Madison POV
I cry after Daddy slap me. Halos sumampal ang mukha ko sa sahig dahil sa ginawa nya.
"Tell me!! Saan kayo pupunta?" Umiling ulit ako. Naku-konsensya na ako sa ginagawa ko kina Jairen. I don't want to betray her, but what can I do? I want their love. Kahit hindi sila ang totoo kong mga magulang gusto ko pa ring maranasan ang mahalin nila, at makukuha ko lang 'yon sa pamamagitan ng pagsunod sa kanila--- sa pamamagitan ng pagta-traydor sa kaibigan ko.
"Sabihin mo na iha para hindi ka na masaktan pa!!" Tiningala ko si Mommy na hinahaplos ang buhok ko. "Tell it Madison para hindi na magalit ang Daddy mo..." Umiling ako. Ito na ang pinakamagandang pagkakataon para masagawa nila ang plano nilang pagpatay sa pamilyang Vasquez. At hindi ko kayang makita ang duguang katawan ng pamilya ni Jairen na naging mabuti sa akin simula pa lang, hindi ko kayang makita ang bangkay ng bestfriend ko.
"Tell it to me Darling..." He hug me. I weep on his chest, his hug, his kisses in my hair makes me weak, and makes me slave. Kapag niyayakap nila ako, kapag hinahalikan nila ako--- nawawala lahat ng paninindigan ko kasi lahat ng hinihingi nila na ayokong ibigay, naibibigay ko ng higit pa. Para lang sa sandaling yakap at halik nila.
Gaya ng inaasahan nasabi ko sa kanila ang lahat, maging ang maliit na detalye. Oo, ang tiyuhin na kinilala kong tatay ang kalabang Mafia ng mga Vasquez. Huli ko na rin nalaman 'yon. I try to stop them pero ano bang magagawa ko? Wala! Sino ba ako para pakinggan nila?
"Good luck Mads!!" Hinalikan nya pa ako sa buhok, si Daddy naman ay niyakap ako bago sila sumakay sa kotse.
I'm sorry Jairen! Maiintindihan mo naman ako diba? Parehas lang naman tayo na uhaw na uhaw sa pagmamahal ng magulang, please do understand me.
"Ice!!" Nilapitan ko sya na kasalukuyang mag-isang nakaupo sa isang sulok. "Why are you here?" Tumabi ako sa kanya pero kahit konting sulyap ay hindi nya ako binalingan. Sinundan ko kung sino ang tinitignan nya, and yeah! It was Jhea who laughing like a child together with her gang mate. "Ice!!" Nilingon nya na ako habang nilalagok ang hawak nyang alak.
"Why?" Medyo iritado nyang sabi. Mapait akong napangiti habang sinasalubong ang walang ka-emo-emosyon nyang mga mata.
Ice... Nasasaktan akong makita kang ganyan. Nasasaktan akong makita ang ganyang paraan mo ng pagtingin sa kanya, sya na ba talaga? Hindi na ba ako? Kanya na ba talaga ang puso mo? Hindi ko na ba mababawi?
"Y-You like her?" Sana sabihin mong oo, oo gusto mo lang sya, hindi pa mahal. "Y-You love her?" Umiwas sya ng tingin bago muling uminom sa hawak nyang alak.
Bakit kasi nagtatanong pa ako? Samantalang alam ko naman ang sagot. Of course you don't like her, cause you love her. Hindi mo sya hahayaang pumasok sa buhay mo, hindi mo sya hahayaang maging parte ng sistema mo kung wala lang sya sayo.
It hurt me to see you looking on her with that eyes full of sweet affection. Dati kasi ako lang, dati kasi sa akin lang, dati kasi tanging ako lang ang binibigyan mo ng ganyang tingin. Bakit ngayon sya na? Ice!! Gano'n ba ako kadaling palitan?
What would I expect? Na hanggang ngayon ako pa rin? Syempre talagang maghahanap ka ng iba, the one who better than me, yung hindi ka paulit ulit sasaktan at lolokohin.
"XAN!!" Inirapan nya ako at pinagpatuloy ang pakikigulo sa mga ka gang. "Hoy!!" Nami-miss na kita, ang daya mo, tiniis mo talaga ako.
"Anong kailangan mo?!" Hanggang ngayon nagtatampo ka pa rin sa akin. Napaka sensitive mo talaga. Hinatak ko sya palayo.
"Nami-miss na kita!! Its been a long time since we last talk!!" Inirapan nya ako bago pukpukin sa ulo ng babasaging basong hawak nya. "Ouch!!"
BINABASA MO ANG
POISONOUS GANG (BW8G Sequel) -COMPLETED
Teen Fiction"Siguro nakaligtas ako sa islang iyon para harapin ang panibagong hamon na ito!! D-Dapat ba hiniling kong ako nalang? K-Kasi mukhang mas mabuting mamatay doon kesa mamatay ng ganito!!"