RIP English, Joshua! (bwesit ng buhay ko)

204 4 0
                                    

Waaawwww! It is such an honor na vino-vote niyo po siya kahit medyooooo chaka! Hahahahha!! Update po ako ngayon dahil habang angtra-travel ako kanina, may mga scenes na naiimagine ko.. Gusto ko lang na isulat!

Kaya without further ado let's get ride into this!

"Gooooooowwwdd Moooorrningg Classmates!" ayan na naman ang bwesit ng buhay ko. Mr. Joshua Bwesit! Kahit yata hindi ko period ngayon, kapag nakikita ko siya parang dinadatnan ako ng hindi ko malaman. Grrrrr. Bakit ba bwesit na bwesit ako sa pagmumukha nito?

"Good morning, Happy! Oh, umagang umaga nakabusangot ka? Smile ka din, kunti lang!" inismadan ko lang siya at hindi tinapunan ng tingin. Kilala ko na yan, kapag pinapansin mas lalong nangungulit.

Sundot sundot!

"Uii! Happy, pansinin mo naman ako. Lage ka nalang ganyan. Napagkakahalataang may -------- gusto ka saakin eh! Wag naman masyadong magpa-obvious! Hehehe alam ko naman gwapo ako. You don't need to know, you know!" Isa----- dalawa----- tatlo -------

"Joshuaaaaaaa! MAPAPATAY NA KITAAAAAA!" Kinuha ko yung kutsilyong matagal ng nakatago sa palda ng uniform ko at pinag-sasasaksak si Joshua. Gusto kong mawala na siya sa buhay ko. Kahit magtranfer lang!

Peru shempre, hindi ko iyun ginawa. Baka sabihin ninyong horror to! Tsk!

Tumayo ako at hinarap siya, habang siya'y nakangising nakatitig saakin.

"Joshua, kanina lang ang ganda-ganda ng umaga ko. Ngayong dumating ka at pumasok sa classroom na ito, HINDI.NA.AKO.MASAYA! NAIINTINDIHAN MO BA AKO, HA? JOSHUANG BWESIT NG BUHAY KO?" Imbis na matakot siya, hindi pa talaga nawala ang ngiti niya. Tsk! At mas lalo niya akong iniinis.

"Happy, merun ka parin ba ngayon? Parang parati ka nalang na dinadalaw ah! Saka, ehhh! Kinikilig ako, bwesit ng buhay mo na pala ako ngayon?" Napanganga nalang ako ng marinig ang mga nakakabwesit niyang mga salita. Diba? Daily irritation ko tong lalaking to.

"Aish! Hanggang kailan ba tong ganito panginoon? Ano bang nagawa kong kasalanan bakit niyo ako pinaparusahan ng ganito? Pumapasok na ako lage sa paaralan ng nakabusangot ang aking mukha. Please, LUBAYAN MO NA AKO, JOSHUAAAAAAAA!"

GUESS WHAT? Nandito lang naman ako ngayon sa detention room kasama si Joshua. Naka-upo sa makulimlim na kwartong maalikabok. Dahil sa nagawa kong pagsigaw, na detention kami for the whole afternoon. Diba ang saya? Nabwesit kana, na detention kapa? San ka pa? Ang saya-saya Happy.

"Sinadya mo to, Happy no?" Napataas nalang ang kilay kong nakatingin sa bwesit na to. Sinadya niya mukha niya! Tsk!

"Tsk! You wish!"

"Hmmm! You wish! (Ginaya ang pagkakasabi ko). I don't know what is your saying, please talk me in Tagalog. I don't understanding you, Happy! Oh dba, I know how you know me so much! English is my language. I grow up in states Happy, baka nakakalimutan mo!" Tumawa ako hanggang sa kaibuturan ng hininga ko. RIP English! Grow up in States mo mukha mo.

"Hahahahha hahahahha! Bwesit na English yan, Joshua. Matanong ko lang, naggrade one ka ba? Hahahahha. Takte na yan! Hahahahahha!" Hindi ko na alam kong paano ako titigil sa kakatawa nito.

"Hala, first Valedictorian kaya ako sa grade one. Sge Happy, tawa pa. Paghindi ka titigil, hahalikan kita!"

"Neknek mo! Hahahahahahahah-------" Tsup!

Ako kayang nangyari kay happy? Ano kaya ang ginawa ni Joshua sa kana? Subaybayan ang kwento na ito .. Hahahahahha.. Lol. That's the update for today! See ya sa next update. Love lots anddd PEACE OUT!

SHORT SHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon