Xan POV
"Wala namang ganyanan Jhe!!" Nagmamakaawang sabi ni Vince.
"J-Jhea please!!" Si Trix na pilit hinahatak ang hawak na maleta ni Jhea.
"D-Don't do this to us!!" Nanghihinang sabat ni Bryle. Umiling si Jhea sa lahat ng sinabi nila.
"N-Napapagod na ako!! A-Ayoko na sorry!!" Tinabig nya ang kamay ni Trix at muling humarap sa pintuan.
"YOU'RE NOT GOING ANYWHERE!!" Nilamon ng malakas na sigaw na 'yon ni Clyde ang buong bahay. "Hindi ka aalis Jhea!!" Pag-uulit nya bago tuluyang agawin ang dalang maleta ni Jhea. Sandali pa syang di makapaniwalang tumitig kay Clyde bago bumuntong hinga.
"N-Napapagod na nga ako eh!! Ayoko na!! AYOKO NA!!" Umupo sya sa sahig at humagulhol. Hindi ko na napigilan ang sarili kong lapitan sya at mahigpit na yakapin.
"W-We can't afford to lose you Jhe. P-Please stay!!" Umiling sya at bahagyang ngumiti sa amin.
"Of course you can! K-Kaya nyo nga nagagawang saktan ako ng sobra eh!!" Napatigil kaming lahat sa sinabi nyang 'yon.
Yah!! Of course we can, dahil kung hindi ay hindi namin sya bibigyan ng dahilan para iwan kami. But No Jhea!! It just a big misunderstanding between the trauma, anger and conscience that we feel about the death of Mads. Akala ko rin eh, akala ko rin mas mabuting mawala ka nalang dito dahil nasasaktan ka lang rin naman namin, sabi ko mas okay na wala ka dito dahil naaalala lang namin ang masamang pangyayaring 'yon sa tuwing nakikita ka namin. Akala ko kaya kong mawala ka---- pero ngayon ko napatunayang mali ang inaakala ko. Hindi ko pala kaya Jhe!! Maisip ko pa lang na gigising ako bukas ng wala ka ay nanghihina na ako.
"What happen? Ano bang sinabi sayo ni Ice?" Halos pasigaw na namang tanong ni Clyde. Umiling iling si Jhea at pilit kinakalas ang pagkakayakap ko sa kanya.
"BAKIT? BAWAL BA AKONG MAPAGOD?? TAO LANG RIN NAMAN AKO!! KAILANGAN KO RIN NG BREAK AT PAHINGA PAG SOBRANG NAKAKAPAGOD NA!! PAG SOBRANG SAKIT NA!!" Muli na naman kaming natahimik sa napakalakas na sigaw nyang 'yon na sinasabayan ng pagod na paghikbi. Hindi ko na sya nagawang yakapin pa dahil natulala ako sa mga sinabi nya.
"J-Jhea p-pease!! Give us another chance---- please. I'm begging you!!" Hindi ko alam kung paano ko ba nasabi ang lahat ng 'yan sa kabila ng pagka bigla, basta ang tanging malinaw lang ay hindi ako papayag na mawala sya. Ayoko! Hindi ko pala kasi kaya.
Tumingin sya sa akin na para bang gulat na gulat. At ang diretsong tingin nya ang dahilan para makita ko ang sakit at pagod sa mga mata nya. Siguradong kami ang dahilan ng mga 'yon.
"Just one more chance please!!" Dahil this time willing na akong itama ang lahat. Bigyan mo lang kami Jhe ng isa pang pagkakataon.
Jhea POV
"Just one more chance please!!" Napatigil ang hagulhol ko dahil sa muling pakiusap na 'yon ni Xan.
BINABASA MO ANG
POISONOUS GANG (BW8G Sequel) -COMPLETED
Teen Fiction"Siguro nakaligtas ako sa islang iyon para harapin ang panibagong hamon na ito!! D-Dapat ba hiniling kong ako nalang? K-Kasi mukhang mas mabuting mamatay doon kesa mamatay ng ganito!!"