AUTHOR NOTES: Nainspired ako kay owen eh :D kaya ginawan ko siya ng POV :D :D
------------------------------------------------------------------------------------
OWEN
I fixed everything today, lahat ng appointment ko kinansel upang ang araw na ito ay na kay lhyian lang. Napangiti ako ng maalala ang halik na pinagsaluhan namin. I didn't expect na tutugon ito. Susunduin ko siya ngayon upang madala siya sa dating pinupuntahan nito. But before that kailangan ko munang ayusin ang mga balakid. Napabuntong hininga ako, ilang araw narin akong umiiwas sa mga press, sa mga tanong nila kung paano ko natagpuan si lhyian?
Sa pagkadesperado ko noon na makita ito ay hindi ako nag ingat. Dahil siya si Owen Stant tinaguriang business tycoon sa bansang ito, nagkainterest ang press sa aking buhay. Nalaman ng mga press na may nawawalang babae sa isla ko. Naghalukay sila ng information at natuklasan nga nila ang lahat. Tsk tsk tsk
Wala silang paki alam sa nararamdaman ng iba kundi kumita lang ng pera. Tsk tsk tsk bakit owen hindi kaba ganun? wika ng isang tinig sa isipan. Napahugot muli ako ng hininga. Almost a year natuon ang aking pansin sa paghahanap kay lhyian at nawala ang aking interes sa mga business ko buti nalang nandiyan si lola siya ang humalili sa akin habang busy ako sa kakahanap.
Naalala ko ang araw na natagpuan ng isang tauhan ko si lhyian na nakahandusay sa gilid ng dagat.
-flashback-
Another day nanaman..I breath deeply, isang araw na paghahanap, isang araw na mabibigo nanaman ako. Ilang buwan na ako rito sa isla at hindi ako titigil sa pag hahanap hanggang hindi ko siya matatagpuan even i grow older for searching her.
I look outside payapa na ang panahon akala ko hindi na hihinto ang bagyo dahil sa lakas nito kagabi. This past few days sunod sunod ang paghagupit ng bagyo sa buong pilipinas at sa buong mundo. I wonder what is happening? Ngayon lang nabalitang buong mundo nakakaranas ng bagyo?
I sip my cofee beside me nasa veranda ako ng mansyon na nakatirik sa burol sa gitna ng isla namin. 8:40 in the morning its look good dahil bumalik na ang payapang panahon dito sa isla, makakapaghanap kami ng maayos nito.
"Boss..boss!!" napalingon ako kay jack. I hired three men to help me search the island at isa na roon si jack. Nagtataka ako kung bakit humahangos ito.
"Bakit?" hindi makasagot ito agad dahil habol ang hininga nito. Saan ba galing ito at ganun nalang ito hinahabol ang hininga?
BINABASA MO ANG
THE CHARMED (HALCUNERA- the soul warrior) UNDER EDITING
FantasyThey are destined to protect the enchanted world beyond of mortal world. They are called charmed the great protector of five nation. Soul nation- ang nagdudugtong sa mundo ng mortal at ng mga engkanto. Winka nation- ang kaharihan ng mga witch. Noth...