CHAPTER 12

6.5K 234 5
                                    


(Fujie, Hanson and shalon) 


            "Ano?" wika ni fujie kay hanson. Napatigil ito at nilingon si hanson na nakalingon sa kanluran. Nasa probihited mountain  sila sa silangan, they dicided to go back ng hindi na nila matrace ang aura ng babaeng puti. Nakakunot nuo siya dahil hindi niya alam kong bakit napahinto si hanson sa paglalakad. Minsan ayaw niya itong kasama dahil tipid magsalita, tsk tsk. Dahil sa pagpayag nila sa utos ni shalon eto siya kasama si hanson at nagkaroon pa ito ng sugat. 


"Tsk tsk tsk" wika nalang niya. 


Ng matanggap ni shalon ang mensahe na hindi nagtagumpay ang inatasan upang makuha ang kwintas sa kamay ni Bentovan Vhian Abman. Galit na galit ito dahil matagal na niyang gustong makuha ang kwintas sa kamay ng kanyang sariling ama. Si shalon ay anak nina Bentovan Vhian Abman at Selia, sa kasamaang palad mas pinili ni shalon ang kapangyarihang itim na bigay ni Hallow. Ang kapalit ay magligkod ito kay hallow. 


Ang kwintas na hawak ng ama nito ay makapangyarihan dahil kaya nitong ilabas at dadagan ang kapangyarihan meron ka. Ngunit sa kasamaang palad ay hindi nagtagumpay ito. 


*flachback*


"Ahhhhh" sigaw ni shalon sa mga black shadow na nakayukod sa harap nito.


"Ikkkk" wika ng mga ito sabay biglang naging itim na usok. She vanish them, napailing nalang sila ni hanson na nakaupo sa living room ng bahay nito. Pati sila pinatawag nito upang saksihan ang bangis nito.


"Humayo kayo at dalhin sa akin ang kwintas" pasigaw nitong wika sa amin.


"Tsk tsk" mahina niyang usal. At napatingin kami rito na umupo sa harap namin ni hanson.


"Ahhhh" pagkawika nito ay nabasag ang vase sa tabi niya.


"Whaaa relax sha lalo kang pumapangit pag nagagalit eh" wika ni fujie na nakataas ang kamay. Si hanson naman ay napailing.


"Tumigil ka fujie, mga inutil na black shadow! dalawang inutil na matanda lang hindi kinaya" hindi parin maipinta ang mukha nito sa galit.


"Narinig mo naman ang sinabi nila may nagligtas sa kanila" wika ni hanson.


Lumingon ito kay hanson at naningkit ang mga mata.


"Gusto kong kayo ang kumuha at pumaslang kong sino mang nilalang ang nakialam" matigas nitong wika.


Humalukipkip si hanson at napatingin kay fujie na nagkibit balikat.


"Ano naman ang mapapala namin sa pinapagawa mo?" napataas kilay ito kay fujie na nakangisi.


THE CHARMED (HALCUNERA- the soul warrior) UNDER EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon