Chương 77: Phải chăng là tình địch

5.5K 360 18
                                    


Thiệu Kiệt là người nói chuyện làm việc thoải mái, chỉ mấy ngày sau đã tới nói với Thẩm Thiều Quang, mời nàng đi gặp mặt ông nội của hắn.

Bởi vì Thẩm Thiều Quang là nữ lang, cho nên không tiện theo Thiệu Kiệt tới thẳng Thiệu gia làm khách, quyết định gặp mặt ở Quế Hương Viên tại Đông Thị.

Nghe Thiệu Kiệt nói lão ông đã có tuổi, đi đứng cũng không tiện lắm, thế nhưng ngày nào cũng phải tới xưởng bánh hoa ngồi một hồi, xem đầu bếp làm bánh, xem khách mua bánh, có đôi khi còn có thể uống trà ăn vài miếng bánh.

Lớn tuổi như vậy rồi còn ăn đồ ngọt... Thẩm Thiều Quang tưởng tượng lão ông Thiệu gia là một lão mập bụng bự, không ngờ lão ông lại gầy gò, chừng bảy, tám chục tuổi, lưng vẫn thẳng tắp, tinh thần quắc thước.

Thẩm Thiều Quang đi tới hành lễ, chào hỏi: "Thiệu công vạn phúc."

Lão ông Thiệu gia cười nói: "Cô nương chớ đa lễ." Rồi mời nàng ngồi xuống.

Thẩm Thiều Quang ngồi ở vị trí dành cho khách, Thiệu Kiệt cũng ngồi bên dưới chỗ của lão ông, người nô bộc già bưng trà lên.

Lão ông Thiệu gia đã có tuổi, cũng không quá để ý mấy cái như nam nữ thụ thụ bất thân, cẩn thận quan sát Thẩm cô nương này, quả nhiên tướng mạo rất thông tuệ, cử chỉ cũng thanh nhã lịch sự, dù sao cũng là quý nữ nhà thế gia hiểu biết lễ nghĩa.

Bánh đưa tới phủ Tần phó xạ hôm Thất Tịch được Tần thái phu nhân khen là "Đã thêm mấy phần "nhã" rồi". Tần thái phu nhân là quý phụ cả đời thế gia, lúc còn trẻ là một tài nữ nổi danh khắp kinh thành, có thể được nàng khen một câu "nhã" chứng tỏ là thật sự rất được. Lại có nhiều quan viên sĩ tử khách buôn xa từ phường Sùng Nhân tới mua bánh hoa, đều khen "Đúng là kinh thành phồn hoa, bánh ngọt cũng thanh nhã lịch sự như vậy."

Đợt rồi Thiệu lão ông nghe được không ít lời khen như vậy trong quán, mặc dù không thu được lợi nhuận thực tế nhưng chỉ riêng tiếng tăm thế này cũng đã là gia tài - Thiệu lão ông minh mẫn cả đời, rất hiểu giá trị của "tiếng thơm". Huống hồ sổ sách chép lại cũng thể hiện rõ, từ sau khi thay đổi theo đề nghị của cửu lang, lợi nhuận mỗi tháng so với cùng kỳ năm ngoái đều nhiều hơn hẳn ba, bốn phần.

Chỉ tiếc người nghĩ ra những ý tưởng này lại là cô nương nhà khác...

Trong lòng Thiệu lão ông rất tiếc nuối, ngoài miệng lại khách khí: "Trước hết mỗ phải cảm ơn cô nương. Nghe cửu lang nói, các kiểu dáng bánh hoa mới mẻ trong quán đều là do cô nương chỉ vẽ cho, khách mua đều khen ngợi."

Thẩm Thiều Quang vội vàng khiêm tốn: "Nào dám xưng hai chữ "chỉ vẽ", chẳng qua là mấy ý tưởng nho nhỏ trong quán nghĩ ra để bán bánh, có thể lọt được vào mắt xanh của Thiệu lang quân, được quý quán thực hành, đây cũng là vinh hạnh của nhi."

"Cô nương còn nhỏ tuổi mà đã nghĩ ra nhiều ý tưởng như vậy, thật đúng là thông minh khéo léo." Thiệu lão ông lại khen ngợi.

"Chút ý tưởng nhỏ nhoi mà thôi, cũng mong Thiệu công không chê cười."

Một già một trẻ lại khách sáo thêm vài câu, sau đó nói vào chuyện chính.

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ