thấy được cứng đờ một cái chớp mắt, hắn chậm rãi phun ra một hơi, ra vẻ trấn định lại lược hiện không mau mà cười lạnh một tiếng, nhéo kia chỉ chén rượu tay bất giác nắm chặt đến càng khẩn chút. Hắn rũ mắt nhìn lại xem, giống như không nghe thấy mà bỗng nhiên giơ tay đem trong chén rượu rượu uống một hơi cạn sạch, chén rượu không nhẹ không nặng mà đặt ở trên bàn, cách ồn ào tiếng người cũng không cực rõ ràng.
Liễu nguyệt thấy vậy khơi mào một bên đuôi lông mày, dắt hậm hực che giấu ý cười nhẹ nhàng lắc lắc đầu, một khác chén nước trà sương mù tiệm đạm, trước sau gác ở góc bàn không người hỏi thăm. Liễu nguyệt dục muốn đem thủy thu hồi, lại không ngờ duỗi đến một nửa liền bị người nắm lấy xương cổ tay, hổ khẩu tạp ở mạch đập chấn động chỗ, cảm thụ đến phá lệ tiên minh. Liễu nguyệt nhíu nhíu mày, theo lực đạo duyên nhìn đi, lại là người nọ không ra một bàn tay thảnh thơi thay mà lược đi kia chén nước trà, ý vị không rõ mà nhìn hắn một cái, ngữ khí hơi trầm xuống, “Không phải nói tốt, cho ta sao?”
Tựa hồ là đối hắn trêu đùa cố tình trả thù, mặc hiểu hắc nắm chặt nắm lực đạo phá lệ vô cùng. Liễu nguyệt ánh mắt trung hiện lên một tia kinh ngạc, nhẹ nhàng trừu động một phen phát hiện cũng không thể lơi lỏng, chỉ là thô lệ lòng bàn tay ma một phen, ẩn ẩn cọ chút ngứa ý. Liễu nguyệt chậm rãi phun ra một hơi, trên mặt ý cười suýt nữa treo không được, lại cũng chỉ có thể gần mắt thấy miêu tả trần cố tình thả chậm uống trà tốc độ, một ngụm một ngụm cho đến nước trà thấy đế, mới đưa người lỏng rồi rời ra, cuối cùng không quên hồi mắng một câu, thanh âm ở lễ nhạc thanh khởi ồn ào trung nhưng thật ra hết sức thanh minh,
“Ta, mới là sư huynh.”
Liễu nguyệt rũ mắt nhìn xương cổ tay thượng một vòng vệt đỏ, bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

(QT) Đồng nhân Thiếu Bạch - 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ