SOUL NATION
Lahat ng Suhon ( ang tawag sa mga mamayan ng soul natinon) ay nababalisa. Ang soul soldier ay paroo't parito, kailangan nilang pagtibayin ang shield na nakalagay sa buong kaharian dahil sa pagbabanta ng mga Alagad ni Hallow.
Si Reyna White ay hindi maiitatago ang pag alala sa mga nasasakupan. Hindi mapakali sa silid na kinaroroonan, nakatanglaw siya sa teresa, kita niya ang mga mamayan ng soul nation.
"Your majesty, Alcon is already in white hall" napalingon ito sa bantay niya. She took a deep breath before she live her room.
Hopefully alcon message will be their hope. Habang tumatagal ay nagiging malupit ang kalaban. Unti unting sinasakop ni hallow ang karatig bayan. Ang mga sundalo niya ay walang magawa sa mga alagad nito at iyon ang kinababahala niya.
Si alcon ay isa sa mga maasahan niyang sundalo maliban kay maiko. Napapikit ito ng maalala si maiko, hanggang ngayon wala siyang balita rito. Hindi niya alam kong natagpu-an niya ang nakatakda.
They open the long door of white hall, dito ginaganap ang pagpupulong ng buong kaharian. Lahat ng pinuno ng bayan ay nasa kanyang upuan ito ang bakante lang ay ang nasa ginta. Isang gintong puting upuan ito, ito ay para sa Hari at reyna ng soul nation. Hinaplos muna nito, she remember her father who sit passionately, honorable infront of his people. In his one word all are immediately follow. She's the only heir of the trone. She don't want that trone but she have no choice? When her father died becouse of hallow. She is the only hope of all suhon.
She sit carefully at tinignan ang lahat. Natuon ang lahat ng atensiyon rito, she can see there respect to her, she smile.
"Your majesty..." tumayo si alcon. Tumungo siya bilang palatandaan na magsisimula na sila.
"Ano ang dala mong balita alcon?" she said. Sa malambing nitong buses walang may gustong sumaway sa nais nito. She is white cluretheia Rose, a beauty, a melodious to everyone and down to all nature. Kaya lahat ng mamayan ng soul nation hindi tumutol ng siya ang niluklok bilang susunod na uupo sa truno.
Alcon bow to her as a respect.
"Mahal na reyna, magandang balita ang pagpunta ko sa winka nation. Pumapayag sila sa plano natin.. your majesty" She smile, hindi siya nagkamali, winka soldier is strong at kayang tapatan ang kakayahan ng alagad ni hallow.
"Naglalakbay na ang magagaling nilang sundalo patungo sa ating kaharian."
"Good, gusto kong iparating mo kay Haring Luki ang buong puso kong pasasalamat sa kaniya" luki is my childhood friend sabay kaming nagaral sa sky university. Our parents is best of friend, kaya malapit kami sa isa't isa.
Nagpatuloy ang pagpupulong at natapos ng ilang oras. She stay and wait all will leave.
"Alcon" tawag nito sa binata.
"Your majesty" yumukod ito.
BINABASA MO ANG
THE CHARMED (HALCUNERA- the soul warrior) UNDER EDITING
FantasyThey are destined to protect the enchanted world beyond of mortal world. They are called charmed the great protector of five nation. Soul nation- ang nagdudugtong sa mundo ng mortal at ng mga engkanto. Winka nation- ang kaharihan ng mga witch. Noth...