Chapter 64: Back

325 15 0
                                    

Jhea POV

Walang ibang tumatakbo sa utak ko kung hindi bumalik na sya. Hindi ko maiwasang mamangha at mairita habang pinagmamasdan ang lalaking kausap ni Daddy. Kahit hindi na sya humarap, kilalang kilala ko na ang tindig nya.



"Oh gising ka na pala!!" Untag ni Daddy. Nagpatuloy ako sa paglalakad suot ang walang emosyon kong ekspresyon.



Ramdam kong nakasunod din sa akin ang tingin ng mga kasama namin. Zero didn't bother to look at me kaya naman mas lalong nag-umapaw ang inis ko.


"Why are you here?" Hindi ko na napigilang tanong dahil sa inis. Kahit na nasa gilid na nya ako ay hindi pa rin nya ako tinitingala man lang.




Imbes na tuwa ay inis ang namamayani sa sistema ko sa mga oras na 'yon. Kahit na pinagalitan ako ni Daddy ay wala akong pakialam na sinigawan si Zero. How could him act like he did not made any offense to me? Iniwan nya ako sa PG, higit isang taon na ang nakalipas and with that time ay tatlong beses lang yata syang tumawag. Ellaine and Jezil is right, what kind of relationship is that? Malayo na nga kayo sa isa't isa wala pa kayong komunikasyon. Baka nga may iba na talaga sya.




"Sa ayaw at sa gusto mo Jhea sasama ka kay Zero!!"



Wala akong nagawa sa utos ni Daddy. Kahit na naghahari ang inis ko para kay Zero, wala akong nagawa kung hindi ang sumama sa kanya sa dati naming bahay. Its our first week together again, at nananatili kaming hindi nag-uusap. Hindi ko sya kinakausap, at naiirita ako na gano'n din ang ginagawa nya. Kung umasta sya ngayon ay parang ako pa ang dapat magpakumbaba sa kanya. Bahala ka!! Kung ayaw mo mag-sorry e di wag.



"Bakit ba kinukulong ka dyan?" Palatak ni Jezil sa kabilang linya. Rinig ko rin ang boses ng nagmumurahang si Marj, Ellaine, at Shanon habang namamayani naman ang tawa ni Bryle.


"Ewan sinusunod ko lang naman ang sinabi ni Daddy eh!!"




Hindi ko rin alam ang dahilan. Isang linggo ng itong bahay lang na ito ang iniikutan ko. Ayaw akong palabasin ni Zero dahil iniutos daw ni Daddy, hindi ako makatakas dahil may dalawang bodyguard na nagbabantay sa akin. Sabi rin nina Jezil na hindi sila pinapasok sa village nung pumunta sila para dalawin ako. Naghihigpit daw ang security ng village kaya binabawalan muna sa ngayon ang sinumang bisita. Gusto ko sanang tanungin si Zero ang kaso magkaaway pala kami.




"Buti hindi ka nabu-boring dyan!!"



"Nabu-boring!!" Pag-amin ko.



Boring na boring ako at hindi iyon mapatay ng kakapanood ko. Pag nagbi-bake naman ako ay nalulungkot lang ako dahil nasanay ako na lagi ko silang kasama.



"Nga pala kamusta si Her--- Ailee pala!!"



"Gano'n pa rin!! Alam mo ba lalong nadi-depress yung Mommy nila ni Aimee? Grabe naman kasi, nahanap nga comatose naman. Ano bang kamalasan ang meron si Her--Ailee, hindi ako sanay ano ba 'yan!!" Sabay kaming napatawa. Sa totoo lang ay malaking adjustment ang pagbabago ng pangalan nya, nahihirapan tuloy kaming sundan.


POISONOUS GANG (BW8G Sequel) -COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon