CHAPTER 23

4.9K 186 5
                                    

Author notes: ang panglimang sandata, ang twin sword.



*******************


Thinggggggggggg.......


Thingggggggg......


Bogsssssssss....


Mga tunog ng nagbabangayan na ispada ang maririnig sa kalagitnaan ng gabi. Napaatras ako, at habol ang hininga. Kanina pa kaming tatlo rito, para kaming naglalaro ng patintero dahil ni isa sa amin ayaw magpatalo. Humigpit ang hawak ko sa double blade ng mahagilap ng mata ko si fujie sa tagiliran ko. Pasugod siya.


Parang isang kisapmata akong umilag. Kita sa mukha ni fujie ang panggigigil dahil hindi niya ako matamaan ni kahit dulo ng buhok ko. Habang tumatagal akong lumalaban may nadidiskobre akong kakayahan. 


Thingggggggggg......


Ang isa kong hawak na ispada ay sinangga  sa paparating na ispada ni hanson samantala kay fujie ang isa. Nasa kaliwat kanan ko silang dalawa. Ginigitgit nila ako, napapaatras ako dahil nagsanib pwersa silang dalawa. Nagtagisan ang ngipin ko. Kailangan kong mag isip kong paano makakaalis sa gitna ng dalawang ito.


Huminga ako ng malalim at bumitiw ang kaliwa kong kamay na nakasangga kay fujie at mabilis na umikot upang makalusot sa gitna. 


"Mabilis ka halcunera!" lalong nagngitngit si fujie. 


Napangisi ako..."hinding hindi ako makakapayag na matalo niyo ako!" I need to think before i attack. Alam na nila ang kakayahan ng double blade ko. I open my hand at ang double blade na hawak ay naglaho. Nagkatinginan ang dalawa.


"Huwag mong sabihin lalaban ka sa amin na walang armas?" -hanson


"Of course not? Ano ako tanga?" simangot ko at i twisted my hand at ang white sword at shield ang lumabas.


Halcu I need you! -nera


I know? -halcu


Bakit ngayon kalang nagparamdam sa akin? -nera


Anong ngayon lang kanina pa kaya? -halcu


Ano ang gagawin natin? -nera


Akala ko alam mo na? -halcu


Anong alam? Ano na?! -nera


I can see halcu, rolling his eyes. At napapailing, anong malay ko sa iniisip nito. Kahit nagsanib na kami may kanya kanya kaming pagiisip at strategy.


White sword and shield will be a perfect combination, just feel the power of white sword and it will lead you at huwag ka basta basta susugod sa kalaban mo. Mag isip ka!? -halcu

THE CHARMED (HALCUNERA- the soul warrior) UNDER EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon