Kasalukuyan akong nagta-type sa laptop ko. I used to write an article on my blogs. I'm sitting comfortably on the bench sa may park.
Then here comes the noisy guys, naglalaro ng basketball dito pa malapit saakin. Bakit ba sila naglalaro dito? Di ba nila alam na park to for Pete's sake naman.
Padabog kong sinarado ang laptop ko at nagmartsa kung saan ang mga kalalakihan na ang ingay-ingay. Feeling nila, sila nagmamay-ari ng park. Aish!
"Can you please..... Shut it down! I'm trying to write!" galit kung sigaw sa kanila.
Halata naman seguro na galit na ako diba.
Then suddenly, lumapit saakin yung leader ata ng grupo nila habang hawak hawak yung bola. Tinaasan ko siya ng kilay.Sorry, maldita ang ate niyo. Maldita talaga ako when it comes to my personal business. Hindi tatalab saakin ang mga gwapong pagmumukha ng mga kung sino mang unggoy na yan! Tsk!
Nagulat ako nang bigla niyang itaas ang kamay niya. "Hi! I'm Lucas. Mind if I know your name, Miss?" pagpapakilala nito. Pina-ikot ko nalang ang mata ko.
Tinignan ko ang kamay niya, "I am...............NOT INTERESTED! Nandito lang ako to remind you na park ito at hindi basketball court, okay?" ani ko at naglakad.
Naramdaman ko naman ang pagsunod nito at ang paghigit ng braso ko.
"Gusto ko lang naman makipag-kaibigan. At chaka sorry about doon sa......." pinutol ko siya.
"Look Mr. Lucas. I am not a type of person who loves to entertain strangers. So, if you'll excuse me!"
At naglakad na muli.. Bumalik na ako sa pagsusulat.
I just meet him today! His with his friends. Ang lambot ng kamay niya. I don't know peru, nasungitan ko siya. Ahhhhh!! Kung alam mo lang Lucas kung gaano mo ako pinasaya ngayon.
Bakit ba ang sungit ko sa harap ng mga crush ko.. I can't help it!! Ano bang problema mo, Nikka!
BINABASA MO ANG
SHORT SHOTS
Short StoryHighest rank: #20 Short Stories. Gusto mo bang kiligin? Bored kaba at gusto mong tumawa? Or baka naman, mas bet mo yung nakakatakot? O di kaya'y nakaka-iyak. Or baka naman wala kalang talagang magawa sa life mo? Then, waste some of your time reading...