Chapter 39: Pang

446 18 0
                                    

Jhea POV

Bumuntong hininga ako bago muling pahirin ang luha ko. Tumayo ako at muling sumilip sa bintana.

"Lahat 'to kasalanan ni Jhea!"

"Stop acting na Jairah!! Sinisisi mo din her, you have pa ngang picture nya na pinagsasaksak mo!!"

"Better!! Para di na kayo madamay sa kamalasan ng pangit na 'yon!!"

"Tsk! Wag na tayong maglokohan pa, Jhea's presence is annoying for everyone!!"

"Wake up Jhea!! No one believing that you're  innocent!!!"

"What the sense of saying that Jhea? Still Madison is gone!!!"

"Sana nga. Why it takes damn time para ma-realize ko kung gaano sya kahalaga?!"

"Maybe you don't deserve to be happy!!"

"How can you be happy when you know that there's always a danger to the people around you?"

"Tsk! Let her!"

Galit silang lahat kasi ako ang nabuhay. Ayaw nila akong buhay. Ayaw ko na ring mabuhay dahil habang humihinga ako ay nararamdaman ko lang aang lahat ng sakit. Habang nabubuhay ako ay paulit-ulit kong naririnig ang lahat. Gusto ko ng mamatay!! Ayoko ng mabuhay.

"Jhea!!" Napatigil ako sa pagsampa ng isa ko pang paa sa bintana.

"D-Dad!!" Umiiyak nyang inaabot sa akin ang kamay nya. Kumunot ang noo ko at muling bumaling sa harapan ko. Nanlaki ang mata ko sa sobrang lula "O-Oh my gosh!!" Mabilis kong inabot ang kamay nya. Niyakap nya ako ng mahigpit, nasasaktan ako habang naririnig ang hikbi nya.

"Anak naman ano bang ginagawa mo? Hindi mo na ba ako mahal? Bakit mo ako iiwan?!" Napahagulhol ako ng ma-realize kung ano ang ginawa ko kanina. P-Paano kong naisipan na gawin 'yon? Talaga bang tatalon ako mula dito sa 10th floor? "Anak you are strong. I know you can outdo that sadness. You're a tough lady Jhea, don't let sadness defeat you Princess!! Wag mo namang saktan ng sobra si Daddy. Anak I'm here!! I love you!! Hindi pa ba ako sapat?" Napahagulhol ako at mahigpit din syang niyakap habang umiiling. Im sorry Daddy, I don't know what I'm doing, hindi ko alam, hindi ko kontrolado ang takbo ng katawan ko, hindi ko namalayan Dad. Sorry!

That was the second time I attempt suicide.

I'm scared so much. Hindi ako makapaniwalang sa pangalawang pagkakataon ay tinangka kong kunin ang sarili kong buhay. That night magdamag akong umiyak dahil sa sobrang konsensya. I ask forgiveness to god. And ask for another strength too, nanghihina na kasi ako. Kung hindi ko na talaga kayang dalhin, sana po... pagpahingahin nyo nalang ako. Kasi ayoko na!!

"Mahal na mahal kita anak!! Kung ayaw na nila sayo I'm here. Daddy here for you. Pwede mo kong kausapin para naman gumaan ang loob mo. Nandito ako anak, I love you!!"  Hindi. Ayoko pa pala. Kapag nawala ako ay masasaktan ang Daddy ko. Ang Daddy ko na hanggang dulo ay nanatili sa tabi ko. He' believing that I can surpass this all, he believe that I'm strong, hindi ko dapat biguin ang nag-iisang tao na naniniwala sa akin.

POISONOUS GANG (BW8G Sequel) -COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon