Chapter 79: Who

339 8 1
                                    

Jhea POV

The most perfect and memorable celebration I ever had after my 7th birthday. Walang salita ang makakapagpaliwanag kung gaano ako kasaya nung mga oras na 'yon. Yung nararamdaman ko? Kahit sinong matalinong eksperto hindi maipapaliwanag ng buo. Walang libro ang makakapagdepina ng eksaktong kahulugan ng kasiyahan ko sa bawat segundo ng araw na iyon. A extraordinary happiness seems create for me alone. April 3 this year the day Jhea Vasquez would cherish forever. Hindi sapat ang salitang pasasalamat para masuklian ang lahat ng sakripisyo nila. Starting to Poisonous Gang, follow by my two sister, next the 3 bully's, the 3 unforgettable supreme student of WA and of course Bloody Diamond. Sobra ang lahat ng ginawa nilang pagsisikap para sa kaarawan kong iyon, at habang buhay kong ipagmamalaking naranasan ko 'yon dahil sa mga taong nakapaligid sa akin. Aida and Klein who left the circle send me gift, and that was another amazing thing dahil hindi ko inaasahang aalalahanin nila ang araw na iyon.

Ngayon ko napagtanto kung gaano ako kaswerte. Maybe Mommy passed away that early to settle my life. Ngayon ko lang napagtanto, na lahat lahat ng sakit, hirap, pait at pagdurusang dinanas ko ay worth it. Worth it dahil sila ang kapalit, mga taong sobra sobra para nakamtan ng isang katulad ko. Mom, I'm so happy today. Maraming maraming salamat po dahil niyakap mo ko nung mga oras na 'yon. Maraming maraming salamat po sa lahat ng makapangyarihang payo nyo na syang nagpapatatag sa akin sa bawat hamon. Salamat dahil ikaw ang Mommy ko, salamat dahil iniwanan mo ko ng isang pambihirang kakayahan at iyon ang katatagan. Mom, kung nasaan ka man gusto kong malaman mong lahat lahat ng ito ay utang ko sayo, sa diyos, at sa mga taong patuloy na pinapadama sa akin lahat ng pagmamahal.

Second. I want to thank you Madison Scarlet also to apologize. Pasensya na kung nagkaroon ako ng galit sayo, pasensya na kung minsan kong ibinato sayo ang sisi sa lahat ng sakit na nakukuha ko sa PG at sa iba. Hey Madison, my mortal enemy yet precious friend to say, I beholden to all your sacrifices. Ipinapangako kong habang buhay kong kikilalanin lahat ng ginawa mo, habang buhay kitang papasalamatan. Maraming salamat Madison, maraming salamat dahil sa pangalawang pagkakataon ay nabuhay ulit ako ng dahil sayo. Salamat.... Salamat kasi kung hindi dahil sayo hindi ako magiging matatag ng ganito. Salamat, kasi lahat ng naranasan kong sakit ay kabilang na sa mga sandata ko sa kasalukuyan. Salamat sa mahalagang aral, na hindi porke masama hindi na pwedeng maging mabuti. Pangangalagaan ko ang buhay ko, para sa sakripisyo mo, at para sa mga kaibigan mo. Mamahalin ko sila, papahalagahan at iingatan katulad ng ginagawa mo.

And last... Ja! The mysterious agent who save my life just because I'm look like an angel. Binabagabag pa rin ako ng konsensya ko Ja, iniisip ko kung ayos ka ba ngayon habang masaya ako dito. Gustong gusto kong mabuhay, gustong gusto ko pa kasi lahat ng pinaparamdam sa akin ng mga tao sa paligid ko, gustong gusto kong manatili dito sa mundo kahit pa pilit akong dinadala ng mga demonyo sa impyerno. You're one of them. Hindi ba at isa ka sa mga taong gusto akong mamatay? Ngunit isinugal mo ang buhay mo para manatiling buhay ang babaeng anghel sa paningin mo. Ja! Hindi ko alam kung dapat bang magpasalamat talaga o mainis sayo. Pero magpapasalamat pa rin ako, at pangako, ipinapangako kong ikaw na ang huling taong manganganib ang buhay para mailigtas ako. Pag-aaralan ko ng tumayo at magpakatatag gamit ang sarili kong paa. Salamat! Maraming maraming salamat sa inyong tatlo.

Today is month of August. 4 months after my birthday, and we need to deal in school works again. Dalawang linggo palang mula ng magpasukan ay nilanta na agad kami ng mga gawain. Kaya ngayong uwian ay halos walang nag-iingay dahil lahat ay walang buhay sa sobrang pagod.

"Pasukan na naman!! Mai-stress na naman tayo!!!" Napanguso ako dahil sa kanya. Naririndi ang tenga ko sa kakasigaw nya.

"Jezil yung tenga ko!!" Nakasimangot kong asik sa katabi.

POISONOUS GANG (BW8G Sequel) -COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon