CHAPTER 72 - Love Sacrifice

3.3K 149 7
                                    


THIRD PERSON


"I love you" wika ni owen.


Ngumiti si lhyian at niyakap ang binata. Ang pag ibig nila sa isa't isa ang nagpalaya kay owen sa kadilimang bumabalot rito. Sa lahat ng uri ng mahika sa buong Enchanted world ang kapangyarihan ng pag ibig ang pinakamakapangyarihan sa lahat. Dahil kaya nitong sirain ang nilalang na umiibig at kaya nitong magbigay ng lubos na ligaya at pighati.


Ngunit kagaya sa nangyari kay Hallow ang pag ibig ang sumira rito? Binalot ng kadiliman ang puso nito na siyang umpisa ng kaguluhan sa dalawang mundo.


Sabi nga nila pag nagmahal ka dapat magtira ka para sa sarili mo? Upang pag nasaktan ka ay hindi masyadong masakit. Sabi naman ng iba pag nagmahal ka dapat itudo mo na 100% ibigay mo ang lahat? Well kanya kanyang paraan kung paano iparamdam sa taong minamahal mo kung paano?


Maraming nasasaktan at nagiging masaya dahil in the end they happily together but some people end up alone? Ang motto nila sa buhay "walang FOREVER" well, in this world, there is none. 


Love's give you joy, peace, happy..kaya naman some people say "there is forever" because they feel love and be loved. That's it!


What love can do in our live's? 


If you love someone else you can do the imposible? You can also sacrifice your own life. 


"I'm so sorry mahal ko?!" maluhang wika ni owen kay lhyian na pilit tumatayo sa pagkakasandal sa isang malaking puno. Bakas sa mukha ni lhyian ang saya at ang pagmamahal nito kay owen. She don't mind the pain she got in there fight. The important is... owen is back. Niyakap ng mahigpit ni lhyian si owen.


"Shhhhhh...it's okey mahal ko. I'm happy that you are back" maluha luhang wika ni lhyian.


"I made this to you?" napailing ang binata dahil sa nakikitang kalagayan ni lhyian ngayon. Puno ito ng sugat at galos. Bali ang isang paa nito at nabalihan ng ribs dahil sa pagkakabagsak nito mula sa ere.


"No is not you" napabuntong hininga ito at pilit na inaabot ang mukha ni owen.


"I'm okey hindi magtatagal mawawala ang lahat ng sugat na natamo ko. Ang importate ngayon ay bumalik ka. Na narito ka? Hindi ko kayang mawala ka sa akin owen." Gumaralgal ang buses nito, pinahid ni owen ang luhang dumaloy sa pisngi ni lhyian.


"I'm here mahal ko at hinding hindi ako mawawala sa iyo" they kiss... a kiss that fill there hearts a joy and peace.


For the meanwhile hallow stand in his throne..angry!


"Hindi ito maaari?!!" sigaw nito sa buong dark palace. Binalot ng kulog at kidlat ang buong kaharian. Binalot ng kadiliman si hallow dahil sa galit. Hindi nito akalaing nabigo ito sa nais nito.


All he want's is...halcunera's life? Nais nitong mamatay ang soul warrior.


THE CHARMED (HALCUNERA- the soul warrior) UNDER EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon