Chapter 40: Game!

427 17 0
                                    

Clyde POV

"Hindi ka dapat umaalis ng hindi nagpapaalam!! You're out for 2 days, of course they worried. Don't blame them Hera, they just afraid to lose you again!!" Nag-iwas sya ng tingin. 8 days syang nawawala. Mommy asked help with BD and to Hera's best friend, Jairah. Nasa Macau kasi sila at hindi makakauwi. "Where have you been?" Nilagpasan nya ako. I pull her arms.


"G-Galing ako kina Mama!! Uuwi na ako doonaa Ayoko na!! Hindi ko na kaya Clyde!! K-Kung ikaw kaya mo ako hindi!! Nothing change here!!" Kinuha nya ang kamay ko at inilagay sa dibdib nya. Narinig ko ang pagtataka ng BD dahil sa sinabi nya. "Ayoko na! I thought 4 years is enough but I'm wrong, I'm wrong!!" Niyakap ko sya. Pinatigas ang mga braso ko para hindi sya makawala sa kabila ng pagpupumiglas.



"What shall I do?!" Malambing kong tanong. I forgot that there's a lot of eyes watching, I want her to calm down, I want her to stop from crying. "I feel that too but... but its wrong!!" Gusto kong maging masaya dahil parehas pa rin ang nararamdaman namin. But damn! That incest, and incest is immoral and forbidden.



"Your family is here!!" Mabilis kong binitawan si Hera sa bulong na 'yon ni Jairah. "Maygash mabuti nakita ko agad sila! Ayusin mo ang sarili mo Hera, don't make it worst!" Nakamasid lang sa amin ang buong Bloody Diamond. Halatang gulong gulo sa kung ano ang nangyayari.



"Hayst! So worthless lahat ng ginawa mong effort para matulungan syang mag-move on? Tsk! Tsk!" Mas pumikit ako sa sinabi ni Trix. Ayoko munang isipin 'yon. Sa ngayon ay si Jhea muna ang gusto kong pagtuunan ng pansin. Gusto kong ihawi lahat ng atensyon ko papunta kay Jhea, para maalis na si Hera sa sistema ko. Hindi kami pwede. Hinding hindi.


"Ryl sigurado ka bang papunta na sya? Eksaktong three hours na tayo ditong naghihintay!!" Nagkamot ng batok si Xan. Muling tumango si Daryl. Pinapapunta daw kami ni Jhea, walang sinabing dahilan.


"Hayst! 6 pm na, nasaan na ba sila?" Reklamo ko na rin. Almost 10 hours na kami dito. Pinagtitinginan na kami ng mga dumadaan, but we're just ignoring them.


"Putek! Ang lamok!!" Trix get in the car. Hindi namin magawang umalis dahil sabi ni Jhea ay pauwi na sya, damn! Inabot na ng alas syete ang sinasabi nyang pauwi.


"Bukas nalang ulit! Nalibang kami sa paglalaro eh!!" Halatang pagod na sabi nya sa amin. Tumango nalang kami dahil wala naman kaming magagawa eh.



Tahimik ang lahat sa buong biyahe. Kahit konting ingay ay wala kang marinig. Hindi dahil natutulog kami kundi dahil pare-parehas kaming tulala sa nangyari.



Jhea make us wait here for almost 13 hours. Tinext nya kami ng 7 am na pumunta doon, at pinaghintay hanggang 9 ng gabi. Maybe she's making revenge. But its too much, I guess.













Ice POV

"What the fvck Ryl? Saan ba talaga?" Xan hiss. Even me can't stop to cuss. We're almost visit all the part of MOA, and still no her.



POISONOUS GANG (BW8G Sequel) -COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon