Unknown Murderer 3!

31 3 0
                                    

Tumakbo ako para tulungan si Leroy sa pagkuha ng bangka. Para maka-alis na kami sa empyernong ito!

"Leroy! What happend? Bakit nagkaganun ka?"

"I don't know, Sandy. Ang alam ko lang ngayon, kailangan na nating maka-alis dito, okay? We need to go! Mamaya ko nalang ikwe-kwento sayo pagnaka-uwi na tayo sa Manila."

Sasampa na sana ako ng bangka nang may makita akong lalaking may edad na. I remembered him. Siya yung matandang nakita ko kahapon nang makarating kami dito sa island resort nila Hailey.

Siya yung dineadma lang ako nung kumakaway ako sa kanya.

"Sandy, what are you doing? Sakay na! Aalis na tayo!" Napatingin ako kay Leroy.

"Leroy, look at him! He's staring at us. Baka nanghihingi siya ng tulong!" Sabi ko. Napatingin naman siya sa matanda. At laking gulat ko nalang na hinawakan ni Leroy ang sarili niyang ulo.

"Hey, Leroy! What are you doing?" Sigaw ko.

"I'm so sorry, Sandy!" Tumulo ang luha niya at pagkatapos ng mga katagang binitawan niya, he twisted his neck and I heard his bone cracked. Kaya napasigaw ako!

"Ahhhhhh!" Napatingin ako sa matanda, he's now a meter away from me. Kinakabahan akong uma-atras.

"I killed them for you, Sandy. Alam ko naman kung gaano mo sila kagustong patayin noon peru hindi mo magawa. That's why, I did it for you! Mukhang nakalimutan mo kasi na yun dapat ang gagawin mo!" Pumatak ang mga luha ko. Reminiscing all those things na pinagdaanan ko before I met them. Before I met my so called friends.

FLASHBACK

"Please, gusto ko kayong maging barkada! Gusto kong sumali sa grupo niyo! Please, Kathy, Lana, Hailey, Bent and Leroy! Gagawin ko ang lahat maging kaibigan ko lang kayo!" Nakaluhod ako sa harapan nilang Lima. Nagmamakaawa na maging kaibigan sila.

SHORT SHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon