Weird!

47 5 0
                                    

You know what? He's weird! So weird.

Kent is so freaking weird! Sayang, crush ko pa naman siya.

Ewan ko, sa school kasi napakatahimik niya. Like, he doesn't want to talk to any of us na present sa school lalong-lalo na sa classroom. Alam niyo yung 1 question, 1 answer.

He doesn't even have close friends sa school. Like, I don't know.

Ang pinagtataka ko lang kasi, best friend ko ang cousin niya at alam niyo ba kung ano ang parati niyang sinasabi saakin?

Kentoy is such a freaking joker. Na nakakatawa daw, and so fun to be with. Parati daw nagjo-joke. In short, siya ang palatawa sa barkada nila. Na super hirap namang paniwalaan.

Tas Kentoy pa! Aish!

Do you find it weird too? Sa school, he act cool----- peru pagnasa bahay daw siya, he act normal at happy?

Eh dito nga sa school, halos hindi ko na makita ang ngipin niya dahil mailap lang siyang nagsasalita! What the? Possible pala yun?

Two identity sa isang body? Nooo. It can't be.

"Alam mo, wag mo na kasing isipin yan, Demi! Mamamatay ka nalang hindi mo pa maiintindihan ang ugali niyang Kentoy na yan! Just leave it blank! Ano naman paki mo, diba? Unless kung, crush mo yun--" Napatingin naman ako sa best friend kong cousin ni Kent. Saka ko siya inirapan.

"Tsk! Nagtataka lang kasi ako, Seri! Sa mukha kasing yan (Patukoy ko sa kinauupuan ni Kent na nakadungaw lang sa may bintana!) Hindi ka pani-paniwalang nagjo-joke? Super seryoso siya!" Hinarap naman ako ni Seri at alam kong nagpipigil ng tawa.

"Soo~ crush mo nga?"

"Tsk! Parang tanga to! Hi-Hindi no? Nagsinungaling na ako. Baka magsumbong pa yun sa pinsan niya.

Tsk! Hindi niya kasi ako naiintindihan eh! Dahil, nameet niya naman si Kent outside dito sa school. Ako, hindi pa kasi eh.

Nanlaki nalang ang mata ko nang kaladkarin niya ako papunta sa kinaruruonan ni Kent!

"Seri, gusto mong maging biktima ng karumaldumal na krimin?" Mahinang bulong ko sa kanya. Peru, hinigpitan lang niya yung kapit niya saakin. Hanggang, napatingin na si Kent sa kinaruruonan namin at ang tingin niya na may halong pagtataka.

"Kentoy, may gustong makipagkilala sayo. Kaibigan ko pala, si Demi---- Demi Lovato!" Nagpipigil naman si Seri ng tawa. Kaya siniko ko siya ng mahina, "Ugh!"

SHORT SHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon