Bryle POV
"Ano ba 'yon Shanon?" Hindi ko na napigilan ang pagtaas ng boses ko. She keep asking for the money para daw sa pagna-nightclub nilang mga babae.
I want her to stay here peacefully, kapag wala sya sa paligid ay hindi na ako mapakali. I want to see her every bit of time para masiguradong ligtas sya dahil kung hindi ay mapapatay ako ng Daddy nya. Dapat ligtas lang sya kasi iyon lang ang hininging kundisyon ng family nya. I want her in my side always at isa lang ang dahilan no'n, dahil sa kasunduan. Iyon lang.
"Hindi nga pwede. Bukas nalang!! Its already 8 in the evening oh! Anong oras na kayo makakauw----"
"C'mon Bryle! Stop acting like a protective husband of mine!!" She hissed. My mouth got half open. Something explode inside me. It feels like something punch my chest hard. Hindi ko alam kung anong dahilan, what's wrong with those words? Wala namang masakit doon at lahat 'yon ay totoo. I close my eyes bago ipilig ng malakas ang ulo ko. Baliw na ba ako? "Pahingi na Bryle!!!" Hinablot ko ang kanang kamay nya na nakalahad bago dukutin ang wallet ko. Iritado kong inihampas 'yon sa kamay nya.
"Bvllsh1t!! Here's the money... use it up for playing wanton!! Pvtang1na sana mag-enjoy kayo!!"
Malalim at marahas ang bawat paghinga ko habang iniiwan sya sa pampang.
I don't know why I'm being hard to her this past few days every time na nagpapaalam sya sa akin. Bakit ba kasi lagi syang nasa bar? Bvllsh!t!! Hindi ba sya mapirmi sa bahay? Why can't she just bring her friends in our house at doon nalang magpakalunod sa alak. Ah! Your crazy Bryle, of course they want in nightclub than in the house. Sino nga namang malalandi nila sa bahay nyo? Yung damo sa garden. Argh! Tang1na!! Anong kalokohan ba 'tong nararamdaman ko? Saan galing 'to?
"What's wrong?" Liam forearm cover my shoulder. Umiling ako bago muling humithit sa hawak kong sigarilyo. Hindi ko alam, hindi ko rin alam eh. Ngayon ko lang naramdaman 'to.
Nakakatawang sabihin pero honestly nararamdaman ko rin na parang ang possessive ko na kay Shanon. Gusto ko doon lang sya sa bahay, dapat yung mga isusuot nya hindi na gano'n ka-iksi, hindi dapat sya masyadong lalapit sa mga lalaki dahil pakiramdam ko makakapatay ako pag nakita kong may kahalikan syang iba. This is normal? Kasama ba ito sa kasunduan?
Ito ba yung sinasabi nilang hindi inaasahang pagkahulog? Yung kapag humantong ka na sa dulo ay wala ka ng pag-asa dahil malulunod ka na. Its either magpapakahirap kang umakyat, o hihikayatin mo syang samahan kang malunod.
"Paano ko pipigilan 'to? Pakiramdm ko nahuhulog na ako!!" At natatakot ako dahil alam kong ako lang ang nakakaramdam nito. Shanon isn't a kind of girl na magsi-seryoso. Para syang girl version ni Trix.
"Paano mo nasabi?" Wala sa sarili akong napalingon kay Liam. Pagkatapos ay muli kong ibinalik ang paningin ko sa umaalong dagat.
Paano nga ba? Basta. I know it was more than like. It something that so strong. Ano bang tawag kapag higit sa pagkakagusto?
"Ano bang naging basehan mo para masabing si Jairah na talaga? Na bukod tangi sya?" Pagbabalik ko nalang ng tanong. Tumawa sya bago alisin ang pagkaka-akbay sa akin para humilig din sa fence.
"Maybe the stranger feeling that formed because of her. Alam mo yung korning pakiramdam na ilang minuto pa lang kayong naghihiwalay ay nami-miss mo na sya? Tapos pag hindi sya nagri-reply sa mga text mo o sumasagot sa mga tawag mo ay nakakabaliw. The thoughts that she's with other man was painful. When she's mad at me, I almost kneeled in her front just to melt her anger. Every seconds I want to hug and kiss her just to make her remember that she's only mine, that she belong to me, only in my arms!!" My jaw drop in amusement. Is he in love or insane? "You fall for your loudmouthed wife? Paano mo nasabi?" Umiiling muna akong humalakhak. Hindi Agad ako nakabawi sa sinabi nya. That's insanity!! "You're in love?" Tumigil na ako at nagkibit ng balikat.
BINABASA MO ANG
POISONOUS GANG (BW8G Sequel) -COMPLETED
Teen Fiction"Siguro nakaligtas ako sa islang iyon para harapin ang panibagong hamon na ito!! D-Dapat ba hiniling kong ako nalang? K-Kasi mukhang mas mabuting mamatay doon kesa mamatay ng ganito!!"