Chapter 33: Groom

397 16 0
                                    

Bryle POV

"Ikakasal na ako" Tumatawa kong simula. Tumitig sila sa akin na para bang isang biro 'yon. "I'm serious!! Kuya Bright getting worst, stage 3 na ang leukemia nya. They, ah, we don't want to lose him kaya halos lahat ng pera ay ibinubuhos nila sa kanya. Our company failing at konti nalang ay maba-bankrupt na iyon!!" Humilig ako sa upuan bago madiin na pumikit.  "Tarantado ako pero hindi naman ako makasarili. Even I'm not that close to my family, kahit na may tampo ako sa kanila dahil may favouritism sila, I can't take it na makita silang nahihirapan. Kaya kahit ang hirap" Nagkibit ako ng balikat. "Wala!! Matatali na ako 5 months ago!!"

"5 MONTHS?!"

"Yeah!!

"Diba pag nag-25 ka pa magpapakasal?!" Umiling ako kay Daryl. Hindi na nga gano'n Ryl. Hindi na gano'n.

"Hindi na kasi bumabagsak na ang BChavez kaya minadali na ni Dad habang hindi pa obvious ang pagbagsak ng kompanya, dahil kung magkakataon ay magiging halatang halata ang dahilan ng kasalang 'yonBumuntong hininga ako muli. "Maybe hindi na ako gano'n kadalas makakasama sa inyo sa paghahanap dahil kailangan ako sa paghahanda!!" Ang bigat. Una dahil hindi pa naman ako handa, at pangalawa dahil hindi ko matanggap na mawawalan ako ng oras sa kanila at sa pakikihanap.

"Nakita mo na ba yung babae?!" Nakayukong tanong ni Clyde. Umiling ako. Isa pa 'yon sa pinu-problema ko. Kung sino ba ang babaeng 'yon. Sino ba 'yon?

"Wala pa akong ideya. Siguro naman hindi 'yon mukhang paa?" Natatawa akong umiling. "I'm pretty sure na mapapakinabangan ko pa rin 'yon!!" Sinapak ni Ice ang braso ko kaya naman mas tumawa ako. Kung sino man sya magsisisi syang kinasal sya sa akin. Bryle yata 'to. "Mom? Ha? Ngayon na? Tss okay" Tumayo na ako at tumingin sa kanila. "I need to go guys!! Kailangan ako sa bahay!!" Tinapik ko pa ang balikat ng nakayuko pa ring si Clyde. I know you can handle that bro.

POISONOUS GANG (BW8G Sequel) -COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon