Chương 69: Tin đồn bắt đầu lan truyền

5.9K 360 15
                                    


Dương Cạnh cười nói với Thiệu Kiệt: "Chính là quán rượu này!"

Thiệu Kiệt bật cười: "Chỗ này?"

Dương Cạnh nhướng mày: "Làm sao? Chê quán rượu nhỏ à? Đồ ăn chỗ này đến cả Lý tướng cũng phải khen."

Thiệu Kiệt cười đáp: "Sao dám chê chứ? Dạo này bánh hoa của tiệm nhà ta bán càng ngày càng đắt khách chính là nhờ cô nương Thẩm Ký này đấy."

Dương Cạnh cũng cười: "Cái này thì ta tin, bánh hoa của Thẩm Ký cũng rất ngon." Giọng nói còn có vẻ tự hào.

Thiệu Kiệt cười rộ lên, tên Trục Chi này vẫn cứ ngờ nghệch thế, may mà Lý tướng là người đức cao khoan dung độ lượng, chứ không thì e là tiền đồ còn trắc trở. Thiệu Kiệt lại cảm khái, thì ra quán rượu mà hắn kể là đề thơ lên vừa khéo được Lý tướng cải trang đi uống rượu nhìn thấy rồi được mời vào phủ tể tướng chính là quán rượu Thẩm Ký này. Nói vậy thì Thẩm Ký có thể coi như chỗ đất lành của cả hai ta.

Bây giờ "thơ đề tường" đã đổi thành bài "Vịnh cá sốt giấm" do một người tên là Chu Chi viết, Dương Cạnh bình phẩm một phen, Thiệu Kiệt thì chỉ đứng nghe.

Phía bên kia bức tường đề thơ, ở chỗ bóng râm dưới hàng hiên của quán rượu bày mấy cái ghế dài, có ba bốn người đang phe phẩy cây quạt, một người đang thưởng trà, một người đang đọc sách, hai người khác thì đang đánh cờ. Thế này là? Thiệu Kiệt hơi ngạc nhiên.

Hai người Thiệu, Dương vừa bước vào đã nhìn thấy cảnh buôn bán sầm uất của quán rượu nhỏ, không có bàn ăn nào trống, có người đang uống một mình, có người thì đối ẩm, còn có nhóm người ăn uống linh đình, Thẩm cô nương và người tỳ nữ của mình đều đang bận.

Thẩm Thiều Quang ngước đầu lên: "Thiệu lang quân, Dương lang quân..." Hai vị này, ông chủ nhỏ của tiệm bánh hoa và một sĩ tử thích làm thơ hóa ra lại là bằng hữu?

Hai người đều cười chào hỏi với Thẩm Thiều Quang: "Cô nương."

Hai người này mặc dù một người đã từng cho nàng trăm lạng bạc ròng, người còn lại đã từng kiêm chức trưởng bộ phận sáng tạo quảng cáo cho quán nhưng Thẩm Thiều Quang cũng chỉ có thể cười xin lỗi họ: "Sợ là phải phiền hai vị lang quân chờ một lát rồi."

Dương Cạnh đã quen cửa quen nẻo đi lấy thẻ chờ của quán: "Không sao, chờ một lát là được."

Thẩm Thiều Quang bưng cho hai người hai bát bơ sữa ướp lạnh: "Trên ghế bên ngoài quán có cây quạt, có truyền kỳ do tiệm sách ở Đông Thị mới ra, ở dưới hàng hiên có bóng râm cũng khá mát, các lang quân ngồi nghỉ một lát."

Thiệu Kiệt thế mới biết trên ghế bên ngoài quán là chỗ ngồi chờ, lần trước tới hình như vẫn còn chưa có mấy cái ghế này đâu, xem ra Thẩm Ký làm ăn càng ngày càng phát đạt.

Thẩm Thiều Quang cũng không biết tại sao trời nóng bức mà việc làm ăn lại càng lúc càng khá - chẳng lẽ là trời nóng, không có khẩu vị nên muốn tới tiệm cơm quán rượu ăn chút gì đó đậm đà hơn?

Chờ được một lúc thì cuối cùng Thiệu Kiệt và Dương Cạnh cũng có chỗ ngồi. Dương Cạnh tự nhận là khách quen, tính tình lại hào sảng kiểu "thiên kim tán tận hoàn phục lai*", gọi không ít món ăn chiêu bài trong quán để thiết đãi bằng hữu, còn gọi thêm một bầu rượu hổ phách, Thiệu Kiệt cũng không phải người hay để ý mấy cái lặt vặt, mặc cho hắn làm.

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ