Chương 9: Phong nguyệt bên sông

7.6K 538 18
                                    


"Nghe nói gần đây A Bàng đang lễ Phật cầu phúc ở am ni cô phải không?" Một thiếu nữ mặc váy màu thạch lựu cười nói.

Bàng nhị nương đứng ở mép đình, nghe thiếu nữ kia hỏi vậy thì vừa mừng rỡ lại hơi ngạc nhiên, cười đáp: "Đúng vậy."

"Không biết là ở am nào?" Thiếu nữ mặc váy thạch lựu kia cười tủm tỉm hỏi tiếp.

Mấy quý nữ khác đều nhìn Bàng nhị nương.

"Ở am Quang Minh trong phường Sùng Hiền." Bàng nhị nương nghĩ một lúc, lại bổ sung: "Trụ trì của bọn họ là Viên Giác sư thái, Phật pháp rất cao thâm."

"Am Quang Minh à..." Thiếu nữ mặc váy thạch lựu cười đầy ẩn ý.

Một thiếu nữ mặc váy màu xanh ngọc đứng cạnh đó phe phẩy cây quạt, nhướng mày cười hỏi: "Năm nay trong am Quang Minh tặng bánh không giống mấy năm trước, ăn rất ngon, chắc không phải là công thức của A Bàng chứ?"

"Bàng gia cũng có công thức riêng sao? Vậy thì chắc hẳn là công thức lâu đời ở Kinh Châu hoặc Thục Trung rồi." Thiếu nữ váy thạch lựu cười đến cong cả hàng mày.

Bàng gia nền móng cạn, đâu giống được các gia tộc lớn, có các công thức nấu ăn được truyền lại từ đời này qua đời khác. Bọn họ lại nhắc tới Kinh Châu, Thục Trung chẳng qua là muốn châm chọc chuyện Bàng gia mạo nhận tổ tông mà thôi.

Đám quý nữ này mở miệng ra lời lẽ êm tai nhưng lại rất cay độc, trong bông lại cất giấu mũi kim.

Mấy thiếu nữ khác đều cười.

Một cô nương mặc áo màu vàng đất thêu hoa cười cười, đánh vào tay thiếu nữ váy màu thạch lựu: "Thập nhị nương lại trêu chọc người ta!" Sau đó quay sang cười với Bàng nhị nương: "A Bàng đừng trách muội ấy."

Bàng nhị nương tái mặt, cắn môi, muốn xoay người đi hoặc là nói gì đó, nhưng rồi cuối cùng lại nhịn xuống.

Thẩm Thiều Quang cầm que cời than chọc chọc trong lò, lại lần nữa nhấc nồi bánh ú chưng nóng hổi lên, trong lòng chậc chậc hai tiếng, Bàng nhị nương chẳng khác nào bá vương, thế mà hôm nay bị người ta chèn ép... Đúng là hơi đáng thương. Không cùng một loại người thì tốt nhất vẫn đừng nên cố sáp lại gần người ta làm gì.

Cô nương mặc áo vàng đất thêu hoa nhìn có vẻ lớn tuổi hơn một chút, có lẽ là người đứng đầu đám quý nữ này: "Chúng ta cũng nghỉ đủ rồi, qua bên đó xem tiếp đi."

Tiểu tỳ nữ bên cạnh nói: "Bên kia nhiều người, ngũ nương cẩn thận bị người ta đụng phải."

Thiếu nữ mặc váy thạch lựu giành phần nói trước: "Không sao đâu, ta thấy có người của phủ Kinh Triệu ở đây." Nói xong thì chớp chớp mắt với cô nương mặc áo màu vàng đất.

Cô nương mặc áo vàng đất cười lườm nàng ta một cái, mấy cô nương còn lại nối đuôi nhau ra khỏi đình, đi dọc theo đường lớn.

Lúc đi ngang qua sạp hàng của Thẩm Thiều Quang, thiếu nữ áo xanh ngọc nhìn đám ngải oa oa tròn vo trên giá trúc, hơi kinh ngạc, liếc mắt nhìn Thẩm Thiều Quang, sau đó lại nhìn Bàng nhị nương ở phía sau, cuối cùng trong lòng còn sót lại một chút lương tâm, không nhắc lại chuyện vừa rồi nữa.

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ