Chương 37: Nam nữ đấu đá

6.5K 443 24
                                    


Bùi Phỉ và Lâm Yến ra khỏi Lâm trạch, chậm rãi cất bước.

"... Ài..." Bùi Phỉ lắc đầu, thở dài lần thứ ba mươi trong ngày hôm nay.

Lâm Yến chẳng thèm nhìn hắn lấy một cái, tiếp tục đi thẳng về phía trước.

Bùi Phỉ mặt mày nhăn nhó khổ sở bám theo.

Bùi Phỉ trốn tới Lâm trạch là để tránh kiếp - cũng không phải kiếp gì khác, chính là kiếp đào hoa.

Hôm tuyết rơi lớn, Bùi Phỉ đột nhiên nổi hứng, bung chiếc ô màu xanh tới quán rượu ở Đông Thị uống rượu. Nào ngờ lại vừa đúng lúc gặp phải Phúc Tuệ trưởng công chúa mới từ cung Hưng Khánh đi ra, lại cũng không ngờ là lọt vào mắt vị trưởng công chúa này, ngày hôm sau, trưởng công chúa cho người gửi thiếp tới, muốn mời Bùi Phỉ tới phủ thưởng hoa sơn trà đàm luận thơ từ.

* Trưởng công chúa tức các tỷ, muội của hoàng thượng, trong khi công chúa là con gái của hoàng thượng.

Bùi Phỉ chỉ hận không thể quay trở lại ngày hôm qua đánh chết bản thân, ai bảo ngươi học đòi văn vẻ này! Ai bảo ngươi trời tuyết còn ra ngoài uống rượu này! Ai bảo ngươi uống rượu không đi chỗ khác lại cố tình đi Đông Thị này! Không biết chỗ đó gần cung đình nội uyển sao?

Oán hận cũng không có tác dụng gì, Bùi Phỉ chỉ có thể mượn cớ cáo ốm, tốt xấu gì cũng qua được một ải.

Sợ kỳ nghỉ đông chí dài ngày công chúa lại muốn mở "hội ngắm hoa", sau hội triều và đủ loại tiệc tùng cho quan lại ngày hôm qua, sáng sớm hôm nay Bùi Phỉ còn chưa ăn bữa sáng đã chạy tới Lâm trạch.

Bình thường hắn cũng thích chạy tới Lâm trạch, nhưng mà chưa từng có chuyện cửa phường vừa mở đã chạy tới thế này. Đối diện với khuôn mặt hơi lộ vẻ nghi ngờ của Lâm Yến, Bùi Phỉ lúng ta lúng túng, chả lẽ lại nói thẳng ra là hình như Phúc Tuệ trưởng công chúa nhìn trúng ta, bảo ta đi làm nam sủng? Sao ta có thể mở miệng mà nói điều này được chứ? Cho nên cũng chỉ có thể qua loa đáp một câu là "Vì tình mà khốn, vì tình mà khốn..."

Lâm Yến hừ một tiếng rồi cười, Bùi Thập Nhị cái gì cũng tốt, chỉ là quá mức phong lưu, lại còn vì tình mà khốn... Cứ khốn tiếp đi! Cho nên bây giờ nghe hắn thở dài xong thì cũng chẳng quan tâm. Bùi Phỉ thì thật sự là có nỗi khổ không nói ra được.

Thực ra với vẻ bề ngoài của trưởng công chúa, nếu không phải là công chúa thì có lẽ Bùi Phỉ sẽ thích thật. Dung mạo xinh đẹp diễm lệ như mẫu đơn; lúc nói chuyện thì còn chưa mở lời đã cất tiếng cười, khóe mắt cong cong; hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi, độ tuổi này không quá già mà cũng không còn quá non nớt...

Nhưng đại trượng phu thì phải đầu đội trời, chân đạp đất, dùng bản lĩnh của mình để tìm chỗ đứng giữa triều đình, sao có thể mang danh bám váy nữ nhân?

"Nếu đã chê lẩu nhà ta không ngon thì tới đây mà ăn đồ ngon đi." Lâm Yến nhìn tấm rèm che của quán rượu Thẩm Ký ở cách đó không xa.

Bùi Phỉ xoa cái bụng đang reo ùng ục, quyết định cứ thoải mái ăn một bữa no nê đã rồi nói sau: "Lần trước tới, cá viên của Thẩm cô nương đúng là ăn rất ngon."

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ