Chương 17: Gặp lại các quý nữ

7.5K 497 3
                                    

Thẩm Thiều Quang trở lại am Quang Minh, phát hiện trong am có quý nữ tới dâng hương, cũng là cố nhân - Bàng nhị nương, còn một vị khác nữa chính là cô nương mặc áo màu vàng đất thêu hoa cạnh đình nghỉ mát hôm Đoan Ngọ.

Đoán chừng là đã lạy Phật xong, Viên Giác sư thái đang dẫn bọn họ đi xem bích họa trong viện, kể chuyện Phật.

Đã gặp phải rồi, Thẩm Thiều Quang bèn đi tới chào hỏi.

Viên Giác sư thái cười nói với hai cô nương kia: "Đây chính là Thẩm thí chủ." Vừa rồi trong lúc uống trà, Viên Giác sư thái đã nhắc tới Thẩm Thiều Quang.

Lại giới thiệu với Thẩm Thiều Quang: "Đây là ngũ nương nhà Tần phó xạ. Bàng nhị nương thì ngươi đã biết rồi."

Ba người đều mỉm cười, cúi đầu chào nhau.

Viên Giác cười nói với Thẩm Thiều Quang: "Bọn ta vừa mới uống trà hoa lài lần trước ngươi tặng, hai vị thí chủ đều nói là hương vị ngọt ngào thanh nhã, trước kia ngươi cứ nói là ta "quá khen"..." Giọng nói vô cùng thân thiết.

Thẩm Thiều Quang mím môi cười.

Tần ngũ nương mỉm cười quan sát tỉ mỉ Thẩm cô nương này, mặc dù am Quang Minh không lớn nhưng Viên Giác sư thái cũng không phải một người tầm thường. Nghe bà nội nói sư phụ của người này là An Khánh đại trưởng công chúa của triều trước, vị công chúa kia thuở trước làm mưa làm gió trong triều, sau lại đột nhiên nhìn thấu hồng trần, xuống tóc ở Lạc Dương. Viên Giác này là đồ đệ thân cận, từng cùng công chúa đi qua không ít nơi. Thẩm thị này được Viên Giác sư thái coi trọng như vậy, hẳn cũng không tầm thường.

Tần ngũ nương nói: "Trông Thẩm cô nương rất quen, chẳng lẽ đã gặp ở đâu rồi?"

Thẩm Thiều Quang cười nhíu mày một cái, có lẽ là hôm đó ngươi khát, muốn mua nước ô mai của ta chăng? Nhưng ngoài miệng nàng lại cười đáp: "Chắc hẳn đây chính là duyên phận."

Bàng nhị nương và Thẩm Thiều Quang đúng là anh hùng cùng chung ý tưởng, cũng đoán được là hôm đó gặp nhau ở bờ sông, nhưng lúc đó A Thẩm đang bán đồ ăn, hôm nay lại là "quý nữ của Thẩm thị", cho nên Tần ngũ nương mới không nhớ ra được.

"Ta từng mấy lần gặp gỡ tứ nương nhà Thẩm thứ sử ở Đặng Châu, chắc tướng mạo của cô nương trong tộc các ngươi có nét giống nhau."

Quả thật Thẩm Thiều Quang không quen với người trong tộc ở Lạc Dương cho lắm, không biết vị Thẩm thứ sử này là gì của nàng, nhưng có thể khẳng định rằng không phải là thúc bá ruột: "Ta trôi giạt giang hồ, đã lâu không trở về quê, thật sự không biết mình có giống các tỷ muội hay không." Thẩm Thiều Quang cười nói.

Có thể nhắc tới hoàn cảnh khốn khó của mình một cách ung dung như vậy thì đã không phải người tầm thường, sao Tần ngũ nương có thể không nhìn ra y phục của Thẩm Thiều Quang tuy là tơ tằm Ích Châu nhưng lại đã được giặt đi giặt lại nhiều lần, đã rất cũ, trên đầu cũng chỉ cắm hai cây trâm bạc nho nhỏ.

Cảm giác của Thẩm Thiều Quang về vị Tần ngũ nương này cũng không tệ, đứng trước một nữ tử nghèo khó như mình, Tần ngũ nương đã không hề tỏ ra cao ngạo, cũng không có thái độ cố tỏ ra thương hại thì dường như ngươi và nàng đều giống nhau, dù chỉ là một cử chỉ thôi cũng khiến người ta cảm thấy thoải mái - nhất là nếu so sánh với Bàng nhị nương trước kia.

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ