Chương 34: Hồ lô ngào đường

7.3K 382 9
                                    

Buổi sáng vừa mở mắt ra, Thẩm Thiều Quang đã cảm thấy khang khác, lạnh buốt, mà bên ngoài cũng sáng choang.

Quấn chăn quanh người mở cửa sổ ra he hé, hơi lạnh ập vào mặt, Thẩm Thiều Quang rùng mình một cái, nhìn ra bên ngoài qua khe cửa sổ, quả thật là một màu trắng xóa. Sau mấy ngày âm u liên tục, cuối cùng trận tuyết này cũng rơi xuống.

Đây là trận tuyết thứ ba của mùa đông năm nay. Hai trận tuyết trước đó đều rất nhỏ, trông chỉ như rơi xuống cho có thế mà thôi, người ta còn chưa kịp thưởng thức thì tuyết đã ngừng rơi, chỉ phủ một tầng trắng mỏng manh trên nóc nhà và trên nhánh cây, lớp tuyết trên mặt đất bị người giẫm bị ngựa đạp thành bùn đen, khiến người dân thành Trường An vốn đang hào hứng định mở tiệc thưởng tuyết lại bị mừng hụt ấm ức một trận.

Trận tuyết này thì đúng là tốt thật. Không biết là tuyết rơi từ lúc nào mà bây giờ trên mặt đất đã phủ một lớp thật dày, mà lúc này vẫn còn đang bay lất phất đầy trời.

Vì không bán đồ ăn sáng nữa nên buổi sớm có rất nhiều thời gian, Thẩm Thiều Quang vừa chậm rãi mặc y phục vừa gọi A Viên dậy.

Tất cả mọi người đều đã dậy rồi, A Viên đi ra quán xách nước nóng, Thẩm Thiều Quang dặn nàng ta luôn: "Xem xem sáng nay Vu Tam lang nấu món gì."

A Viên cao giọng đáp lại, chẳng mấy chốc đã xách nước nóng về.

"Bảo là sáng nay ăn bánh canh thịt dê!"

Thẩm Thiều Quang gật đầu cười đáp lại: "Rất hợp!" Thời tiết thế này buổi sáng ăn chút mì thịt dê thì cả người ấm áp dễ chịu, rất tốt. Nói đến cái ăn thì quả thật công chúa Vu Tam lo liệu rất thỏa đáng.

Thẩm Thiều Quang đổ nước nóng vào trong cốc súc miệng và chậu rửa mặt, chấm một chút muối tinh để đánh răng, sau đó rửa mặt, nàng xong thì A Viên cũng vừa rửa mặt xong.

A Viên đi đổ nước bẩn, Thẩm Thiều Quang thì chải tóc.

Thẩm Thiều Quang thích trang phục người Hồ, mấy bộ y phục mới làm mùa đông năm nay đều làm theo kiểu Hồ. Bộ hôm nay nàng mặc là màu hổ phách, trên cổ áo viền thêm một lớp lông cáo màu sắc lẫn lộn. Người nào da hơi đen hay hơi vàng thì mặc màu này vào trông sẽ y như bát thuốc, nhưng Thẩm Thiều Quang da trắng, cho dù chỉ là vải gấm Ung Châu bình thường thì khoác lên người nàng cũng lộ ra nét sang quý.

Để phối hợp với y phục, Thẩm Thiều Quang búi tóc kiểu Hồi Hột vừa đơn giản vừa gọn gàng, tiện thể vẽ đôi mày kiếm đầy khí phách. Nhìn cô nương vai bằng eo nhỏ chân dài nhà mình mặc bộ đồ kiểu Hồ bó sát người với tay áo hẹp kia, A Viên tấm tắc khen ngợi: "Thật là đẹp mắt!"

 Nhìn cô nương vai bằng eo nhỏ chân dài nhà mình mặc bộ đồ kiểu Hồ bó sát người với tay áo hẹp kia, A Viên tấm tắc khen ngợi: "Thật là đẹp mắt!"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ