Eizie.

30 2 10
                                    

Another UD. Expect kayo na mas mapapadalas na ang pag-u-update ko kasi summer na..

Without further ado let's get ride into this.

"Kuya Drake, diba promise mo saakin. When gagaling na ako, dadalhin mo ako sa Theme Park. Sasakay tayo sa mga rides doon at mage-enjoy tayo! Hehehe, excited na ako!"

"Oo, kaya --- magpagaling ka na agad. Dahil, excited na excited na din si kuya." Tulak tulak ko ang wheelchair ni Eizie dahil pinapasyal ko siya sa garden ng hospital.

She's my younger sister, Eizie. 6 years old na siya. And she's suffering from brain tumor since birth. We were too scared dahil habang lumalaki si Eizie, lumalala din ang situation niya. And it is very difficult for us to conduct a surgery because her age seem to be very crucial.

6 years, pini-prevent lang namin na malason ng buong katawan niya. Until she turned 7, pwede na namin siyang operahan.

"Kuya Drake?" Agad naman akong huminto.

"Yes, Eizie? You need anything?"

"You know what I always pray every night before going to sleep? Is that ---- sana gagaling na ako. I miss my friends sa school and I miss my legs, I want to walk again. Would that be possible?"

"O-Ofcourse, Eizie. Kunti nalang at gagaling ka na."

"Yey!" Looking on her eyes makes me wanna cry. I know better than anyone else kung gaano na ka gusto ni Eizie na bumalik sa paaralan. And to play again with her friends.

Tinutulak ko ulit siya.

"Kuya Drake. Having a kuya like you is the luckiest thing of my life. You always there for me, you take good care of me, and you love me so much. Do you remember nung baby pa ako. Palagi kang pinapagalitan ni mommy kasi inaaway mo ako. Hehehe, gusto lang naman kitang kalaro nun but you were too busy kaya minsan napapagalitan mo ako at when I cry pinapagalitan ka ni mommy. Mommy was always on my side. Hehehehhe," nakikinig lang ako sa mga sinasabi niya. Patuloy parin ako sa pagtutulak ng wheelchair niya.

SHORT SHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon