Ai mà ngờ được là Sở cô nương "tình hải" này đạp nước còn chưa chạm đến nước thì đã đụng phải đá san hô, đụng đến nỗi đầu rơi máu chảy.
Thẩm Thiều Quang còn chưa nghĩ xong món ăn mới thì chủ tớ Sở thị đã quay lại. Sắc mặt Sở cô nương trắng bệch, khóe mắt rưng rưng, chẳng hề có chút nào dáng vẻ như trước đó, quả thật là trông còn chật vật nhếch nhác hơn cả hôm tuyết lớn.
Thẩm Thiều Quang vội vàng mời nàng ta ngồi xuống, tay Sở cô nương run đến nỗi gần như không bưng nổi chén trà.
Tỳ nữ A Cẩm vừa lo lắng vừa đau lòng, mấy lần muốn mở miệng nói gì đó nhưng rồi đều nhịn, chỉ nhìn Thẩm Thiều Quang với ánh mắt xin giúp đỡ.
Thẩm Thiều Quang sai A Viên và A Xương đi ra quán, một mình yên lặng ngồi đối diện với Sở cô nương.
Sau một hồi lấy lại bình tĩnh, Sở cô nương đưa khăn lên lau nước mắt, đứng lên cúi người thật thấp: "Ta thật hết sức hối hận vì đã không nghe lời khuyên của cô nương, đi đúng là tự rước lấy nhục..."
Thẩm Thiều Quang vội vàng kéo nàng ta lại.
"Lúc ta đến, Hoàn Thất đang ở cùng mấy người bằng hữu. Hoàn Thất thấy ta thì rất ngạc nhiên. Một người bằng hữu của hắn hỏi," Sở cô nương cắn cắn môi: "Hỏi "Đây có phải là Sở cô nương mà thất lang từng nhắc tới trong thơ là Như phu nhân không?"."
* "Như phu nhân" vốn là ái phi của Lưu Bang, về sau được dùng để chỉ chung tiểu thiếp.
"Lúc đó ta liền lúng túng. Hoàn Thất nhìn ta một cái, chỉ cười đáp phải. Mấy người bằng hữu kia đều nói mấy câu kiểu "Thơ của thất lang đúng là rất xác thực, Như phu nhân quả thực hơn người"."
Thẩm Thiều Quang cũng không biết phải an ủi thế nào, tên Hoàn Thất này quả thật quá...
"Ta tức giận mắng Hoàn Thất, lại trả lại hắn lễ vật đính ước mà hắn tặng cho ta trước kia, từ nay về sau sẽ không dính dáng gì tới hắn nữa."
"Vậy mấy lá thư kia thì sao?" Thẩm Thiều Quang hỏi.
"Đều còn ở trong am Quang Minh, ở trong hành lý." Sở cô nương thụt thịt, nhẹ giọng đáp.
"Cô nương không định dùng tới những lá thư này phải không?"
Sở cô nương gật đầu xong lại lắc đầu: "Ta từng nghĩ tới chuyện có thể hắn sẽ tìm cách trì hoãn, lại không ngờ rằng gặp mặt sẽ rơi vào cảnh khó coi như thế. Nếu đã thế này thì ta cần gì phải vì hắn mà tự làm khổ mình?"
Thẩm Thiều Quang tán thưởng: "Cô nương nói rất phải! Ở quê ta có mấy câu kiểu "Kịp thời tránh tổn hại" hay là "Ai lúc trẻ chẳng gặp phải một kẻ cặn bã", nếu gặp phải, nhận rõ bộ mặt, kịp thời tránh đi là chuyện rất đúng."
"Hắn cũng thật là quá hạ lưu, không biết là đã viết thơ thế nào, nói ta thành bộ dạng gì nữa." Sắc mặt Sở cô nương vừa buồn rầu lại vừa xấu hổ: "Ta thực sự tiếc là không thể quay trở lại trước kia, đánh chết bản thân đầu óc mê muội lúc đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm cơm nhỏ thành Trường An
RomanceTác giả: Bánh Anh Đào Giới thiệu: Mưa phùn gió nhẹ, quán nhỏ cờ xanh, hồ cơ như hoa Rượu ngon Tân Phong, măng non giòn tươi, kim tê ngọc quái Thiếu doãn Lâm Yến đưa mắt nhìn lão bản nương da trắng mắt hạnh kia Một cung nữ vốn xuất thân dòng dõi lại...