NAKAKABWESIT!

430 7 0
                                    

Here's another update!
Enjoyyyyy!!

Dedicated to AngelikaCaguioall for adding this book sa reading list niyo! Thank you po! And ako yung kauna-unahang follower mo.. Hehe


Naka-upo ako sa may park! Nang maya-maya ay umulan.
Seguro naging malungkot din yung langit dahil malungkot ako ngayon.

Akala ko ngayon ko na makikita at makikilala ang longtime celebrity crush ko. Peru hindi pala. Pinaasa lang ako ng news.
Na sabi, magpapanggap daw silang mga taong kalye at naglalakad sila dito malapit sa saamin.

Napaganda pa ako para lang hanapin kung saan-saang taong kalye at nagbabaka sakaling isa sa kanila ay makita ko.

Feeling ko nga nalibot ko na ang buong mundo dahil sa paglalakbay ko. Tsk! Mga paasa!

Niresearch ko na halos lahat ng mga taong kalye kanina. Subrang init pa ng tirik ng sinag ng araw. Wala kong napala.

Kaya ngayon, goodluck sa health ko. Seguradong magkakasipon ako nito.

"Ah Miss! Ba't di ka nagpapasilong? Umuulan ah!" tanong nung lalaking saakin habang pinapayongan ako.

Ano bang paki niya saakin? Tsk!

"Alam ko dahil hindi ako manhid at mas lalong hindi ako bulag. Pabayaan mo na ako. Ini-enjoy ko ang ulan. Oh woooo! I love rain! Tsk!" note the sarcasm. Hindi ko lang talaga trip ang mga tao ngayon. Bad mood ako at kailangan kong palamigin ang ulo ko.

"Hmm! I see! So sa pagkakabasa ko sa mata mo, may problema ka? Parang sa tingin ko, iniwan ka ng boyfriend mo or hindi hindi ka sinipot sa date niyo or pina-asa ka? As an doon sa tatlo?"

Gusto ata niyang masampal ko siya. Talaga at inaasar pa ako. Nakatingin naman ako sa kanya. Ibang klasi din tong lalaking to ah. Ano gusto niya, upakan nalang kami?!

I rolled my eyes ang, "Umalis kana nga, I don't talk to strangers. Kaya kung ayaw mong lumabas ang kaluluwa mo diyan sa katawan mo, lubayan mo na ako. Tsk!"


"Ahhhh! So umasa ka pala! Well, miss kalimutan mo na yun sayang naman yang ganda mo" hindi ako makapaniwala.

"AGH! Ewan ko sayo!" aalis na sana ako ng higitin niya yung kamay ko.

Bigla namang bumilis ang tibok ng puso ko. Mga 1000 kilometers per hour ata. Hindi ko alam, peru feeling ko dahil ito sa first time may himawak sa kamay ko. Inagaw ko naman kaagad ang kamay ko sa kanya.

"Hindi kasi ako sinipot ng imemeet ko eh! Saktong nandiyan ka naman kaya mamaya na muna tayong umuwi sayang naman yung porma ko tas. Patigil na naman yung ulan." napatigil naman siya saglit at tinignan ako mula ulo hanggang paa. Anong problema niya saakin?

"Hanip din yung porma mo miss ah! Parang ikaw yung Dora na nakikita ko sa TV tuwing nanunuod yung kapatid ko, explorer ka din ba?....AW!" binatukan ko naman kaagad siya.

Ginagago ba ako ng lalaki nito? Mukha ba akong dora? Tsk!

Lumiit naman ang mata ko, hindi ko rin alam kong saan pinaglihi itong lalaking ito eh. Peru hinala ko sa pwet ng manok! Tsk! Ang tigas din ng kukuti eh! Pati yung rule ko na don't talk to strangers eh nabali ko na. Aish!

"What the hell do you want!?" napasigaw na talaga ako sa inis.


"Ikaw..........................ah ikaw, anong gusto mo?"

"Ako, gusto ko ng umuwi dahil nabwebwesit na ako sa pagmumukha mo. At para lang sa ikatatahimik ng puso at kaluluwa mo kaawaan ka sana ng diyos, tara doon tayo" naglakad na ako ahead sa kanya at wala akong paki-alam kong sumusunod ba siya saakin o hindi.

Alam ko na naman ang mga ganitong tao eh! Tsk! Sirang-sira na yung araw ko sinira pa niya. Ngayon napipilitan na akong e-entertain siya! Seguro, kung wala lang talagang kahit kunting kabutihan na natitira sa loob ko, seguradong Hindi nato humihinga ngayon. Tsk!





PS. Paano kung may ganitong tao kayong naencounter kanina?
Tas patuloy lang ang pangbwe-bwesit sa araw ninyo? Tsk! Sarap tirisin ng mga ano nila......alam niyo na yun.. Until next update and peace out!

SHORT SHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon