Author note': Guys naglagay po ako ng mga picture ng double blade :D
**************
Mga huni ng ibon ang gumising sa akin sa pagkakahimbing. I stretch my hand "aray..." napangiwi ako ng maramdaman ang kirot sa balikat.
Tumayo ako sa pagkakahiga sa lilim ng puno. Hindi ko namalayang nakatulog ako sa lilim ng puno na ito.Napahawak ako sa likod masakit sa pagkakahiga sa lupa. Napatingin ako sa paligid, magmula ng tumakas kami ni mang ben sa mga nilalang na iyon ay dito kami pansamantalang namahinga.
"Gising ka napala" lumingon ako kay mang ben na galing kong saang parte ng kakayuhan. May bitbit itong ibat ibang prutas. Inilapag nito sa putol na puno, natakam ako ng makita ang mga ito.
Kumuha ako ng saging at nilantakan. Ngayon ko lang naramdaman ang gutom magmula kahapon.
"Dahan dahan..marami pa yan" napatingin ako kay mang ben na napahinto sa pagkain at nakatingin lang sa akin.
Sino ba naman ang hindi magugutom pagkatapos makipaglaban sa mga taong iyon? Tao ba sila?
"Mang ben tao ba sila?" hindi ko pinansin ang sinabi nito bagamat ang nasa isipan ang nasabi rito.
Hindi mawaglit sa akin ang nakitang dugo na umagos sa balikat ng lalakin iyon?
"Sino?" nakakunot noo ito.
"Ung nakaharap ko kahapon?"
"Ah yun ba?" ipinagpatuloy nito ang naudlot na pagkain.
"Isa silang hanka" nangunot ang noo ko.
"Hanka?" ulit ko rito.
"Hanka..." ulit din nito na may pagtataka sa mukha.
"Hanka?" ulit ko rin.
"Hindi mo alam ang hanka?"
"Hindi" with matching iling ang ginawa ko rito para maemphasize na hindi ko alam ito.
"Hanka ang tawag sa taga winka nation?" nakuha naman nito ang ibig kong sabihin.
"ahh"tungo ko.
"Hindi ka galing sa mundong ito?" ibinaba nito ang hawak na mansanas at tumingin sa akin. The way he look at me, he could not belive that i'm not from here.
I took a deep breath and I look around, I can feel the fresh air and the sound of the bird and the dried leaves blown by the winds. When she heard what mang ben said she suddenly remembered the world she came from. She miss the old life she have, the people around. Her family and Lola helen too. Her boss owen ahhh I need to know how to make a portal. ASAP.
BINABASA MO ANG
THE CHARMED (HALCUNERA- the soul warrior) UNDER EDITING
FantasyThey are destined to protect the enchanted world beyond of mortal world. They are called charmed the great protector of five nation. Soul nation- ang nagdudugtong sa mundo ng mortal at ng mga engkanto. Winka nation- ang kaharihan ng mga witch. Noth...