Chương 27: Vấn đề ngừng thở

7.3K 483 32
                                    


Thẩm Thiều Quang tiếp tục mở rộng chủng loại đồ ăn trong tiệm.

Mua xong cá nheo, hai ngày sau đó, không ngờ lại gặp được người bán cá kia, Thẩm Thiều Quang vội vàng tới hỏi thăm.

Người bán cá kia sống ở ngoại thành, bây giờ đã qua vụ thu hoạch, có thời gian rảnh thì thỉnh thoảng tới bờ sông câu cá thả lưới. Nếu thả lưới được nhiều thì sẽ bỏ trong chum, sáng hôm sau đưa vào thành bán kiếm chút tiền.

Thẩm Thiều Quang lại hỏi: "Mỗi lần có thể thả được bao nhiêu?"

Người kia cười đáp: "Cô nương hỏi câu này là không hiểu nghề của bọn ta rồi, cái này sao có thể nói chính xác được? Cá to dài hơn một thước thì đôi khi được vài ba con, đôi khi lại được sáu bảy con, lớn chừng bàn tay thì nhiều hơn một chút, nhưng đôi khi lại chỉ được vài con cá con con." Lại nói chủ yếu là thu được cá mè, cá chép, cá diếc.

Thẩm Thiều Quang cười hỏi: "Nói thế nghĩa là hai con cá nheo hôm trước là ta gặp may?"

Đại thúc bán cá cũng cười: "Đúng là gặp may. Thả lưới không được mấy con cá nheo, loài này rất gian xảo, huống hồ là cá nheo lớn như vậy."

Thẩm Thiều Quang bàn bạc với người bán cá để mỗi lần có cá hắn sẽ đưa thẳng tới tiệm của nàng, không quản lớn nhỏ, chỉ cần còn tươi là được.

Không cần phải rao bán, đương nhiên là người bán cá bằng lòng ngay, vội vàng đồng ý.

Mỗi lần cá lớn bé khác nhau, chủng loại cũng không giống nhau, đương nhiên cách làm sẽ phải khác nhau, không thể nào ghi cụ thể trên thực đơn, Thẩm Thiều Quang nghĩ ngợi một lúc, quyết định phân ra làm hai loại "xích lân ngân ngọc" và "cẩm khẩu tiểu tiên", cái trước suất to, cái sau suất nhỏ, không phân chủng loại cách làm, định hai mức giá, đơn giản mà dứt khoát.

Ngày hôm sau Thẩm Thiều Quang nhận được ba con cá chép hoa dài hơn một thước, cùng với mấy con cá diếc nhỏ dài hai tấc.

Cá diếc thì dễ xử lý, cứ muối như trước kia là được.

Còn cá chép hoa thì phần ngon nhất là đầu cá - đầu to, thịt mềm, nếu như là kiếp trước thì cho thêm ớt băm nhỏ rồi hấp, hấp xong thì tưới dầu hoa tiêu, vừa cay vừa thơm, không biết là ngon cỡ nào, nhưng bây giờ không có ớt, cho nên không thể làm gì khác ngoài cách thêm đậu phụ, dùng niêu đất hầm lên. Còn thân cá thì vo thành viên là được rồi.

Món đầu cá chép hoa hầm đậu phụ cũng không có bí quyết gì đặc biệt, nhưng nhiều người hầm không ra được nước canh trắng như sữa lại thơm nồng, vẻ bề ngoài đã thua một bậc.

Bí quyết của nước canh là ở chỗ phải rán trước, sau đó mới thêm nước vào rồi đun lửa lớn.

Cái gọi là canh sữa chẳng qua chỉ là kết quả của quá trình nhũ hóa dầu trong canh, lửa lớn thúc đẩy quá trình nhũ hóa của các hạt chất béo, kết hợp với nước tạo thành dịch sữa. Nếu chiên không đủ dầu, hoặc là chưng lửa nhỏ như thịt mã não thì chắc chắn không ra được nước canh màu trắng sữa.

Thẩm Thiều Quang nhìn nồi nước canh trắng như sữa bò tỏa mùi thơm nức trước mặt thì chậc chậc hai tiếng, đây không phải một nồi canh mà là một nồi mỡ!

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ