Update again! Cge lang Miss YJM, update ka lang ng update kahit walang nagvo-vote.. Bwahahahah! Dalawang UD ngayon. Ginaganahan talaga ako eh!
Dedicated doon sa mga story na napapasaya talaga ako ng subra-subra. Salamat din doon sa mga nagfofollow saakin. At sa mga nagbabasa nito.. Chariot..! Thank you talaga ng subra. Forever po kasi to.. Nyahahahah
Ito na.. Enjoy!
"Babe may nalulunod!" nagulat ako nang biglang sumigaw ang girlfriend ko.
Naglalakad kasi kami ngayon sa may tabing dagat na merun ding mga naliligo dito.
"Babe, tulungan mo siya. Bilisan mo!" tinignan ko naman ang tinuturo niya. At may nalulunod ngang babae na medyo malayo-layo na sa kinaroroonan namin.
Agad ko namang hinubad ang t-shirt ko at lumangoy patungo doon sa babaeng nalulunod. Nang makaabot na ako sa kanya, agad ko siyang hinawakan at hindi na ito gumagalaw.
"Shit!" wala sa wisyong sambit ko.
Dinala ko yung babae kay May na alalang-alala na sa nasasaksihan niya.
"Babe! Ano na? Napano na siya?" medyo mangiyak-ngiyak na naman si May nang sambitin ang mga katagang iyun.
Pinapump ko yung dibdib ng babae para tulungan maibalik ang malay niya peru wala na talaga. Patay na ata to eh. Iling-iling kong tinignan si May at chaka siya niyakap.
"Babe, gago ka ba? E-CPR mo kasi siya. Dali na!" nagulat naman ako sa sinabi niya.
Segurado ba siya? Gusto niyang makipag-mouth to mouth ang boyfriend niya sa iba? Aba'y hindi naman ata pwe-pwede yun.
Tinulak niya naman ako paupo para gawin ko yung gusto niya. Aish! Ginawa ko nalang ang gusto niya kahit subrang labag sa kalooban ko.
Nawawalan na ako ng pag-asang mabuhay tong babaeng to. Patay na ata to eh, tas ic-CPR ko pa. Pinagpapawisan na ako ng subra-subra.
Nagulat naman ako nang biglang umubo ng tubig ang babae at may tubig din na lumabas sa ilong nito. Pinaupo ko naman agad siya. Tinulak naman agad ako ni May.
"Ano? Miss, Okay ka lang ba ha?" alalang-alala nitong sambit sa babae habang hinihimas-himas ang likod ng babae.
Concern siya sa babae, sa boyfriend niya hindi. Tsk! Am i acting like a jealous boyfriend over this girl? Damn!
"Babe, thank you ha!" nakangiting sabi ni May saakin habang naglalakad na kami pauwi.
Nakabihis na din ako. Tsk! Im upset, hindi ko siya sinasagot dahil galit ako.
"Masaya ako dahil naligtas natin siya. Babe, hindi ka ba masaya ha?"
".................."
"Babe, naman eh!"
"Okay lang sayo yun, May?!" i said with a calm and serious tune. Alam niyang galit na ako dahil May na ang tawag ko sa kanya.
Yes, I'm a pathetic boyfriend. I promise myself na para kay May lang tong labi ko peru nabigay ko pa to sa iba. Tsk! Nagagalit ako, dahil hindi man lang nagseselos si May doon. Iniisip ko tuloy na baka hindi na niya ako mahal.
"A-Ano?" hindi ko alam kung bakit siya nagpipigil ng tawa.
"Okay lang sayo na makipagmouth to mouth yung boyfriend mo sa iba? Hindi mo ba kino-consider ang nararamdaman ko ha? Ganun lang ba kadali sayong ibigay ako sa iba?" bigla naman siyang kumapit sa braso ko habang ngumingiti.
"Halaka babe, diba dapat line ko yan? Ako girlfriend eh! Ito naman, isipin mo nalang kasi. Paano kung ko yun. Yung babaeng nalulunod? Tas may magshota din na nakakita saakin, tas hindi ako tinulungan, edi wala ka ng magandang girlfriend ngayon!" hindi ko siya sinagot.
"Babe, wag ka ng magalit kasi. Hindi naman sa binibigay kita sa iba." napabuntong hininga siya, "Na-experience ko kasi yung babe. Ang malunod, muntik na akong mawala dito sa mundo. May magshota din na tumulong saakin. Sa kabaitan ng babae, dahil hindi siya marunong lumangoy at magCPR, hinayaan niya ang boyfriend niya na tulungan ako kahit masakit yun sa loob niya, ginawa niya parin"
Napatingin naman agad ako sa kanya.
"Babe, namukhaan ko kasi yung babae kanina. Siya yung tumulong din saakin nung nalulunod ako, kasama niya yung boyfriend niya. Subrang laki ng utang na loob ko sa kanya. Utang ko sa kanya ang buhay ko. Ang bait2 niya. Kaya please, wag ka ng magalit kasi"
"..........."
"Babe, naman!"
Now i understand, how pathetic I am. Psh!
"Im so sorry babe! Hindi ko alam!" sabi ko. Napangiti naman siya.
"It's okay, thank you for saving her life, babe! I love you!"
"I love you too, babe!" at hinalikan ko siya sa labi niya. She's so kind in everything. That's why i love her so much.
Gaga yung media.. Hindi yan eh!! Hahahah nakakaloka yun medyo. Hindi kasi yan yung ilalagay ko dapat.. Tsk! Bahala na nga lang.. Until next update po tayo.. Mwahhhhh
BINABASA MO ANG
SHORT SHOTS
Cerita PendekHighest rank: #20 Short Stories. Gusto mo bang kiligin? Bored kaba at gusto mong tumawa? Or baka naman, mas bet mo yung nakakatakot? O di kaya'y nakaka-iyak. Or baka naman wala kalang talagang magawa sa life mo? Then, waste some of your time reading...