Update ulit! Bumabawi eh!.. Hahahahahhaha.. Enjoy po mga silent readers.. And dedicated to you Kyla Mendoza sa mga votes.. Thank you, thank you sooooo mats!
Kamsahamnida!! Hehehe And sa lahat ng mga magaganda at gwapong mga nilalang na nag-a-add ng librong ito sa mga reading list niyo. Salamat foo!
Without further ado let's get ride into this!
"Aikee! Gwapo oh!"
"Tsk! Gwapo ba yan!? Anong taste ba naman yan, Jam!"
"Ahh! Ayun, yung naka red na may collar. Gwapo na hot pa. Oh! San ka pa, Aikee?"
"PSH! Hot nga siya? HOTdog! Tsk! Pwede ba, tigil-tigilan niyo na ako diyan sa mga gwapo-gwapo niyo. Tara na nga!"
Nakakabwesit din tong mga babaeng to! Pilit akong pinagtutulakan sa mga boylet na yun dahil natatakot daw silang magiging matandang talaga ako! PSH!
Never nangyayari yun no! May boyfriend kaya ako!
Oh! Ano? Nashock kayo? Shempri nagbibiro lang ako. Tsk! Ewan ko, bakit hindi ako na-attract sa mga lalaki eh ang dami namang gwapong lalaki dito!
HALA! TOMBOY BA AKO!?
"Aikeeeeee! Si Jonas oh!" nagulat ako sa sigaw ni Jam. Akala ko ba tapos na to?
"Ehh! Ano ngayon?"
"Crush ng bayan yan tas ganyan ka lang kung makareact?! You're unbelievable, Aikee! Nauubusan na akong pag-asang magkakaboyfriend kang bruha ka! Sa ating lahat IKAW LANG ang walang boylet! Hmmpt!"
"Tsk! Love can wait! Wag niyo hanapin ang love, kusa yang dadating! Trust me, dadating din yung forever ko. Natraffic lang yun at na delay ng very very light! Kayaaa, stop pushing me to somebody! PATIENCE IS A VIRTUE!"
"TSK! Ewan nalang namin sayo, Aikee! Ang dami-dami na nga ng manliligaw mo. Mag-iisang baranggay na nga eh tas ni ISA WALA KANG SINAGOT! Yung totoo, hindi ka naman Tomboy no!?"
Ngumiti nalang ako at hindi na nag-abalang sumagot!
Oo at madami nga akong manliligaw, peru aanhin ko naman ang lahat ng iyun kung wala naman akong nagustuhan sa kanila.
Gusto ko, ako mismo ang manligaw sa lalaki. Gusto ko hard to get siya, medyo bad boy but not a fuckboy! Gusto ko cold ang Aura niya. Yung tipong natatakot ang mga taong lumapit sa kanya.
Ganyan ang mga gusto ko! Dapat ako mismo, unang tingin palang nahulog na ako! At kung wala mang ganyan as mundong ito, then let's just stick to the consequence. MATANDANG DALAGA!
-----------------------
Mag-isa na ako naglalakad pauwi. Since walking distance lang naman yung bahay namin at ang school nilalakad ko lang, walking distance nga diba. Save na din ng pamasahi!
Sa paglalakad ko, napansin ko na merung piso sa daan kaya dinampot ko.
"Jackpo--Aawrayy!" natumba ako dahil may nakadagan saakin at tumapak sa kamay ko!
Tinignan ko naman yun at laking gulat ko ng--------- naglalakad ang lalaking iyun na parang wala lang nangyari?! Yung TOTOO!?
"HOY! Aba'y gago yun ah!" tumakbo ako para makalapit ako sa kanya at hinablot ko yung braso niya.
"Hindi ka man lang ba manghihingi ng SORRY dahil po natapakan mo yung kamay ko at natumba ako doon?! Ano? Wala lang yun!?"
Napatingin naman ako sa hinuhugot niya sa wallet niya. Pera!? Ano namang merun sa pera?
"Go to the near hospital and get admitted!" napanganga nalang ako dahil sa sinabi niya at pag-abot niya ng pera saakin.
He's the one! Pinusuan na ng mga mata ko bhe!
Alam ko! Alam ko! Medyo hindi ko rin naiintindihan ang mga nangyayari! Basta yun na yun! Bad mode ako kaya parang panget! Bawi nalang ako sa susunod! Hehehe until next update ULIT annnnnndddd!! PEACE OUT!
BINABASA MO ANG
SHORT SHOTS
Short StoryHighest rank: #20 Short Stories. Gusto mo bang kiligin? Bored kaba at gusto mong tumawa? Or baka naman, mas bet mo yung nakakatakot? O di kaya'y nakaka-iyak. Or baka naman wala kalang talagang magawa sa life mo? Then, waste some of your time reading...