Chapter 61: Engage

357 15 1
                                    

(Suggest ko lang po😁😁😁 Try nyo po i-play yung SOMEONE'S ALWAYS SAYING GOODBYE by Morissete Amon dito sa POV ni Marj😊 Para mas dama lol😂😂😂)



Marj POV

"What do you mean? Break na kayo ni Zach?" Again I nod to her. I try my best just to hide the pain, but I really can't dahil bigla nalang nagluha ang mga mata ko.

Maybe it's just 4 months. Maikling panahon pa lang para mahulog, but damn! loving him isn't hard to learn. Maalaga, sweet, maalalahanin, every characteristics I wish is on him. Kaya nung bigla nalang syang nakipaghiwalay I don't know how to react. Hindi ko alam kung ano yung mas masakit eh, kung yung break up ba namin o yung katotohanang isiniwalat nya.


"I'm sorry!!"


"Z-Zach y-you say--" Napayuko nalang ako sa mga palad ko dahil sa sobrang bigat ng dibdib ko. Nagbabara ang lalamunan ko sa sobrang sakit. Why? Bakit kung kailan handa na akong mag settle down sa kanya ay tsaka nagkaganito? He promise. He say he would never leave me. But now he was saying goodbye? What a big sh1t!


"I try. Sinubukan ko Marj ang kaso---"

"Pero sabi mo mahal mo ako!! You always say that--"

"I always say I love you hoping na isang araw paggising ko nararamdaman ko na talaga sya sayo" Napanganga ako. Sunod sunod na ang pagtulo ng luha ko habang nakatingala sa kanya na ngayon ay nakatayo sa harapan ko. "Hindi mo talaga sya maabutan. I'm sorry!! I realize h-hindi pa talaga ako handa"


A-Ano 'yon? He experiment? Sinubukan nya sa akin lahat ng proseso? And now that it gone wrong maiiwan akong kaawa awa. Ano ba namang kalokohan ito!!! Damn you Marj! Damn you!! Sinabi ko na sayo na iwasan mo na sya hindi ba? He can't catch you if ever cause you and Madison isn't the same. Hindi ka maingay. You're not that so b1tch. Hindi ka kasing maldita nya na lagi syang sasabunutan, susuntukin at sisipain kapag may nasabi syang hindi mo nagustuhan. You two was different. I can't change myself for you Zach. Hindi ko kaya dahil ayokong ikinukumpara mo ko sa kanya. Lalong lalong ayokong mahalin mo ko dahil lang nakikita mo sya sa akin.


"I'm sorry!! Marj I'm really sorry!!" Pinakawalan ko lahat ng inis ko sa dibdib nya. Lahat ng makakaya kong lakas ay binabato ko doon. I want to curse him for hurting me this way. I want to cuss him for making me hope for something. I hate you! I hate you for hurting me. "S-Soon... Maybe this isn't the right time for us!!"

"Or maybe we really not meant for each other!!" Pinunasan ko ang luhang naglandas ulit sa pisngi ko. "I-I'm sorry!! Hindi ko mapigilan eh!!" The tears never ashamed to show. Hinayaan ko itong tumulo ng tumulo sa balikat ni Ellaine na niyakap ako.


Until now that scene always flashing back in my mind. At sa tuwing nangyayari 'yon ay lagi akong naiiyak. He was my big loss. Nakakabaliw ang biglaang pagkawala nya sa buhay ko. Yeah! I saw him everyday but we are never like before. Bakit napakadali lang sayo ang itrato akong parang isang estranghero? Your eyes never like before. D-Damn! Mukhang naisahan mo ako doon. Mukhang ako yata talaga ang nahulog, cause it seems you never did.

"Oh bakit?" I immediately get away to Ellaine. Dali dali kong pinunasan ang luha ko bago harapin ang kakadating lang na si Jezil. "Hayst dyan pa talaga kayo nag-iiyakan sa strawberry!!"

"Tsk! Ang layo layo namin sa strawberry. Tapos na ba kayo?" I continued dry my cheeks. Alam kong pinapanood ako ni Jezil habang kumukuha sya ng kung ano sa fridge.

POISONOUS GANG (BW8G Sequel) -COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon